Phát hiện thêm một bé trai bị bỏ rơi ở xã Thanh An

Q.H |

Ngày 6/12/2020, theo thông tin từ lãnh đạo UBND xã Thanh An, huyện Cam Lộ (Quảng Trị), một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi vừa được người dân địa phương phát hiện. Đây là bé trai bị bỏ rơi thứ hai được phát hiện trên địa bàn xã từ kể từ cuối tháng 10/2020 đến nay.

Trước đó, đầu tháng 12/2020, lãnh đạo UBND xã Thanh An nhận được thông tin của người dân báo cáo về việc phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi tại thôn Phú Ngạn. Cháu bé nặng tầm 2,6 kg, da hồng hào, tóc đen. Cháu nằm trong một bao ni lông màu đen, được quấn quanh người bởi một chiếc khăn màu xanh. Phía trong túi ni long còn có 10 chiếc tả, 3 chiếc áo, 1 hộp sữa bột và tờ tiền mệnh giá 1 ngàn đồng. Trong bức thư được phát hiện, người viết cho biết, bé trai bị bỏ rơi sinh ngày 1/12/2020. Vì hoàn cảnh nên người này không nuôi nổi con và cảm ơn ai nhận nuôi cháu.
 
 Bé trai bị bỏ rơi vừa được phát hiện tại xã Thanh An - Ảnh: Q.H

Hiện tại, bé trai đang được một hộ dân ở xã Thanh An nhận chăm sóc. Sức khỏe của cháu hoàn toàn bình thường. UBND xã Thanh An đã thông báo rộng rãi thông tin về vụ việc để tìm người thân của cháu bé bị bỏ rơi.

Trước đó, ngày 29/10/2020, người dân xã Thanh An cũng phát hiện một bé trai khoảng 1 tuần tuổi bị bỏ rơi ở thôn Phổ Lại. Hiện tại, bé trai này đã có người nhận nuôi.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Vietjet mang Tết ấm đến với 1.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Thanh Tùng |

Hàng năm, Vietjet đều trích một phần ngân sách từ doanh thu để xây dựng quỹ sử dụng cho các hoạt động thiện nguyện nhằm góp phần xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn.

Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em

BBT |

Chủ đề của Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2020 diễn ra từ ngày 15/11 - 15/12 là “Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em”.

Vì sao ngày càng nhiều trẻ em Việt Nam bị trầm cảm?

Thanh Mai |

Dấu hiệu sớm ở trẻ mắc trầm cảm là rối loạn giấc ngủ, mất ngủ triền miên, luôn rơi vào trạng thái lo âu.

Trẻ em bây giờ chịu quá nhiều áp lực!

Việt Đan |

“Ngày nay trẻ em sướng về nhiều thứ, nhất là vật chất, về điều kiện sống, về việc dễ dàng có được mọi thông tin trẻ cần, nhưng trẻ cũng lại đang chịu rất nhiều áp lực về mặt tinh thần” - Đó là ý kiến của Th.S.BS, chuyên gia trị liệu tâm lý Phạm Bích Hà.