Nữ ca sĩ gốc Việt Sangeeta Kaur giành giải Grammy

Thanh Mai |

Sangeeta Kaur được vinh danh cùng Hilla Plitmann - giọng ca người Isarel - với album Mythologies.

Tại lễ trao giải Grammy sáng 4/4 (giờ Hà Nội), ca sĩ người Mỹ gốc Việt Sangeeta Kaur - tên thật là Mai Xuân Loan - thắng "Album giọng ca độc tấu cổ điển xuất sắc" tại Grammy 2022. Sangeeta Kaur được vinh danh cùng Hilla Plitmann - giọng ca người Isarel - với album Mythologies. 

Trên sân khấu nhận giải, Sangeeta Kaur cảm ơn êkíp, gia đình và những khán giả yêu mến âm nhạc của cô. Ca sĩ nói: "Album này được tạo ra từ tình bạn, tình yêu. Nó là minh chứng cho việc con người có thể tạo nên phép màu từ tình yêu. Hãy đưa tình yêu vào âm nhạc của chúng ta".

 

Cô là ca sĩ người Mỹ gốc Việt đầu tiên nhận được đề cử giải Grammy cho Album thanh nhạc cổ điển xuất sắc nhất. Album Mythologies do nhà soạn nhạc Danea Xantha Vlasse sáng tác dựa trên thần thoại Hy Lạp dành riêng cho hai giọng nữ nội lực Sangeeta Kaur và Hilla Plitmann.

Sangeeta Kaur tên thật là Mai Xuân Loan, có cha mẹ là người Việt Nam, sinh ra và lớn lên tại Mỹ. Cô tốt nghiệp ngành Trình diễn Opera tại Nhạc viện Bob Cole thuộc Đại học Bang California và có bằng thạc sĩ tại Nhạc viện Boston ở Berklee. 

Nữ nghệ sĩ xinh đẹp đã phát hành 6 album gây tiếng vang đó là Niguma, Ascension, Mirrors, Compassion, Illuminance và Mythologies. Cô còn là nhà sản xuất vở nhạc kịch Niguma, The Mantra Project từng được công chiếu tại sân khấu kịch The Broad ở Santa Monica, Mỹ vào cuối năm 2016. 

Trên Sangeetakaurmusic, ca sĩ nói: "Sứ mệnh của cuộc đời tôi là sáng tạo và chia sẻ âm nhạc, mang lại niềm vui và năng lượng tích cực cho người nghe".

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Các ngành, địa phương cần nỗ lực cao nhất để hạn chế thiệt hại do mưa lũ gây ra

Nhơn Bốn |

Đây là yêu cầu của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng trong chuyến kiểm tra tình hình thiệt hại mưa lũ ở huyện Hải Lăng, Triệu Phong ngày 2/4.

Cục Trẻ em chính thức lên tiếng về 23 con nuôi của ca sĩ Phi Nhung

Thanh Mai |

Trước đó, vào tối 28/9, tỷ phú Hoàng Kiều đã khẳng định sẽ nhận nuôi 23 người con của cố ca sĩ Phi Nhung tới nơi tới chốn.

Ca sĩ Phi Nhung vẫn đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Chợ Rẫy

Hoàng Tuyết |

Ngày 20/9, người quản lý của ca sĩ Phi Nhung cho biết, ca sĩ đã ngừng lọc máu để đánh giá vì tình hình sức khỏe có nhiều tiến triển, có những động tác phản hồi lại lời nói của bác sĩ.

Ca sĩ Việt Quang qua đời ở tuổi 44 sau nhiều tháng chống chọi với bệnh viêm phổi

PV |

Sau thời gian chống chọi với bệnh viêm phổi nặng, ca sĩ Việt Quang đã trút hơi thở cuối cùng vào rạng sáng 12/8.