Pháp phát hiện nghi phạm giết người hàng loạt sau 35 năm là cảnh sát

Thanh Phương |

Dấu vết ADN cho thấy Francois Verove - một cựu hiến binh, một cảnh sát đã nghỉ hưu - chính là "Le Grele," bị cảnh sát truy nã từ thập niên 80 của thế kỷ trước vì giết người, hãm hiếp các cô gái trẻ.

Một đối tượng tình nghi là kẻ giết người hàng loạt trong số các vụ án còn tồn đọng lâu nhất của nước Pháp được phát hiện đã chết sau 35 năm lẩn trốn.

Đối tượng này là Francois Verove - một cựu hiến binh, đồng thời là một cảnh sát đã nghỉ hưu.

Trong thông báo tối 30/9, công tố viên Laure Beccuau thuộc Văn phòng công tố ở thủ đô Paris cho biết đối tượng nam mang biệt danh "Le Grele" (Có sẹo) đã bị cảnh sát truy nã từ thập niên 80 của thế kỷ trước, vì nhiều tội danh như giết người, hãm hiếp các cô gái trẻ, cướp có vụ trang, bắt cóc trẻ vị thành niên... tuy nhiên y chưa từng sa lưới.

Tội ác của Le Grêlé - “kẻ có vết sẹo” - đã gây chấn động Paris trong những năm 1980 và 1990. (Nguồn: AFP/Getty Images)
Tội ác của Le Grêlé - “kẻ có vết sẹo” - đã gây chấn động Paris trong những năm 1980 và 1990. (Nguồn: AFP/Getty Images)

Trong vụ án gây chấn động nhất, tên này được cho là đã cưỡng hiếp và sát hại một bé gái 11 tuổi tên là Cecile. Người ta sau đó đã phát hiện ra thi thể của bé gái này trong tầng hầm tòa nhà nơi cô sống ở quận 19 của Paris.

Ngoài ra, đối tượng này cũng bị nghi đã siết cổ một cặp vợ chồng đến chết ở quận Marais của Paris trong năm 1987.

Trong nhiều năm qua, các nhà điều tra tin rằng, kẻ thủ ác trong một loạt vụ án nêu trên là một thành viên Hiến binh Pháp - lực lượng vũ trang phụ trách an ninh quốc gia - và thiết lập hồ sơ ADN của y.

Trong những tháng gần đây, một thẩm phán điều tra đã bắt đầu thẩm vấn 750 hiến binh đã được triển khai ở khu vực Paris vào thời điểm đó.

Một trong số những hiến binh này là Verove, một người đàn ông 59 tuổi sống ở miền Nam nước Pháp. Verove đã được gửi giấy triệu tập vào ngày 24/9 vừa qua, nhưng 3 ngày sau đó, vợ của Verove thông báo chồng của bà đã mất tích.

Theo các công tố viên, người ta phát hiện xác của Verove vào ngày 29/9 ở làng chài Grau-du-Roi, ven Địa Trung Hải.

Cảnh sát đã xét nghiệm mẫu ADN từ thi thể Verove và khẳng định rằng mẫu ADN này trùng khớp với những dấu vết ADN tìm được tại một số hiện trường vụ án trước kia.

 (Nguồn: TTXVN)

Vụ người phụ nữ sát hại 'tình trẻ': Tiết lộ bất ngờ về nghi phạm

Mi Trần |

Người phụ nữ sau ly hôn cùng người tình trẻ thuê nhà trọ sống chung nhưng liên tục mâu thuẫn do ghen tuông, dẫn đến án mạng.

Một người mẹ Afghanistan bị giết dã man vì từ chối nấu ăn cho Taliban

Hùng Cường |

Trong 10 ngày qua, chiến thắng liên tiếp của Taliban khi chiếm hàng chục thủ phủ của các tỉnh và cả thủ đô Kabul đã đưa phụ nữ Afghanistan đến gần hơn với quá khứ mà họ rất muốn bỏ lại phía sau.

Thông tin đầu tiên về nghi phạm dìm chết nam thanh niên Việt Nam tại Nhật Bản

Thanh Mai |

Nghi phạm bị tạm giữ với tội danh vi phạm Luật Kiểm soát nhập cư và tị nạn, do tạm thời chưa có đủ bằng chứng để kết tội giết người.

Nghi phạm bắn chết người ở Quảng Trị khai đã bắn 2 phát chỉ thiên trước đó

Hưng Thơ |

Chiều 11.6, nguồn tin từ Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị đã lấy được lời khai ban đầu của nghi phạm vụ nổ súng khiến một người tử vong xảy ra lúc 21h30 tối 10.6 tại đường Lê Hồng Phong (phường 3, thị xã Quảng Trị).