Nữ y tá ngất xỉu ngay giao thừa khi đang sàng lọc trong khu cách ly ở Bình Dương

Thanh Mai |

Vừa mệt, vừa đói sau nhiều giờ làm việc liên tục, y tá Trang đã ngất xỉu vào rạng sáng ngày 1/1.

Mới đây, cư dân mạng chia sẻ hình ảnh nữ y tá ngất xỉu giưa thời khắc chuyển giao năm cũ và năm mới vì kiệt xức khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Theo chia sẻ của bác sỹ Huỳnh Minh Chín, Trưởng ban điều hành khu cách ly tập trung của huyện Bàu Bàng (Bình Dương) cho biết, nữ y tá câu chuyện là  Ngô Thị Thu Trang (24 tuổi, y sĩ khoa Y học cổ truyền thuộc Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng). Vào khoảng 4 giờ ngày 1/1, y tá Trang do làm việc không ngừng nghỉ sau khi sàng lọc hành khách nhập cảnh nên đã ngã quỵ. Tuy nhiên, tình hình sức khỏe của nữ y tá Trang sau khi được chăm sóc đã ổn định trở lại.

 

Chuyến bay chở 276 hành khách từ Đức về Việt Nam, trong đó có 251 người được chuyển đến khu cách ly tập trung huyện Bàu Bàng. Sau đó, Ban quản lý Khu cách ly tập trung huyện Bàu Bàng nhanh chóng tiến hành phân loại để có thể đưa các bệnh nhân mắc COVID-19 và những trường hợp có tiếp xúc với người bệnh đi cách ly và điều trị phù hợp.

Kết quả xét nghiệm cho thấy 5 hành khách dương tính với virus SARS-CoV-2 là bệnh nhân từ 1469 – 1473 mà bộ Y tế đã công bố vào tối ngày 1/1. Những ca mắc mới này đã được chuyển tới Bện viện Đa khoa tỉnh Bình Dương để điều trị.

Bác sĩ Chín nói: "30 nhân viên y tế tại khu cách ly đã làm việc liên tục từ 22h đêm 31/12 đến giữa trưa ngày 1/1 mới hoàn thành, xác định được 171 trường hợp tiếp xúc gần (F1) của 5 người nhiễm COVID-19 và 72 trường hợp F2. Anh em xác định sẽ phải ở trong khu cách ly 28 ngày mới được ra chứ không phải 14 ngày, vì bà con từ nước ngoài về ăn Tết rất đông mà tình hình dịch đang phức tạp. Chắc chắn trong các đoàn về sẽ còn có những ca dương tính. Vì sự an toàn cho bản thân, gia đình và xã hội, chúng tôi nguyện làm hết mình nên anh, em không ai than phiền cả".

Bác sĩ Chín cũng chia sẻ ở thời điểm đón nhận người Việt về từ các nước, các bác sĩ, y tá và nhân viên của khu cách ly đều tăng cường cho công việc phân loại, sàng lọc hành khách. 

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

COVID-19 chiều 2/1: Thêm 8 người nhập cảnh dương tính, cách ly ngay

Nhật Sang |

Cập nhật lúc 18h ngày 2/1, Việt Nam ghi nhận thêm 8 ca mắc COVID-19 là người nhập cảnh được cách ly ngay.

Cách chức Phó Chủ tịch phường vì tổ chức sinh nhật trong khu cách ly

Hưng Thơ |

 

Sau khi bị cách chức Đảng ủy viên, ông Hoàng Viết Cương đã nhận quyết định cách chức Phó Chủ tịch UBND phường 5 (TP.Đông Hà, tỉnh Quảng Trị).

Trốn trong cabin xe Container từ Lào về Việt Nam để tránh cách ly

PV |

Khi kiểm tra bên trong cabin chiếc xe Container nhập cảnh từ Lào về Việt Nam, lực lượng chức năng phát hiện 1 phụ nữ giấu trong đó, nhằm trốn cách ly phòng chống dịch COVID-19.

Chiều 2/12: Phát hiện 7 ca mắc mới được cách ly sau khi nhập cảnh

PV |

Bản tin 18h ngày 2/12 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết đã ghi nhận 7 ca mắc COVID-19 mới được cách ly ngay sau khi nhập cảnh.