Những vai diễn để đời của 'soái ca' màn ảnh nhỏ Hồng Đăng

An Ly |

Sở hữu gia tài phim ảnh đồ sộ, cân đủ mọi thể loại vai thiện, ác, soái ca, hài hước... Hồng Đăng dần bước lên vị thế ngôi sao hạng A của màn ảnh Việt với rất nhiều vai diễn để đời.

Nổi lên nhờ những bộ phim truyền hình đình đám, Hồng Đăng là cái tên được nhiều khán giả màn ảnh nhỏ vô cùng yêu thích. Sở hữu vẻ ngoài điển trai, diễn xuất ấn tượng, Hồng Đăng còn được ngưỡng mộ bởi cuộc sống gia đình hạnh phúc bên cạnh bà xã và 2 cô con gái nhỏ của mình.

Mới đây, nam diễn viên bất ngờ vướng vào nghi vấn quấy rối tình dục một cô gái 17 tuổi ở nước ngoài. Đến thời điểm hiện tại, sự việc chưa có kết luận cụ thể nhưng đã khiến người hâm mộ một phen chao đảo.

Hãy cùng điểm lại một số vai diễn để đời giúp Hồng Đăng trở thành tên tuổi sáng giá nhất nhì màn ảnh Việt.

Minh Khang trong "Cầu vồng tình yêu"

Từ năm 2004 đến năm 2011, Hồng Đăng để lại dấu ấn trong những tác phẩm phim ảnh như Lời thề cỏ non, Tiếng cổng định mệnh, Nhật ký Vàng Anh, Con đường sáng, Mặt nạ hoàn hảo... Nhưng phải đến bộ phim Cầu vồng tình yêu của đạo diễn Vũ Hồng Sơn ra mắt vào năm 2011-2012 thì cái tên Hồng Đăng mới được đông đảo khán giả nhớ đến.

Hồng Đăng lần đầu gây chú ý với vai diễn Minh Khang trong “Cầu vồng tình yêu“.
Hồng Đăng lần đầu gây chú ý với vai diễn Minh Khang trong “Cầu vồng tình yêu“.

Trong Cầu vồng tình yêu, Hồng Đăng đã thể hiện được tính cách lạnh lùng nhưng vô cùng si tình của nhân vật Minh Khang trước cô gái mình yêu. Ngoài ra, phản ứng hóa học của Hồng Đăng và Hồng Diễm trong phim là một trong những yếu tố giúp tác phẩm nhận được sự yêu mến từ khán giả.

Cũng từ bộ phim này, Hồng Đăng ngày càng chứng tỏ được tài năng của một diễn viên dù mới chập chững vào nghề.

Khánh trong "Tuổi thanh xuân"

Sau thành công vang dội của Cầu vồng tình yêu, Hồng Đăng tham gia bộ phim hợp tác Hàn - Việt nổi tiếng Tuổi thanh xuân. Trong phim, Hồng Đăng vào vai Khánh, một sinh viên ưu tú đến Hàn Quốc học Thạc sĩ bằng học bổng của Chính phủ. Tuy nhiên, mục tiêu chính của Khánh là để tìm kiếm thông tin về người bố Hàn Quốc của mình.

Hồng Đăng hóa thân thành chàng trai thâm tình trong “Tuổi thanh xuân“.
Hồng Đăng hóa thân thành chàng trai thâm tình trong “Tuổi thanh xuân“.

Trong lần đầu tiên chạm mặt Linh (Nhã Phương), Khánh đã gặp muôn vàn rắc rối. Chính anh cũng không ngờ số phận của anh và Linh lại gắn kết với nhau kể từ đó. Dù Tuổi thanh xuân nhận về nhiều ý kiến trái chiều về nội dung, khán giả vẫn dành nhiều lời khen cho diễn xuất của Hồng Đăng trong bộ phim, cho rằng anh có ngoại hình quyến rũ không thua gì nam chính người Hàn Quốc.

Huy trong "Zippo, mù tạt và em"

"Thừa thắng xông lên" sau thành công của "Tuổi thanh xuân", Hồng Đăng tiếp tục phát huy khả năng diễn xuất của mình trong bộ phim lên sóng vào năm 2016 là "Zippo, mù tạt và em". 

Khác hẳn với Khánh dịu dàng, trầm ổn thì nhân vật Huy của Hồng Đăng trong phim mới lại là một cậu thiếu gia ngang tàng, tự cao nhưng có trái tim dễ đồng cảm và chung thủy.

Hồng Đăng và cuộc chiến tranh giành tình yêu với bạn thân trong “Zippo, mù tạt và em“.
Hồng Đăng và cuộc chiến tranh giành tình yêu với bạn thân trong “Zippo, mù tạt và em“.

Trong "Zippo, mù tạt và em", Hồng Đăng đối đầu với Mạnh Trường (thủ vai Sơn - bạn thân của Huy) trong hành trình chinh phục tình yêu của Lam (do Lã Thanh Huyền thủ vai). 

Sự dằn xé giữa tình bạn và tình yêu, giữa lý trí và trái tim trong 3 con người trẻ này khiến khán giả không thể ngừng theo dõi. 

Cũng nhờ sự thành công của tác phẩm mà Hồng Đăng lần đầu tiên được nhận giải "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" tại Cánh Diều Vàng 2016 và "Diễn viên nam ấn tượng nhất" tại Ấn tượng VTV cùng năm.

Lê Thành trong "Người phán xử"

Sang đến Người phán xử, khán giả vô cùng thích thú khi được chứng kiến Hồng Đăng thử sức với một nhân vật hoàn toàn mới. Lê Thành là một chuyên gia tâm lý luôn giữ được sự lạnh lùng, thâm trầm của mình. 

Sự chuyển biến tâm lý từ thiện thành ác của Hồng Đăng trong phim nhận được cơn mưa lời khen.
Sự chuyển biến tâm lý từ thiện thành ác của Hồng Đăng trong phim nhận được cơn mưa lời khen.

Anh tỏ ra nghiêm khắc và điềm tĩnh xử lý các tình huống. Khi sống giữa một "bầy sói", Lê Thành ngày càng trở nên nhẫn tâm, tham vọng, đồng thời quẩn quanh trong bi kịch gia đình.

Vai diễn này được đánh giá là một "bước đột phá" trong sự nghiệp diễn xuất của Hồng Đăng. Không còn là "Hoàng tử phim truyền hình", anh nhập vai đến mức phải nhận không ít những lời dọa nạt, chửi bới từ khán giả vì nhân vật Lê Thành quá đáng ghét. 

Nhưng cũng chính nhờ bộ phim này mà tên tuổi của Hồng Đăng được đông đảo khán giả nhớ đến, anh trở thành một trong những diễn viên sáng giá nhất của truyền hình phía Bắc.

Phong trong "Cả một đời ân oán"

Năm 2017, Hồng Đăng tham gia diễn xuất ở hai phần của bộ phim chuyển thể từ Đài Loan: Cả một đời ân oán. Trong phim, Hồng Đăng vào vai Phong - con ngoài giá thú của ông Quang - chủ tịch tập đoàn Vũ Gia (NSND Mạnh Cường).

Hồng Đăng vào vai phản diện trong “Cả một đời ân oán“.
Hồng Đăng vào vai phản diện trong “Cả một đời ân oán“.

Phong được ông Quang đưa lên nắm một vị trí lãnh đạo trong công ty. Những sóng gió, đấu đá trong nội bộ công ty là thử thách mà Phong phải vượt qua.

Với kinh nghiệm diễn xuất lâu năm, Hồng Đăng đã thể hiện rất tròn vai và nhận được giải "Nam diễn viên ấn tượng nhất" của giải Ấn tượng VTV năm 2018.

Bảo trong "Hoa hồng trên ngực trái"

Năm 2019, Hồng Đăng từng khiến chị em chao đảo khi vào vai Bảo "tuần lộc" trong phim Hoa hồng trên ngực trái. Anh là một thanh niên có ngoại hình vô cùng hấp dẫn nhưng yêu ai cũng bị "cắm sừng".
Hồng Đăng có màn tái hợp ăn ý với Hồng Diễm trong “Hoa hồng trên ngực trái“.
Hồng Đăng có màn tái hợp ăn ý với Hồng Diễm trong “Hoa hồng trên ngực trái“.

Đây là tác phẩm đánh dấu sự tái hợp của bộ đôi Hồng Đăng - Hồng Diễm trên sóng truyền hình. Trong phim, Hồng Đăng thủ vai Bảo - một người đàn ông thành đạt phong độ nhưng lại có đường tình duyên trắc trở. Bảo gặp và yêu Khuê (do Hồng Diễm thủ vai) - một bà mẹ đơn thân có 2 con và nhiều gánh nặng áp lực trong cuộc sống.

Trải qua nhiều biến cố thăng trầm, cuối cùng Bảo và Khuê vẫn đến được với nhau, có một cái kết viên mãn. Bộ phim không có nhiều điểm đột phá trong diễn xuất của Hồng Đăng so với các tác phẩm trước, thế nhưng sự ăn ý trong màn tái hợp với bạn diễn Hồng Diễm đã đủ sức khiến khán giả tán thưởng.

Sự thể hiện ấn tượng trong Hoa hồng trên ngực trái mang về cho Hồng Đăng đề cử Nam diễn viên truyền hình xuất sắc nhất tại lễ trao giải Ngôi Sao Xanh 2019.

Kiên trong "Hướng dương ngược nắng"

Sau Hoa hồng trên ngực trái, Hồng Đăng tiếp tục được ghép đôi với Hồng Diễm qua tác phẩm ăn khách trên màn ảnh nhỏ VTV năm 2020: Hướng dương ngược nắng. Tuy không đảm nhận vai nam chính nhưng nhân vật Kiên của Hồng Đăng lại có chiều sâu tâm lý, chứa đựng nhiều bí ẩn về gia thế khiến người xem không thể rời mắt.
Kiên của Hồng Đăng trong “Hướng dương ngược nắng” phải chịu sự giằng xé giữa tình yêu và thù hận.
Kiên của Hồng Đăng trong “Hướng dương ngược nắng” phải chịu sự giằng xé giữa tình yêu và thù hận.

Ở nửa sau phim,  Kiên dần lộ ra bộ mặt thật khi cố gắng tiếp cận Châu (Hồng Diễm) chỉ để lợi dụng tình cảm và trả thù gia tộc cô. Thế nhưng không biết từ lúc nào, Kiên lại nảy sinh tình yêu thật lòng với người con gái nhà giàu này. 

Dù đau đớn khi nghe tin về cái chết của Châu nhưng anh vẫn máu lạnh thực hiện kế hoạch của mình. May mắn thay, cuối cùng Kiên và Châu đã kịp thời nhận ra tình cảm chân thật của nhau và có một cái kết viên mãn. 

Dẫu vậy, sự hóa thân xuất sắc của Hồng Đăng vào vai Kiên vẫn khiến khán giả "tức sôi máu".

Đức trong "Thương ngày nắng về"

Trong phim, Hồng Đăng vào vai Đức "xoăn" - một soái ca trong gia đình có điều kiện. Anh đóng cặp cùng Lan Phương (Khánh) và mang đến cho khán giả nhiều tình huống hài hước, xen lẫn cảm động.

Sự thể hiện của Hồng Đăng trong Thương ngày nắng về nhận nhiều lời ngợi khen của khán giả. Anh làm bật lên hình ảnh một thanh niên nhí nhố, không có tâm địa xấu xa.
Hồng Đăng đóng cặp cùng Lan Phương vào vai 2 vợ chồng Đức - Khánh với những câu chuyện gia đình “dở khóc dở cười” trong “Thương ngày nắng về“.
Hồng Đăng đóng cặp cùng Lan Phương vào vai 2 vợ chồng Đức - Khánh với những câu chuyện gia đình “dở khóc dở cười” trong “Thương ngày nắng về“.

Đôi lúc, Đức cũng khiến công chúng "tức anh ách" vì không bảo vệ tốt cho Khánh, không ra dáng người đàn ông của gia đình. Khán giả kỳ vọng Hồng Đăng sẽ gặt hái được nhiều giải thưởng nhờ Thương ngày nắng về. Hiện tại, chỉ còn ít tập nữa thì bộ phim sẽ đi đến hồi kết.

(Nguồn: Tổng hợp)

Danh ca Khánh Ly khẳng định sẽ không xem phim Em và Trịnh

Thanh Mai |

"Tôi khẳng định bộ phim chẳng ảnh hưởng gì đến hình ảnh ông Trịnh Công Sơn đâu", danh ca Khánh Ly chia sẻ với báo chí.

Những nàng thơ của Trịnh Công Sơn lên phim như thế nào?

Thanh Mai |

Nhắc đến nhà thơ Trịnh Công Sơn là nhắc đến nhiều mối tình kể cả trong nghệ thuật cũng như đời sống.

Những bộ phim về cuộc đời Trịnh Công Sơn

Thanh Mai |

Phim về Trịnh Công Sơn cho đến nay mới chỉ có 4 tác phẩm, trong đó có hai bản điện ảnh được ra rạp cùng ngày.

‘Mắt Biếc’ đoạt giải Bông sen Vàng thể loại phim truyện điện ảnh

Nhật Anh |

Ngày 20/11, Lễ bế mạc và trao giải của Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXII (LHP) đã được diễn ra tại Nhà hát Sông Hương, TP. Huế.