Những sai lầm khi sử dụng bạt phủ ô tô mà nhiều tài xế mắc phải

Kiên Văn |

Được biết đến là tấm khiên chắn, giúp bảo vệ lớp sơn xe khi trời nắng nóng nhưng sử dụng đúng bạt phủ ô tô là điều mà không phải ai cũng rành.

Việc đậu xe dưới thời tiết nắng gắt hay để xe qua đêm vì không có gara là điều mà hầu hết tài xế nào cũng đã trải qua. Nhiều người không cẩn thận thì thôi để vậy cũng được, không có gì phải lo lắng. Một số có kinh nghiệm, cẩn thận hơn thì phủ lên xe những tấm bạt chuyên dụng hay những tấm chắn nắng.

Tấm chắn nắng bảo vệ xe. Ảnh Kiến Văn
Tấm chắn nắng bảo vệ xe. Ảnh Kiến Văn

Điều này góp phần giúp ngăn ánh nắng mặt trời trực tiếp chiếu lên xe. Việc này cũng bảo vệ nó khỏi các tác nhân gây hại, làm giảm độ bền, đẹp cho lớp sơn như tia cực tím và hồng ngoại. Đồng thời, giúp cho không gian bên trong xe luôn được thoáng mát; tránh khỏi hiện tượng sốc nhiệt khi hành khách bước vào bên trong xe. Hay giúp tiết kiệm nhiên liệu vì không phải sử dụng hệ thống làm mát công suất lớn.

Bên cạnh đó, khi gặp phải những cơn mưa bất chợt thì nó cũng giúp bảo vệ chiếc xe không bị thấm nước. Ảnh hưởng các chi tiết bên trong động cơ. Hay ngăn chặn các cành cây gãy, các vật thể lạ khác do gió thổi làm trầy xe. Đặc biệt, với những loại bạt làm bằng chất liệu tốt như nhôm hay bạc thì lại càng an toàn hơn.

Với những chiếc xe đậu ở những nơi công cộng hay ra khỏi tầm mắt của tài xế thì bạt phủ ô tô còn có tác dụng ngăn chặn tầm nhìn. Khiến nhiều tên trộm e ngại vì không biết bên trong có đồ giá trị hay không. Chưa kể, nó còn bảo vệ chiếc xe khỏi những đứa trẻ nghịch ngợm thích táy máy chân tay vào chiếc xe của mình.

Tuy vậy, nếu sử dụng không đúng cách, "chiếc khiên thần kỳ" này sẽ quay lại làm hư hỏng chiếc xe. Đầu tiên, nếu tài xế không bảo quản sạch sẽ tấm bạt, để nó dính đất cát thì khi phủ lên sẽ dễ khiến lớp sơn bị trầy xước. Chưa kể, một số người còn sử dụng các đồ vật đè lên tấm bạt để giữ nó khỏi bị gió thổi bay cũng dễ khiến chi tiết này bị ảnh hưởng.

Rồi khi xe đi mưa về hay mới rửa xong còn ướt mà phủ bạt lên cũng làm cho lớp sơn bị xấu do các vết bẩn loang ra. Đây là thói quen mà rất nhiều tài xế đang mắc phải hiện nay. Vừa làm hư xe vừa làm bẩn áo quần khi xếp lại.

Cách tốt nhất khi sử dụng trang bị này đó là tài xế phải luôn giữ nó trong tình trạng khô và sạch sẽ. Khi thu hồi thì không nên kéo mà nhấc lên cao để không bị trầy xước sơn xe. Ngoài ra, chú ý không nên nhồi nhét hay ép khi để trong cốp xe. Tránh xa những vật sắc nhọn có thể làm hỏng chúng. Đặc biệt là những đồ dễ gây cháy vì nó là loại dẫn lửa khá tốt.

(Nguồn: Báo Lao động)

TAGS

Quy tập 9 hài cốt liệt sỹ tại Cam Lộ

Lê Trường |

Từ ngày 20-26/5/2020, Đội Quy tập mộ liệt sĩ Sư đoàn 968 đã tiến hành tìm kiếm và quy tập được 9 hài cốt liệt sỹ ở thôn Tân Định, xã Cam Thành, huyện Cam Lộ (Quảng Trị).

Cây xăng còn hàng nhưng không bán vì chờ tăng giá

PV |

Tổng cục Quản lý thị trường đã tổng kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu tại nhiều địa phương và phát hiện có hiện tượng “găm hàng”, chờ tăng giá.

Đại hội Đảng bộ Đồn Biên phòng Cồn Cỏ lần thứ V

Phan Vĩnh |

Ngày 25-26/5/2020 Đảng bộ Đồn Biên phòng Cồn Cỏ  (Quảng Trị) tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2020-2025. 

Hàng loạt người nhập viện do nắng nóng gay gắt, sốc nhiệt

Thanh Mai |

Những ngày này, nhiều bệnh viện đều ghi nhận số trường hợp nhập viện do ảnh hưởng của nắng nóng tăng cao.