Ông Donald Trump tái tranh cử Tổng thống

Thanh Mai |

Tuyên bố tranh cử sớm của ông Trump được coi là chiến thuật "chiếm sân" trước khi cuộc đua bắt đầu. 

Trợ lý của cựu tổng thống Mỹ Donald Trump xác nhận ông sẽ tuyên bố tái tranh cử vào thứ ba tuần sau (15-11).

"Tổng thống Trump sẽ tuyên bố vào thứ ba (15-11) rằng ông sẽ tranh cử tổng thống", Hãng tin AFP dẫn lời ông Jason Miller, cố vấn lâu năm của ông Trump, nói ngày 11-11, giờ địa phương.  

Donald Trump
Donald Trump

Theo hãng tin Reuters, đội ngũ của ông Trump đã nộp đơn đăng ký tranh cử tổng thống Mỹ năm 2024. Tuyên bố ra tranh cử sớm của ông Trump được cho là nhằm ngăn chặn một số ứng cử viên tiềm năng của đảng Cộng hòa ra tranh cử vào Nhà trắng bao gồm Thống đốc Florida, ông Ron DeSantis và cựu Phó Tổng thống Mike Pence.

Trong khi đó, nội bộ Đảng Cộng hòa đang có nhiều tranh luận khi đảng này không tạo ra được "làn sóng đỏ" như dự kiến. 

Trong hai lần trước, ông thành công trong cuộc tranh cử năm 2016 nhưng thất bại trước Tổng thống Joe Biden năm 2020. 

Theo Đài CNN, phe Cộng hòa hiện đã có 49 ghế tại Thượng viện, cần thêm hai ghế để kiểm soát cơ quan này, và đã nắm 211 ghế ở Hạ viện, tiến gần đến mốc 218 ghế để nắm thế đa số. Trong khi đó, Dân chủ hiện có 48 ghế ở Thượng viện và cầm chắc 200 ghế ở Hạ viện.

Trong cuộc đua ở Hạ viện, hai bang chiến địa là Arizona và Nevada vẫn còn hàng trăm ngàn phiếu chưa kiểm, trong khi bang Georgia sẽ phải tổ chức thêm vòng bầu cử vào ngày 6-12 do cả hai ứng viên không đạt đủ đa số phiếu. 

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Ông Tập Cận Bình tái đắc cử Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc

Tiến Trung |

Tại phiên họp thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc khóa XX, ông Tập Cận Bình tái cử vào Ban Thường vụ Bộ Chính trị, tiếp tục giữ chức Tổng Bí thư đảng Cộng sản Trung Quốc.

“Bạn thật sự là ai?” - Tái định nghĩa về bản thân

Dung Trần |

Brian Little có một quan điểm mới mẻ về tính cách con người, điều sẽ làm lung lay hoàn toàn những hình dung của bạn về tiềm năng của bản thân.

Ông Trump có thể vi phạm Đạo luật Gián điệp

PV |

Bộ Tư pháp Mỹ nghi ngờ cựu Tổng thống Donald Trump có thể vi phạm Đạo luật Gián điệp cùng một số cáo buộc liên quan đến vi phạm quy định bảo mật và xử lý tài liệu công.

FBI đang điều tra ông Donald Trump

PV |

Ngày 11/8, Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Merrick Garland xác nhận các đặc vụ Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã khám xét nhà riêng của cựu Tổng thống Donald Trump ở Florida để điều tra xem liệu ông Trump có lấy các hồ sơ bất hợp pháp từ Nhà Trắng khi ông rời nhiệm sở hay không.