Phát hiện hàng trăm đối tượng tham gia sinh hoạt "Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ"

Lê Hiếu |

Công an tỉnh Thừa Thiên Huế vừa phát hiện một nhóm đối tượng sinh hoạt "Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ" trái phép trên địa bàn tỉnh.

Tại phòng số 5 nhà trọ 4/47, Lương Văn Can, phường An Cựu, thành phố Huế, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế phát hiện 3 đối tượng đang tổ chức sinh hoạt tôn giáo trái phép theo "Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ".

Cơ quan công an thu giữ tang vật liên quan đến hoạt động tổ chức sinh hoạt tôn giáo trái phép theo Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ
Cơ quan công an thu giữ tang vật liên quan đến hoạt động tổ chức sinh hoạt tôn giáo trái phép theo Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ


Đó là các đối tượng Hồ Rin - 28 tuổi, Lê Thị Khánh Huyền - 25 tuổi, cùng tạm trú tại đường Lương Văn Can và Hoàng Thị Kim L - 18 tuổi, đang là học sinh, trú tại phường Thủy Dương, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế. Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng công an đã phát hiện, thu giữ 3 quyển kinh thánh, khoảng 200 bì thư đựng tiền dâng lễ, số tiền hơn 66 triệu đồng cùng nhiều phương tiện, máy móc khác.

Đối tượng Hồ Rin bị bắt quả tang khi đang tổ chức sinh hoạt Hội thánh Đức Chú Trời Mẹ.
Đối tượng Hồ Rin bị bắt quả tang khi đang tổ chức sinh hoạt Hội thánh Đức Chú Trời Mẹ.

Khai thác dữ liệu trên máy tính của Rin, cơ quan chức năng đã phát hiện nhiều file dữ liệu dùng để truyền đạo, giảng dạy về "Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ", danh sách dâng lễ vật của các thành viên. Sau một thời gian tạm lắng, tổ chức tự xưng là "Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ" đã hoạt động trở lại ở tỉnh Thừa Thiên Huế. Hiện trên địa bàn tỉnh có hơn 220 đối tượng tham gia sinh hoạt tổ chức này. 

Các đối tượng cầm đầu chủ yếu là từ các tỉnh phía Bắc vào Huế thuê phòng trọ hoạt động. Để đánh lừa người dân, các đối tượng thường ngụy trang bằng vỏ bọc là người làm nghề buôn bán, kinh doanh tự do… "Con mồi" các đối tượng nhắm đến để truyền đạo, trục lợi chủ yếu là những người dễ tin, người hoàn cảnh éo le, bệnh tật, bế tắc, học sinh, sinh viên. Các đối tượng tuyên truyền các nội dung cực đoan, phản khoa học như: Chỉ sống cho riêng mình, từ bỏ gia đình, không thờ cúng tổ tiên, không làm mà vẫn có ăn… Nhiều gia đình đã có người thân bị lôi kéo vào tổ chức này cho biết, hàng tháng phải đóng góp 1/10 thu nhập và phải có trách nhiệm đi truyền đạo cho người khác.

Đối tượng Lê Thị Khánh Huyền bị phát hiện đang tổ chức sinh hoạt Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ.
Đối tượng Lê Thị Khánh Huyền bị phát hiện đang tổ chức sinh hoạt Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ.

Thượng tá Cái Quang Minh, Phó trưởng phòng An ninh đối nội, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: “Qua công tác đấu tranh cũng như từ phản ánh của những người đã từng lạc bước vào tổ chức này, đây là một tổ chức có giáo lý phản khoa học và mê tín dị đoan như tin vào ngày tận thế của thế giới. Rồi một số giáo lý dụ người tham gia đi ngược lại truyền thống đạo đức tốt đẹp của dân tộc như không thờ cúng ông bà tổ tiên, dẹp bỏ bàn thờ, rồi phủ nhận công lao sinh thành của cha mẹ".

(Nguồn: VOV-Miền Trung)

Nga phát triển thiết bị phát hiện bệnh trong 27 phút

Minh Tâm |

Các chuyên gia của Cơ quan Y sinh Liên bang (FMBA) đã phát triển một thiết bị có thể xác định người nhiễm virus SARS-CoV-2 trong 27 phút.

Phát hiện hơn 100 cây cần sa trồng tại nhà một hộ dân

Nguyễn Thảo |

Ngày 3/9, thông tin từ Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, Công an huyện Tam Dương vừa phát hiện một hộ dân ở xã Hoàng Đan trồng trái phép cây cần sa xung quanh nhà ở của gia đình.

Phát hiện nọc độc rắn có khả năng trị COVID-19

Phương Linh |

Các nhà nghiên cứu Brazil phát hiện nọc độc rắn jararacussu có tác dụng ức chế sản sinh virus SARS-CoV-2 trong tế bào khỉ.

Nhật Bản phát hiện một biến thể Delta mới của virus SARS-CoV-2

PV |

Loại biến thể Delta mới này được phát hiện ở một bệnh nhân COVID-19 đang được điều trị tại một bệnh viện thuộc trường đại học này vào đầu tháng 8.