Những việc hiệu trưởng trường công lập phải công khai

TL |

Đây là nội dung đáng chú ý được quy định tại Thông tư 11/2020/TT-BGDĐT hướng dẫn thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ sở giáo dục công lập (CSGD) có hiệu lực từ ngày 1/7/2020. 

Theo đó, hiệu trưởng phải công khai để nhà giáo, cán bộ quản lý và người lao động biết, những việc như kế hoạch năm học, học kỳ, tháng, tuần; kế hoạch, đề án, dự án, chiến lược định hướng phát triển của CSGD; kinh phí hoạt động hằng năm, bao gồm các nguồn do NSNN cấp và các nguồn tài chính khác; các vụ việc tiêu cực, tham nhũng trong CSGD đã được kết luận; kết quả thanh tra, kiểm tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong CSGD;…

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngoài ra, hiệu trưởng còn phải công khai một số việc để người học, cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền và xã hội tham gia giám sát, đánh giá CSGD theo quy định.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Mạch nước giếng cổ ở Quảng Trị bị “đụng chạm”, dân làng phản ứng

Hưng Thơ |

Không phải lần đầu tiên khu vực quanh giếng Kình (thôn An Nha, xã Gio An, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) bị thay đổi hiện trạng bởi bàn tay con người. Cho rằng việc thay đổi hiện trạng đã và đang tác động đến mạch nước giếng cổ, ảnh hưởng đến việc bảo tồn, tu bổ sau này nên người dân địa phương phản ứng gay gắt.

"Thịt heo siêu thị" tràn lên chợ mạng, giá rẻ hơn một nửa

Phượng Lê |

Gần đây trên chợ mạng xuất hiện hàng loạt bài đăng bán “thịt heo siêu thị” với giá siêu rẻ thu hút sự quan tâm của các bà nội trợ.

Giải Billiards Carom 3 băng tranh cúp CLB Đức Anh mở rộng năm 2020

Vân Trang |

Ngày 30/5/2020, tại thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị), CLB Billiards Đức Anh đã tổ chức Giải Billiards Carom 3 băng tranh Cúp CLB Đức Anh mở rộng năm 2020. Tham dự giải đấu lần này có 24 cơ thủ đến từ các địa phương trong tỉnh.  

Đồng chí Nguyễn Hữu Dũng được bầu làm Bí thư Đảng uỷ thị trấn Lao Bảo

Tuyết Sương |

Ngày 27-28/5/2020 Đảng bộ thị trấn Lao Bảo (Hướng Hoá, Quảng Trị) tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020-2025.