Những đối tượng nào được ưu tiên khi vắc xin COVID-19 về Việt Nam?

Thanh Mai |

Những người có nguy cơ cao, người yếu thế sẽ được ưu tiên tiêm vắc xin ngừa Covid- 19 trước.

Ngày 1/2 Việt Nam sẽ hoàn tất thủ tục hành chính nhập khẩu vắc xin. Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cho biết, đối tượng có nguy cơ cao: tiếp xúc gần dễ lây, những người yếu thế trong xã hội sẽ được ưu tiên tiêm vắc xin ngừa Covid-19 trước.

 

“Theo đó, những đối tượng có nguy cơ cao: tiếp xúc gần dễ lây sẽ ưu tiên trước, những người yếu thế trong xã hội sẽ được ưu tiên tiêm trước…”, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cho hay. Đó là y bác sĩ, cán bộ chiến sĩ biên phòng ở tuyến đầu... 

Những đối tượng khác “có thể xã hội hóa", tức là họ có yêu cầu thì cũng có thể chích ngừa được nhưng sẽ ưu tiên các đối tượng có nguy cơ, người yếu thế trước”.

Trước đó, ngày 30/1, Bộ Y tế cho biết đã phê duyệt nhập khẩu “có điều kiện” vắc xin ngừa Covid- 19 do Công ty AstraZeneca/ĐH Oxford hợp tác sản xuất. Số lượng về đợt đầu sẽ lớn hơn so với con số dự kiến trước đây (trước đây dự kiến về đợt đầu là 50.400 liều). Giá vắc xin mà công ty bán cho Việt Nam sẽ dưới 10 USD/2 mũi tiêm, theo nguyên tắc phi lợi nhuận. Dự kiến, vắc xin này sẽ được nhập về Việt Nam trong tháng 2/2021.

Ngoài ra, Bộ Y tế cũng chủ động, tích cực đàm phán với các hãng có vắc xin đã được nhiều quốc gia phê duyệt là Pfizer, Moderna và một số nhà sản xuất khác để có thêm vắc xin cho Việt Nam.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Quảng Trị tiêm thí điểm vắc-xin viêm da nổi cục trên trâu, bò

Phan Việt Toàn |

Ngày 25/01/2021, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Quảng Trị phối hợp cùng Công ty Cổ phần Kinh doanh Thuốc thú y Amavet, UBND huyện Vĩnh Linh triển khai tổ chức tiêm thí điểm vắc xin phòng bệnh Viêm da nổi cục (VDNC) cho trâu, bò trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Khởi động thử nghiệm loại vắcxin phòng COVID thứ 2 của Việt Nam

Thùy Giang |

Thời gian qua, Việt Nam đã kiểm soát thành công đại dịch COVID-19 và là một trong số ít quốc gia trên thế giới đạt được bước tiến mới.

Nữ giáo sư nghiên cứu vắcxin nhận danh hiệu Anh hùng Lao động

Bích Thủy |

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thay mặt Đảng, Nhà nước trao tặng Danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới cho Thầy thuốc Nhân dân, Giáo sư, Tiến sỹ Huỳnh Thị Phương Liên.

Vắc xin hy vọng

Nguyễn Bội Nhiên |

Tiêm chủng là một công cụ quan trọng để giúp ngăn chặn dịch bệnh và do tính nghiêm trọng của đại dịch COVID -19, việc tìm ra vắc xin giúp giảm đáng kể nguy cơ mắc COVID -19 được triển khai với tốc độ nhanh chưa từng thấy trong hơn một năm qua. Việt Nam trở thành một trong rất ít quốc gia ở Đông Nam Á đã tiến hành thử nghiệm lâm sàng trên người vắc-xin phòng COVID-19 vào cuối năm 2020. Vì vậy mà ngay ở cánh cửa bước vào năm 2021, nhiều người tin rằng vắc xin phòng COVID-19 là vắc-xin hy vọng.