Phát hiện một trẻ sơ sinh bị bỏ rơi tại Tịnh xá Ngọc Lộ

Anh Vũ |

Ngày 9/7, thông tin từ UBND thị trấn Cam Lộ, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) cho biết, địa phương đang làm thủ tục bàn giao cho người tạm

nuôi dưỡng một cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi tại Tịnh xá Ngọc Lộ.

Trước đó, vào khoảng 3 giờ 30, ngày 9/7/2024, Ni trưởng Thích nữ Nguyệt Liên, Trụ trì Tịnh xá Ngọc Lộ phát hiện một cháu bé sơ sinh khoảng 3-5 ngày tuổi bị bỏ rơi trước cổng Tịnh xá. Sau khi nhận được thông tin, chính quyền địa phương đã cử cán bộ đến tìm hiểu sự việc và làm thủ tục tiếp nhận cháu bé.

Cán bộ thị trấn Cam Lộ tiếp nhận cháu bé bị bỏ rơi tại Tịnh xá Ngọc Lộ-Ảnh: Anh Vũ
Cán bộ thị trấn Cam Lộ tiếp nhận cháu bé bị bỏ rơi tại Tịnh xá Ngọc Lộ-Ảnh: Anh Vũ


Thông tin ban đầu, cháu bé bị bỏ rơi có giới tính là nam, dây rốn vẫn còn ướt. Hiện sức khỏe của cháu đã ổn định.

Trong thời gian thông báo tìm người thân, cháu bé được giao cho một gia đình ở TP. Đông Hà tạm nuôi dưỡng.

Sau thời gian quy định nếu không có người nhận, chính quyền địa phương sẽ tiếp tục các bước tìm người nhận nuôi theo quy định pháp luật.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Khởi tố vụ án trẻ mầm non 5 tuổi tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón

Thanh Mai |

Công an khởi tố vụ án vô ý làm chết người và sẽ xem xét tội thiếu trách nhiệm để làm rõ những người liên quan đến sự việc.

Cởi bỏ áp lực thành tích để đồng hành với con

Tú Linh |

Năm học 2023-2024 sắp kết thúc cũng là thời điểm mạng xã hội như facebook, zalo, tiktok... tràn ngập hình ảnh về bảng điểm, giấy khen do phụ huynh khoe thành tích học tập của con. Điều này khiến không ít phụ huynh khác cảm thấy áp lực, dễ nảy sinh sự so sánh giữa con mình với con nhà người ta. Điều này tạo áp lực không nhỏ cho những đứa trẻ khác khi không đạt được thành tích trong học tập như các bạn.

Bỏ túi bóng đi!

Nguyễn Hữu Quý |

Tôi đang đọc lại bác Tô Hoài. Cuốn “Chuyện cũ Hà Nội” (2 phần) dày gần 700 trang. Không thể nói không thú vị. Nhà văn có tài viết gì cũng hay, cũng thu hút bạn đọc. Chẳng phải một thời mà dài lâu. Thích cách kể chuyện của nhà văn, khi chấm phá, lúc tỉ mẩn, lối quan sát nhân vật, sự vật kỹ càng và nghệ thuật dùng chữ của Tô Hoài xứng đáng được gọi là bậc thầy, vừa quen, vừa lạ.

Nên bỏ quy định cho phép bắn pháo hoa trong dịp Tết

Tùng Lâm |

 

Trong không khí hân hoan đón chào năm mới, thời khắc chuyển giao giữa hai năm Quý Mão - Giáp Thìn, cũng là lúc tiếng pháo bắt đầu nổ ở nhiều nơi trên các phố phường, miền quê, dù cho trước đó ngành Công an đã tổ chức ra quân phòng, chống sử dụng pháo trái phép trong đêm giao thừa.