Ông Lê Đại Lợi được bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND huyện Đakrông

Minh Hiển |

Ngày 12/6, HĐND huyện Đakrông (Quảng Trị) đã tổ chức kỳ họp thứ 11 - Kỳ họp bất thường HĐND huyện khóa IV, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Dự và chỉ đạo kỳ họp có ông Nguyễn Đức Dũng - Uỷ viên Thường vụ Tỉnh uỷ - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Quảng Trị.

 
 Ông Lê Đại Lợi (ở giữa, cầm hoa) được bầu giữ chức vụ PCT UBND huyện Đakrông

Tại kỳ họp lần này, HĐND huyện Đakrông đã tiến hành các thủ tục theo luật định về công tác nhân sự. Theo đó, các đại biểu đã biểu quyết thông qua các Nghị quyết miễn nhiệm chức danh Chủ tịch UBND huyện đối với ông Lê Đắc Quỳ; Miễn nhiệm chức danh Phó Chủ tịch UBND huyện đối với ông Phạm Văn Hùng; Miễn nhiệm Ủy viên UBND huyện nhiệm kỳ 2016 - 2021 đối với ông Hồ Xuân Phất. Các cán bộ được miễn nhiệm chức vụ đều đã đến tuổi nghỉ hưu theo chế độ.

HĐND huyện Đakrông cũng đã tiến hành bầu bổ sung chức danh Phó Chủ tịch UBND huyện, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đối với ông Lê Đại Lợi - Giám đốc BQL Dự án ĐTXD và PTQĐ huyện. Kết quả với số phiếu 27/27 đại biểu có mặt trên tổng số 28 đại biểu HĐND huyện tín nhiệm bầu ông Lê Đại Lợi giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND huyện Đakrông.

Cũng trong kì họp này, HĐND huyện Đakrông đã xem xét, thảo thuận và thông qua các dự thảo Nghị quyết về: Nghị quyết bổ sung danh mục đầu tư tư công năm 2020 về phê duyệt chủ trương đầu tư công trình: Sửa chữa Hội trường Trung tâm Văn hóa huyện và Sửa chữa trụ sở phòng VH&TT huyện. Đây là 2 công trình cấp bách để đảm bảo phục vụ các hoạt động chính trị, văn hóa, nghệ thuật và tổ chức các sự kiện quan trọng của huyện, đặc biệt là Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ VI sắp tới.

Sau kỳ họp, HĐND huyện Đakrông giao Thường trực HĐND huyện phối hợp với UBND huyện khẩn trương hoàn thành các hồ sơ, thủ tục để trình cấp có thẩm quyền phê chuẩn các chức danh miễn nhiệm, bầu cử theo luật định. Giao UBND huyện  Đakrông tích cực chỉ đạo các ngành khẩn trương triển khai thực hiện ngay các nghị quyết liên quan đến chủ trương đầu tư mà HĐND huyện đã thông qua, đảm bảo chất lượng, hiệu quả và theo đúng trình tự, quy định của pháp luật.

Bắt 2 đối tượng thuê taxi vận chuyển hơn 6.000 viên ma túy

Hồng Thiệu- Phan Vĩnh |

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị vừa phối hợp với Công an tỉnh Quảng Trị bắt giữ 2 đối tượng thuê xe ô tô taxi vận chuyển hơn 6.000 viên ma túy.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tham mưu toàn diện

Phan Vĩnh |

Ngày 10-11/6/2020, Đảng bộ Phòng Tham mưu, BĐBP tỉnh Quảng Trị đã tổ chức đại hội lần thứ X, nhiệm kỳ 2020 – 2025.  

Hỗ trợ 188 tấn gạo cho người nghèo huyện Đakrông

Minh Hiển |

Ngày 11-12/6/2020, UBND huyện Đakrông (Quảng Trị) đã tiến hành cấp gạo cứu trợ trong thời gian giáp hạt cho các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Theo đó UBND các xã, thị trấn đã tiến hành cấp phát trực tiếp cho các đối tượng thụ hưởng một cách kịp thời.

Những ngày đi hoang

Minh Anh |

Có những ngày những "người trẻ" chẳng muốn về nhà. Rời xa chốn đô thị tấp nập, tạm quên gánh nặng mưu sinh, "người trẻ" tìm đến nơi vắng vẻ dựng một căn lều, tay vân vê tách càphê pha vội, lưng ngả vào thành ghế, "người trẻ" chậm rãi ngắm không gian rộng lớn trải dài trước mắt...