Phát hiện đối tượng giả "công an mật" để lừa đảo

Đinh Lê |

Nguyễn Văn Tùng (ở Thanh Hóa) "nổ" mình là "công an mật", sau đó lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân.

Ngày 11.6, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an thị trấn Hồi Xuân (huyện Quan Hóa) vừa bàn giao hồ sơ và đối tượng Nguyễn Văn Tùng (43 tuổi, trú tại thôn Đa Hậu, xã Tượng Văn, huyện Nông Cống, Thanh Hóa) cho Công an huyện Quan Hóa để tiếp tục điều tra hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đối tượng Nguyễn Văn Tùng bị bắt giữ về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản“. Ảnh: CATH
Đối tượng Nguyễn Văn Tùng bị bắt giữ về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản“. Ảnh: CATH

Trước đó, Công an thị trấn Hồi Xuân nhận được tin báo của anh Lê Tiến Thắng (trú tại xã Thiệu Vũ, huyện Thiệu Hóa, hiện đang tạm trú tại thị trấn Hồi Xuân) về việc bị Nguyễn Văn Tùng lừa đảo, chiếm đoạt hơn 12 triệu đồng. Sau đó, Công an thị trấn Hồi Xuân đã vào cuộc điều tra, xác minh.

Rà soát nhanh trên địa bàn, Công an thị trấn Hồi Xuân phát hiện Nguyễn Văn Tùng đang lưu trú tại nhà một người dân ở khu Nghèo, thị trấn Hồi Xuân. Ngay lập tức, lực lượng công an đã có mặt, tuy nhiên, đối tượng đã rời đi trước đó.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an thị trấn nhanh chóng xác định và bắt giữ được đối tượng khi đang bắt xe khách đi TP. Thanh Hóa.

Tại cơ quan điều tra, sau nhiều giờ đồng hồ đấu tranh, trước những tài liệu, chứng cứ không thể chối cãi, Nguyễn Văn Tùng đã buộc phải khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Theo đó, khi biết anh Thắng đang có nhu cầu tìm việc làm, Tùng đã tìm cách tiếp cận và giới thiệu mình là “công an mật” nằm vùng và có mối quan hệ quen biết với nhiều cán bộ, đang làm việc tại Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn và có thể xin cho anh Thắng.

Để củng cố lòng tin, Tùng thường cho bị hại xem ảnh chụp với nhiều người nước ngoài trong Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn. Sau khi chiếm được lòng tin của bị hại, Tùng nhiều lần yêu cầu anh Thắng chuyển tiền cho mình (tổng số tiền là 12,7 triệu đồng) với lý do để lo việc, nhưng thực chất là sử dụng vào mục đích cá nhân.

Được biết, với thủ đoạn trên, Nguyễn Văn Tùng còn lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người, ở nhiều địa phương khác trong tỉnh.

Công an huyện Quan Hóa đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

(Nguồn: Báo Lao Động)

Bẫy 'tặng quà triệu USD' lừa đảo hàng trăm phụ nữ

Thanh Mai |

Công an TP HCM kêu gọi những nạn nhân của băng nhóm này liên hệ Đội 4, Phòng cảnh sát Hình sự để hợp tác điều tra.

Khởi tố vụ 165 người bị lừa đi xuất khẩu lao động "chui" ở Hàn Quốc

Quốc Dũng |

Lực lượng chức năng đã lấy lời khai của những người có đơn tố giác về hành vi lừa đảo đưa người đi xuất khẩu Hàn Quốc và chiếm đoạt tài sản của Cường và Tuấn với tổng thiệt hại là hơn 1,8 tỷ đồng.

Lừa đảo lan đột biến: Dự báo tương lai

Thu Trà |

Một hiệp sĩ tầm lan nhận định trong thời gian tới những loại lan 5 cánh trắng sẽ bị bóc trần là giả.

Cụ ông 78 tuổi bị lừa 2,6 tỉ đồng sau khi nghe cuộc điện thoại của kẻ lạ

Việt Dũng |

Cụ ông 78 tuổi ở quận Cầu Giấy, Hà Nội vừa đến trụ sở công an trình báo việc bị lừa đảo, chiếm đoạt 2,6 tỉ đồng khi nghe điện thoại của kẻ lạ.