Phạt tới 5 triệu đồng nếu không gây ngất vật nuôi trước khi giết mổ

T.L |

Đó là quy định tại Nghị định 14/2021/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính về chăn nuôi.

Theo đó, cơ sở giết mổ tập trung không có biện pháp gây ngất vật nuôi trước khi giết mổ sẽ bị xử phạt từ 3 triệu đồng đến 5 triệu đồng. Mức phạt này cũng áp dụng đối với cơ sở giết mổ tập trung có một trong các hành vi: không có nơi lưu giữ vật nuôi bảo đảm vệ sinh trước khi giết mổ; đánh đập vật nuôi trước khi giết mổ.

 

Bên cạnh đó, phạt tiền từ 1 triệu đồng đến 3 triệu đồng đối với hành vi đánh đập, hành hạ tàn nhẫn đối với vật nuôi.

Lưu ý: Mức phạt tiền nêu trên là mức phạt áp dụng đối với cá nhân. Đối với tổ chức có hành vi vi phạm tương tự thì bị phạt tiền gấp đôi.

Nghị định 14/2021/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 20/4/2021 và thay thế Nghị định 64/2018/ NĐ-CP ngày 7/5/2018.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Kiểm dịch đang giết chết ngành du lịch Thái Lan

CTV Lê Ngọc |

Mặc dù mở cửa trở lại cho khách du lịch lưu trú dài ngày từ tháng 10/2020, Thái Lan thu hút tương đối ít khách, một kỳ nghỉ dài không thể bù đắp bởi 14 ngày cách li; trong khi đó, Maldives - nơi không có quy định cách li - đã ghi nhận số lượng du khách tương đối đáng nể.

Siết chặt kiểm soát việc giết mổ gia súc, gia cầm

Mai Lâm |

Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đang đến gần, nhu cầu tiêu dùng sản phẩm thịt gia súc, gia cầm tăng cao nên thời gian này các cơ sở giết mổ trên địa bàn tỉnh đều hoạt động hết công suất. Trong bối cảnh dịch tả lợn Châu Phi, bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò đang tồn tại ở một số địa phương nhưng phần lớn các cơ sở giết mổ trên địa bàn tỉnh đều nhỏ lẻ, chưa đảm bảo về hạ tầng, thiết bị nên nguy cơ mất an toàn vệ sinh thực phẩm rất lớn.

Giết trộm trâu lấy thịt ngay tại trang trại

YMS |

Ngày 8/1/2021, ông Phan Ngọc Long- Chủ tịch UBND xã Hướng Phùng (Hướng Hoá, Quảng Trị) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ trộm trâu xẻ thịt gây hoang mang trong dư luận. 

Kinh hoàng người tâm thần do ma túy giết hại, định ăn thịt trẻ 6 tuổi

Tổng hợp |

Bé gái 6 tuổi bị giết hại dã man, phân xác thành nhiều phần, thậm chí hung thủ còn định nấu một số bộ phận để ăn. Vụ việc xảy ra trên địa bàn bản Nalau, huyện Phonhong, tỉnh Vientiane, miền bắc Lào hôm 6/10 vừa qua.