Những mức lương bất ngờ của HLV World Cup 2022

Thanh Mai |

Cựu HLV Hansi Flick của Đức đứng đầu danh sách với mức lương lên tới 6,5 triệu euro hàng năm (tương đương 164 tỷ đồng).

Nghiên cứu của Finance Football mới đây đã đưa danh sách những HLV được trả lương cao nhất World Cup 2022. Cựu HLV Hansi Flick của Đức đứng đầu danh sách với mức lương lên tới 6,5 triệu euro hàng năm (tương đương 164 tỷ đồng). Đứng thứ hai là Southgate với mức lương 5,8 triệu euro một năm. HLV Deschamps - người giúp Pháp vô địch World Cup 2018, nhận mức lương 3,8 triệu euro mỗi năm.

HLV Didier Deschamps (Pháp)
HLV Didier Deschamps (Pháp)

Đứng thứ tư trong danh sách là HLV đội tuyển Brazil Tite, HLV Louis van Gaal của Hà Lan đứng thứ năm. Thấp nhất trong top 10 là HLV Murat Yakin của Thụy Sĩ, nhận 1,6 triệu euro/mùa. HLV Luis Enrique của Tây Ban Nha đứng thứ 16. HLV Félix Sánchez Bas của nước chủ nhà Qatar đứng thứ 8 với số tiền lương là 2,4 triệu euro/năm.

Các HLV đội tuyển quốc gia ở World Cup 2022 nhận lương rất "khủng" nhưng con số này vẫn chưa là gì nếu so với mức lương của HLV cấp CLB. Nhà cầm quân được trả lương cao nhất thế giới là HLV Diego Simeone của Atletico Madrid, lên đến 40 triệu euro/năm. HLV Pep Guardiola cũng nhận mức lương gần 23 triệu euro cho mỗi năm làm việc ở Man City.

Danh sách 10 HLV ở World Cup 2022 được trả lương cao nhất

1. Hans-Dieter Flick (Đức) 6,5 triệu euro

2. Gareth Southgate (Anh) 5,8 triệu euro

3. Didier Deschamps (Pháp) 3,8 triệu euro

4. Tite (Brazil) 3,6 triệu euro

5. Louis van Gaal (Hà Lan) 2,9 triệu euro

6. Gerardo Martino (Mexico) 2,9 triệu euro

7. Lionel Scaloni (Argentina) 2,6 triệu euro

8. Félix Sánchez Bas (Qatar) 2,4 triệu euro

9. Fernando Santos (Bồ Đào Nha) 2,2 triệu euro

10. Murat Yakin (Thụy Sĩ) 1,6 triệu euro

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Bài học để lại của HLV Park Hang-Seo

Lê Đức Dục |

Giữa một rừng thông tin về tình hình mưa lũ được cộng đồng quan tâm trong suốt tuần qua như những thiệt hại chưa bao giờ có ở đường hầm Hải Vân khi nước lũ tràn vào; người dân bị chết đuối ngay trên đường phố; trận mưa với lưu lượng chưa từng có trong vài thế kỷ qua tại Đà Nẵng… thì câu chuyện về việc huấn luyện viên Park Hang-seo chia tay đội tuyển Việt Nam bởi bản hợp đồng của ông với bóng đá Việt Nam sẽ hết hạn vào ngày 31/1/2023 cũng được quan tâm không kém.

HLV Park Hang-seo chia tay bóng đá Việt Nam

Xuân Hoàng |

HLV Park Hang-seo sẽ chia tay đội tuyển Việt Nam sau AFF Cup 2022, không tiếp tục gia hạn hợp đồng với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

HLV Park Hang-seo đánh giá về những ưu điểm của cầu thủ Việt Nam

Khánh Vân-Đức Hưng |

Đánh giá về điểm mạnh và điểm yếu của các tuyển thủ Việt Nam, huấn luyện viên Park cho rằng tinh thần đoàn kết, lòng tự trọng, tự tôn, thông minh, có chuyên môn là những ưu điểm.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt, tặng quà 2 HLV Park Hang-seo và Mai Đức Chung

Thanh Mai |

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gặp mặt cảm ơn, chúc mừng hai huấn luyện viên đội tuyển bóng đá.