Phát hiện xe tải vận chuyển 250kg cá khoai ướp phócmôn

Trịnh Duy Hưng |

250kg cá khoai ướp phócmôn được đối tượng Ngọc mua từ tỉnh Quảng Bình về Thanh Hóa để bán lại cho các tiểu thương ở các chợ trên địa bàn thành phố Thanh Hóa.

Ngày 21/1, thông tin từ Phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, lực lượng này đã phát hiện, bắt quả tang xe tải mang biển kiểm soát 36C-212.06 vận chuyển 25 thùng cá khoai có trọng lượng 250kg đã ướp phócmôn đi tiêu thụ.

Theo đó, vào sáng cùng ngày, nhận được tin báo của quần chúng, Phòng Cảnh sát môi trường đã kiểm tra trên tuyến đường tránh Quốc lộ 1A (phường Quảng Thành, thành phố Thanh Hóa) và phát hiện xe tải mang biển kiểm soát 36C-21206 do Vũ Hồng Ngọc, sinh năm 1993 ở phường Quảng Vinh, thành phố Sầm Sơn (tỉnh Thanh Hóa) điều khiển, vận chuyển 25 thùng cá khoai có trọng lượng 250kg.

250kg cá khoai ướp phóc môn được đựng trong 25 thùng xốp bị lực lượng chức năng thu giữ. (Ảnh: Trịnh Duy Hưng/TTXVN)
250kg cá khoai ướp phóc môn được đựng trong 25 thùng xốp bị lực lượng chức năng thu giữ. (Ảnh: Trịnh Duy Hưng/TTXVN)

Qua kiểm tra, xác minh, toàn bộ số cá khoai nói trên đều cho kết quả dương tính với chất phócmôn. Đây là một loại chất cấm trong sản xuất, bảo quản và chế biến thực phẩm.

Theo lời khai của Vũ Hồng Ngọc, số cá khoai này được Ngọc mua từ tỉnh Quảng Bình về Thanh Hóa để bán lại cho các tiểu thương ở các chợ trên địa bàn thành phố Thanh Hóa.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

 (Nguồn: TTXVN)

Lào thúc đẩy quan hệ thương mại với các đối tác chiến lược

Tổng hợp |

Chính phủ Lào sẽ tăng cường hơp tác với các nước đối tác chiến lược và đối tác phát triển trong giai đoạn 5 năm tới để đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững đã đặt ra.

Thu giữ cá thể hổ nặng 250 kg được mua về để nấu cao

Trần Tuấn |

Ngày  20.1, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, vừa phát hiện, thu giữ một cá thể hổ nặng khoảng 250kg được một người dân mua về để chuẩn bị nấu cao.

Ai tiếp tay cho lợn nhập từ Thái Lan tuồn thẳng ra thị trường?

Nhóm PV |

Ngày 11.1, Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả đã yêu cầu các đơn vị liên quan triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp hiện tượng buôn bán, vận chuyển trái phép lợn làm gia tăng nguy cơ xâm nhiễm, lây lan các loại dịch bệnh nguy hiểm. Theo quy trình, lợn nhập khẩu phải được cách ly, xét nghiệm dịch bệnh, nếu an toàn mới được đưa ra thị trường. Tuy nhiên, suốt nhiều ngày đêm bám theo các đoàn xe chở lợn nhập khẩu từ Thái Lan vào nội địa Việt Nam, PV Báo Lao Động phát hiện nhiều dối trá trong nhập khẩu lợn và việc cách ly, xét nghiệm, gây nhiều nguy cơ bùng phát dịch bệnh.

Mỹ cáo buộc Trung Quốc phạm tội "diệt chủng và tội ác chống lại loài người"

PV |

Trong thời gian qua, nhiều nước đã lên án Trung Quốc vì xây dựng các trại giam dưới hình thức các trại cải tạo tập trung ở Tân Cương.