Hã Tĩnh:

Phát hiện 2 ca dương tính COVID-19 sau thời gian cách ly

Tuấn Dũng- Hữu Đồng |

Chiều tối nay (5/5), Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu đã chủ trì cuộc họp khẩn triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh Covid-19 khi có 2 ca dương tính với vi-rút SARS-CoV-2 sau thời gian cách ly.

Theo kết quả điều tra sơ bộ của ngành y tế, cả 2 trường hợp Nguyễn Thị H (sinh năm 1993, ở thôn Sâm Lộc, xã Tượng Sơn, huyện Thạch Hà) và Nguyễn Thị T (sinh năm 1989, tại thôn Việt Yên, xã Việt Tiến, huyện Thạch Hà) đều đi từ nước ngoài về, đã hoàn thành cách ly y tế.

 
  Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu chủ trì họp khẩn.

Sau khi nghe các ý kiến của các đại biểu tham dự về các biện pháp phòng chống dịch, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu giao Sở Y tế báo cáo ngay với Bộ Y tế về tình hình dịch và cùng các sở, ngành liên quan, huyện Thạch Hà kích hoạt ngay các nhiệm vụ chống dịch.

Trước mắt là lập chốt, khoanh vùng tại thôn Việt Yên, xã Việt Tiến và thôn Sâm Lộc, xã Tượng Sơn. Tiến hành điều tra lịch trình tiếp xúc của các trường hợp F1, F2.

Phun khử khuẩn ngay trong đêm, xác định các khu vực phải phong toả và cắt cử lực lượng lập chốt trực 24/24h. Lấy mẫu 100% người dân trong khu vực phong toả và vùng lân cận tuỳ theo đối tượng tiếp xúc.

Điều tra người đi cùng chuyến bay và xe ô tô trong quá trình di chuyển của các bệnh nhân và các trường hợp F1, F2. Cấm ngay trong đêm các dịch vụ karaoke, massage, làm đẹp, quán bán hàng hè phố trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh và huyện Thạch Hà.

Truyền thông công bố 2 ca bệnh trong cộng đồng; tuyên truyền người dân hạn chế di chuyển ra vào các vùng dịch và vùng lân cận.

Huyện Thạch Hà chuẩn bị sẵn sàng và đảm bảo các điều kiện phòng chống dịch và các điểm cách ly tập trung theo kịch bản tại các điểm các ly đã chuẩn bị trước đó.

Đối với ngành giáo dục, khẩn trương triển khai thi học kỳ để kết thúc năm học sớm nếu tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp.

(Nguồn: Báo Hà Tĩnh)

Cận cảnh nhan sắc tân Đại sứ Du lịch tỉnh Quảng Trị

Trường Sơn |

Vượt qua những gương mặt xuất sắc góp mặt trong đêm chung kết, thí sinh Lại Thị Yến Nhi mang số báo danh 020 đến từ huyện miền núi Hướng Hóa đã giành được được danh hiệu “Đại sứ du lịch Quảng Trị 2021”.

Có 4 nguyên nhân chính khiến dịch tái bùng phát ở Việt Nam

Thanh Mai |

Với chủng virus mới, ông Sơn cho biết nhiều ý kiến đề xuất tăng thời gian cách ly từ 14 lên 21 ngày nhưng cần nghiên cứu thêm. 

Xử phạt gần 550 triệu đồng vi phạm lĩnh vực môi trường, tài nguyên và an toàn thực phẩm

Tạ Hưng |

Nhằm đấu tranh ngăn chặn có hiệu quả với các hành vi vi phạm pháp luật trên lĩnh vực môi trường, tài nguyên và an toàn thực phẩm, thời gian qua, lực lượng cảnh sát môi trường Công an tỉnh Quảng Trị đã tăng cường công tác kiểm tra, phát hiện và xử lý nhiều tổ chức, cá nhân vi phạm.

Bắt đối tượng dùng clip nhạy cảm để tống tiền

Đinh Lê |

Quân dùng thủ đoạn giả phụ nữ để "chat sex" với những người đàn ông trên mạng, sau đó, đối tượng này dùng các clip này để tống tiền nạn nhân.