Những điểm nhấn không thể bỏ qua trên iPhone 12

Như Quỳnh |

Để giúp mọi người có cái nhìn rõ hơn, chúng ta hãy cùng điểm qua những thông tin có độ tin tưởng cao nhất về iPhone 12.

Lên kệ khi nào?

Apple sẽ tổ chức sự kiện Time Flies vào ngày 15/9. Trong khi một số cho biết sự kiện này sẽ không chứng kiến sự xuất hiện của iPhone 12 - sản phẩm ra mắt vào tháng 10 - thì các báo cáo mới lại phủ nhận điều này khi cho biết đây là nơi ra mắt Watch Series 6, iPad mới và iPhone 12 mới.

 

Dù sự kiện ra mắt ra sao thì iPhone 12 chắc chắn sẽ lên kệ sau tháng 9, có thể vào tháng 10, như những gì Apple đã tuyên bố trước đó do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 ảnh hưởng đến nguồn cung. Cũng vì nguồn cung mà thời điểm lên kệ của chúng được chia làm hai đợt, có thể đợt đầu dành cho iPhone 12 và 12 Max, hoặc cũng có thể là iPhone 12 Max và 12 Pro.

Có bao nhiêu mẫu iPhone 12?

Dòng iPhone 12 sẽ đánh dấu cột mốc đầu tiên dành cho Apple mà công ty tung ra bốn mẫu iPhone riêng biệt trong một năm. Dòng sản phẩm này có thể bao gồm hai mẫu tiêu chuẩn là iPhone 12 và iPhone 12 Max, cùng một cặp mẫu Pro gồm iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max.

 

Các kích thước khác nhau

iPhone 12 được cho là sở hữu màn hình kích thước 5,4 inch và trở thành iPhone nhỏ nhất được ra mắt kể từ iPhone SE; iPhone 12 Pro Max có màn hình 6,7 inch sẽ là chiếc iPhone lớn nhất từ trước đến nay, cao hơn một chút so với iPhone 11 Pro Max có màn hình 6,5 inch. Cả iPhone 12 Max và iPhone 12 Pro đều có màn hình 6,1 inch.

Apple cũng có thể nâng cấp màn hình cho toàn bộ dòng sản phẩm iPhone 12. Những chiếc iPhone mới sẽ chuyển đổi từ màn hình LCD sang OLED sáng hơn với độ tương phản màu tốt hơn. Trong khi iPhone 12 và 12 Max dự kiến có màn hình tốc độ làm mới 60Hz thì dòng iPhone 12 Pro có thể được cho là đi kèm màn hình ProMotion 120Hz. Vẫn chưa rõ thông tin về độ phân giải trên cả hai mẫu.

 

Thiết kế cải tiến

Thiết kế iPhone 12 được cho là tạo ra một sự thay đổi lớn so với thiết kế cạnh bo tròn trên các sản phẩm Apple trong vài năm gần đây. Sản phẩn sẽ hỗ trợ thiết kế cạnh vuông vắn rất giống iPhone 5 hay iPad Pro gần đây.

Các tin đồn cho thấy iPhone 12 sẽ mỏng hơn iPhone 11 năm ngoái và các mẫu iPhone 12 tiêu chuẩn sẽ có thân nhôm, trong khi các mẫu Pro sẽ có vỏ bằng thép không gỉ. Bản thiết kế CAD của iPhone 12 Pro Max được tạo bởi YouTuber EverythingApple Pro và chuyên gia rò rỉ Max Weinbach đã gợi ý phiên bản 6,7 inch trông như thế nào. Các mẫu iPhone mới dự kiến sẽ tiếp tục có mặt lưng bằng kính và được xếp hạng IP68 về khả năng chống nước.

Sức mạnh xử lý

Tất cả các sản phẩm trong dòng iPhone 12 dự kiến ​​sẽ có chip A14 Bionic 5nm giúp tăng hiệu suất và tốc độ lên mức tối đa có thể nhận được từ một thiết bị cầm tay.

Sức mạnh máy ảnh

Các tin đồn đã gợi ý rõ ràng rằng các mẫu iPhone 12 tiêu chuẩn sẽ có hai camera phía sau (một rộng và một siêu rộng), trong khi các mẫu Pro sẽ có ba camera với camera tele 3x bổ sung. Các mẫu Pro sẽ đi kèm với chức năng HDR nâng cao để cải thiện khả năng chụp ảnh thiếu sáng và có thể quay video 4K ở tốc độ 120 khung hình/giây và quay chậm ở tốc độ 240 khung hình/giây.

Không có gì rõ ràng về thông số kỹ thuật của các máy ảnh này hoặc máy ảnh mặt trước trên một trong hai kiểu máy. Có tin đồn rằng iPhone 12 Pro Max được trang bị tính năng ổn định hình ảnh quang học cho camera siêu rộng - điều chưa từng được thực hiện trước đây.

iPhone 12 Pro và 12 Pro Max dự kiến ​​sẽ có cảm biến độ sâu LiDAR mới. Nó hiện có sẵn trong phạm vi iPad Pro, bằng cách sử dụng nó Apple và các nhà phát triển hiện có thể tạo các ứng dụng thực tế tăng cường tốt hơn cho iPhone. Đối với người dùng, cảm biến LiDAR có nghĩa là iPhone sẽ có thể đo khoảng cách và độ sâu chính xác hơn, cho phép cải thiện khả năng thích ứng trong các hiệu ứng máy ảnh và ứng dụng AR.

Đều hỗ trợ 5G

Một điều được đồng thuận chung trong thời gian qua là các tin đồn về khả năng kết nối 5G trên tất cả bốn mẫu iPhone 12. Dòng sản phẩm này sẽ có khả năng tương thích với băng tần Sub-6 GHz, riêng 12 Pro và 12 Pro Max có thêm hỗ trợ mmWave 5G nhanh hơn.

Thông số kỹ thuật

iPhone 12 và 12 Max có thể sẽ có hai tùy chọn bộ nhớ là 128 GB và 256 GB - một bước nhảy đáng kể so với 64 GB tiêu chuẩn trên các mẫu iPhone trước. Cả hai mẫu đều có RAM 4 GB và có thể đi kèm pin dung lượng lần lượt là 2.227mAh và 2.777mAh. Cả iPhone 12 Pro và 12 Pro Max đều đi kèm RAM 6 GB kết hợp bộ nhớ trong 128 GB, 256 GB và 512 GB.

iPhone 12 Pro sẽ có pin tương tự như iPhone 12 Max, trong khi iPhone 12 Pro Max sẽ có pin dung lượng 3.687mAh. Tất cả các mẫu iPhone 12 mới sẽ hỗ trợ sạc không dây và được cho là đi kèm với nam châm cho phép dễ dàng bố trí trên bộ sạc không dây.

Các tùy chọn màu sắc

Loạt iPhone 12 và 12 Pro đều có thể có màu Midnight Green, bên cạnh các tùy chọn màu Xám, Bạc và Vàng Đồng. Tuy nhiên, iPhone 12 Pro và 12 Pro Max được cho là có thêm tùy chọn màu Navy Blue mới đầy thú vị.

Phụ kiện đi kèm

Năm nay, sẽ có rất ít phụ kiện đi kèm với iPhone 12 và các biến thể của nó. Apple có thể sẽ không bao gồm bộ sạc hoặc tai nghe EarPods trong hộp. Thay vào đó, điện thoại sẽ chỉ được đi kèm với một cáp sạc (nhưng được làm từ vải bện). iPhone 12 được cho là vẫn trung thành với cổng sạc Lightning thay vì USB-C như đồn đại trước đây.
 

iPhone 12 sẽ có giá bán ra sao?

Với việc Apple quyết định đưa 5G đến với tất cả các mẫu iPhone 12, bên cạnh màn hình OLED khiến giá bán của sản phẩm có thể thay đổi. Chuyên gia rò rỉ Jon Prosser cho biết iPhone 12 nhỏ nhất có giá khởi điểm 649 USD và iPhone 12 Pro Max lớn nhất có giá từ 1.099 USD. Đối với iPhone 12 Max, giá khởi điểm sẽ là 749 USD, còn iPhone 12 Pro sẽ có giá khởi điểm 999 USD.

Đáng chú ý, đã có một số tin đồn cho biết iPhone 12 4G có thể ra mắt trong năm nay, và nếu vậy giá của sản phẩm sẽ ở mức 549 USD rất cạnh tranh.

(Nguồn: Dân Việt)

TAGS

Thời tiết tại Sa Pa chuyển rét đậm và rét hại, nhiệt độ còn 12,2 độ C

Hồng Ninh |

Theo thông tin từ Đài Khí tượng và Thủy văn tỉnh Lào Cai, sáng sớm 15/9, nhiệt độ tại thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai, giảm còn 12,2 độ C, thời tiết chuyển sang rét đậm, rét hại.

Quảng Trị công bố dịch bệnh cúm gia cầm H5N6 tại xã Vĩnh Lâm

Nguyên Lý |

Ngày 15/9, đại diện Văn phòng UBND huyện Vĩnh Linh cho biết, UBND huyện Vĩnh Linh (tỉnh Quảng Trị) đã công bố dịch bệnh cúm gia cầm H5N6 tại xã Vĩnh Lâm.

Truy tố ông Vũ Huy Hoàng và đồng phạm

Bắc Hiệp |

VKSND tối cao cáo buộc cựu Bộ trưởng Công thương Vũ Huy Hoàng cùng các đồng phạm đã làm thất thoát tài sản của Nhà nước hơn 2.700 tỷ đồng. 

Quảng Trị: 4/7 bệnh nhân COVID-19 đã được xuất viện

Tiến Nhất |

Tỉnh Quảng Trị vừa có thêm 2 bệnh nhân mắc COVID-19 được xuất viện. Đó là bệnh nhân số 749 và 750 đang điều trị tại Trung tâm Y tế TP.Đông Hà và Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh Quảng Trị.