Phát hiện hai quả bom lớn trong vườn cao su của người dân

Tây Long |

Ngày 5/10, theo thông tin từ Tổ chức PeaceTrees VietNam, vừa phát hiện và xử lý thành công hai quả bom lớn trong vườn cao su của người dân ở huyện Cam Lộ (Quảng Trị).

Trước đó, ngày 4/10/2022, trong quá trình thực hiện rà phá bom mìn tại hiện trường trên địa bàn thôn Nam Hiếu 2, xã Cam Hiếu, Đội BAC 3 thuộc Tổ chức PeaceTrees VietNam phát hiện 2 quả bom lớn nằm trong vườn cao su của người dân.

Nhân viên Đội BAC 3 đưa quả bom về địa điểm tập kết an toàn để xử lý - Ảnh: PeaceTrees VietNam
Nhân viên Đội BAC 3 đưa quả bom về địa điểm tập kết an toàn để xử lý - Ảnh: PeaceTrees VietNam

Hai quả bom nằm ở độ sâu 1 m. Đây là loại bom M117, có đường kính 408 mm, chiều dài 2,06 m và trọng lượng 340 kg/quả.

Sau khi kiểm tra và xác định hai quả bom đủ điều kiện xử lý, nhân viên Đội BAC 3 đã nhanh chóng tiến hành di chuyển. Qua hơn một tiếng đồng hồ triển khai,  hai quả bom đã được đưa về địa điểm tập kết an toàn, sau đó vận chuyển về kho để tiến hành hủy nổ.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Phát hiện một số vật lạ nghi là bom mìn khi đang làm nhà

Tây Long |

Ngày 17/8, ông Mai Xuân Chánh (sinh năm 1975), trú tại thôn Đồng Văn, xã Triệu Sơn, huyện Triệu Phong liên lạc đến đường dây nóng báo Quảng Trị cho biết, vừa phát hiện một số vật lạ, nghi là bom mìn trong lúc đang làm nhà. Ông Chánh mong muốn báo Quảng Trị khâu nối với cơ quan, đơn vị chức năng hỗ trợ gia đình mình.

Tưởng niệm 77 năm ngày Mỹ ném bom nguyên tử xuống Hiroshima

Trần Quyên |

Năm nay, quy mô buổi lễ lớn hơn năm ngoái sau khi các biện pháp hạn chế nhằm ngăn chặn dịch bệnh COVID-19 đã được nới lỏng trên toàn quốc, nhưng số lượng người tham dự vẫn chưa thể bằng trước đại dịch.

Xử lý an toàn quả bom nặng 227 kg

Lê Trường |

Ngày 21/6, thông tin từ Đội xử lý bom mìn lưu động thuộc Tổ chức PeaceTrees VietNam cho biết, đơn vị đã di chuyển quả bom nặng 227 kg được người dân huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) phát hiện đến nơi an toàn để xử lý.

Mở tour để giáo dục phòng tránh tai nạn bom mìn, vật nổ cho trẻ em

Tây Long |

Với mong muốn nâng cao hiệu quả giáo dục nguy cơ bom mìn, vật nổ, thời gian qua, Dự án RENEW đã triển khai “Tour tham quan di tích lịch sử kết hợp giáo dục phòng tránh bom mìn, vật nổ”. Cách làm này đã và đang được đánh giá cao. Phóng viên Báo Quảng Trị vừa có cuộc trò chuyện với ông NGUYỄN THANH PHÚ, cán bộ Chương trình Giáo dục nguy cơ bom mìn, vật nổ của Dự án RENEW về tour tham quan này.