Phát hiện một số vật lạ nghi là bom mìn khi đang làm nhà

Tây Long |

Ngày 17/8, ông Mai Xuân Chánh (sinh năm 1975), trú tại thôn Đồng Văn, xã Triệu Sơn, huyện Triệu Phong liên lạc đến đường dây nóng báo Quảng Trị cho biết, vừa phát hiện một số vật lạ, nghi là bom mìn trong lúc đang làm nhà. Ông Chánh mong muốn báo Quảng Trị khâu nối với cơ quan, đơn vị chức năng hỗ trợ gia đình mình.

Trước đó, trong lúc đang đổ cát nền để làm nhà, đội thợ do gia đình ông Mai Xuân Chánh thuê bất ngờ phát hiện một số vật lạ, nghi là bom mìn. Các vật lạ này đều đã rỉ sét, kích cỡ khoảng nắm tay. Bước đầu, có 4 vật lạ nghi là vật liệu nổ được phát hiện nằm lẫn trong cát. Theo một số người có mặt ở hiện trường, trước đây họ từng thấy những vật tương tự và xác định đó là bom mìn. Vì thế, gia đình ông Chánh và đội thợ rất lo lắng.

Số vật lạ nghi là bom mìn được phát hiện lúc gia đình ông Mai Xuân Chánh đang làm nhà - Ảnh: T.L
Số vật lạ nghi là bom mìn được phát hiện lúc gia đình ông Mai Xuân Chánh đang làm nhà - Ảnh: T.L

Hiện tại, số vật lạ kể trên đã được gia đình ông Chánh khoanh vùng, cảnh báo nguy hiểm.

Ngay sau khi nhận được cuộc gọi của bạn đọc tới đường dây nóng, báo Quảng Trị đã khâu nối, giới thiệu ông Mai Xuân Chánh liên lạc đến số điện thoại 0901941941 để báo cáo sự việc với Trung tâm Hành động bom mìn tỉnh.

Gửi lời cảm ơn báo Quảng Trị, ông Chánh cho biết đã liên lạc được với Trung tâm Hành động bom mìn. Nhân viên của trung tâm cho biết, sẽ điều phối một đội rà phá, xử lý bom mìn về tận hiện trường để kiểm tra, xử lý.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Mở tour để giáo dục phòng tránh tai nạn bom mìn, vật nổ cho trẻ em

Tây Long |

Với mong muốn nâng cao hiệu quả giáo dục nguy cơ bom mìn, vật nổ, thời gian qua, Dự án RENEW đã triển khai “Tour tham quan di tích lịch sử kết hợp giáo dục phòng tránh bom mìn, vật nổ”. Cách làm này đã và đang được đánh giá cao. Phóng viên Báo Quảng Trị vừa có cuộc trò chuyện với ông NGUYỄN THANH PHÚ, cán bộ Chương trình Giáo dục nguy cơ bom mìn, vật nổ của Dự án RENEW về tour tham quan này.

Hưởng ứng Ngày thế giới nâng cao nhận thức về bom mìn 4/4

Trúc Phương |

Hưởng ứng Ngày thế giới nâng cao nhận thức về bom mìn 4/4, tối 3/4, tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Quảng Trị, Ban Chỉ đạo (BCĐ) khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh tỉnh Quảng Trị tổ chức chương trình “Ngày thế giới nâng cao nhận thức về bom mìn và Hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn” với chủ đề “Chung tay phòng, chống bom mìn, vật liệu nổ vì an toàn và sức khỏe cộng đồng”.

Triển khai nhiệm vụ khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh năm 2022

Q.H |

Ngày 31/3, Ban Chỉ đạo khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh tỉnh Quảng Trị tổ chức cuộc họp tổng kết nhiệm vụ năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam tham dự cuộc họp.

Vận động 2.530 tỉ đồng viện trợ không hoàn lại để khắc phục hậu quả bom mìn

Tây Long |

Theo thông tin từ UBND tỉnh Quảng Trị, tính riêng 10 năm triển khai chương trình hành động khắc phục hậu quả bom mìn quốc gia, bên cạnh ngân sách nhà nước hỗ trợ, tỉnh Quảng Trị đã xúc tiến, vận động được 109 dự án viện trợ không hoàn lại cho công tác khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh. Tổng kinh phí huy động được từ các dự án lên đến hơn 110 triệu USD, tương đương 2.530 tỉ đồng.