Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam làm việc với KOICA

Đình Thi |

Ngày 12/7, tại Hà Nội, đoàn công tác tỉnh Quảng Trị do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam làm trưởng đoàn đến thăm, làm việc với Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA). Giám đốc Quốc gia KOICA Cho Han Deog tiếp và làm việc với đoàn.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam thông tin việc triển khai thực hiện dự án xây dựng Trung tâm Bảo trợ xã hội và Phục hồi chức năng dành cho người khuyết tật tại tỉnh Quảng Trị sử dụng vốn không hoàn lại của KOICA tại địa phương.

Theo đó, từ sau cuộc họp giữa UBND tỉnh Quảng Trị và KOICA tại Quảng Trị ngày 6/12/2022, UBND tỉnh Quảng Trị đã có quyết định thành lập tổ chuẩn bị thực thi dự án đầu tư và đang tích cực đôn đốc, chỉ đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội xây dựng kế hoạch tổng thể thực hiện dự án và kế hoạch năm 2023 làm cơ sở để thực hiện.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam thông tin với KOICA việc triển khai thực hiện dự án xây dựng Trung tâm Bảo trợ xã hội và Phục hồi chức năng dành cho người khuyết tật tại tỉnh Quảng Trị - Ảnh: Đình Thi
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam thông tin với KOICA việc triển khai thực hiện dự án xây dựng Trung tâm Bảo trợ xã hội và Phục hồi chức năng dành cho người khuyết tật tại tỉnh Quảng Trị - Ảnh: Đình Thi

Đồng thời phối hợp với nhà tài trợ, các cơ quan, đơn vị liên quan khảo sát, tham mưu UBND tỉnh lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án theo quy định. Tuy nhiên, để có cơ sở để cấp có thẩm quyền phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi dự án, đề nghị KOICA quan tâm chỉ đạo sớm hoàn thiện hồ sơ thiết kế cơ sở để sớm triển khai thực hiện dự án, phấn đấu trong khoảng thời gian từ tháng 9 - 11/2023 sẽ hoàn thành hồ sơ thiết kế cơ sở để triển khai các hợp phần của dự án theo như cam kết của hai Chính phủ Hàn Quốc và Việt Nam.

Giám đốc Quốc gia KOICA Cho Han Deog đánh giá cao tầm quan trọng của dự án xây dựng Trung tâm Bảo trợ xã hội và Phục hồi chức năng dành cho người khuyết tật tại tỉnh Quảng Trị và khẳng định đây là dự án có ý nghĩa xã hội rất thiết thực, do đó KOICA đã xác định dự án lĩnh vực ưu tiên trong quá trình triển khai chính sách của Chính phủ Hàn Quốc cũng như KOICA. Trong quá trình thực hiện sẽ còn gặp nhiều khó khăn, do đó đề nghị phía tỉnh Quảng Trị quan tâm chỉ đạo các ngành liên quan tích cực phối hợp để triển khai dự án.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam cảm ơn những góp ý và chia sẻ của Giám đốc Quốc gia KOICA Cho Han Deog. Đồng thời khẳng định Quảng Trị sẽ khẩn trương triển khai dự án và sẽ cử cơ quan của địa phương làm đại diện để khâu nối, giải quyết kịp thời các nội dung phát sinh theo yêu cầu của KOICA như đã cam kết.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng cảm ơn đến Koica trong những năm qua đã hợp tác, hỗ trợ tỉnh nhiều chương trình, dự án, tiêu biểu như xây dựng Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Linh, Dự án nâng cao năng lực đào tạo dạy nghề cho Trường Trung cấp nghề Quảng Trị; dự án “Hạnh phúc Quảng Trị”…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho ông Cho Han Deog - Giám đốc Quốc gia KOICA-Ảnh: Đình Thi
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho ông Cho Han Deog - Giám đốc Quốc gia KOICA-Ảnh: Đình Thi

Ghi nhận những đóng góp của KIOCA và cá nhân Giám đốc Quốc gia KOICA tại Việt Nam trong thời gian qua, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam đã trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho ông Cho Han Deog nhân dịp ông sắp kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam tiếp xã giao Tổng Lãnh sự Việt Nam tại tỉnh Savannakhet

Trúc Phương |

Ngày 5/7, tại TP. Đông Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam tiếp xã giao Tổng Lãnh sự Việt Nam tại tỉnh Savannakhet (Lào) Đặng Thị Hải Tâm và đoàn công tác đến thăm, làm việc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam thăm, làm việc tại tỉnh Champasak

Nguyễn Đức Tân |

Nhận lời mời của lãnh đạo tỉnh Champasak (Lào), từ ngày 1 - 4/2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam đã có chuyến thăm, tham dự Hội nghị xúc tiến thương mại và đầu tư tỉnh Champasak, Lễ hội cà phê - trà và sản phẩm nông nghiệp cao nguyên Boloven, Lễ hội truyền thống đền Wat Phou.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam thăm, động viên các đơn vị quyết toán ngân sách, tài chính cuối năm

Hồng Hà |

Ngày 30/12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam đã đến thăm, chúc mừng năm mới, động viên cán bộ, nhân viên ngành tài chính, ngân hàng thực hiện quyết toán ngân sách, tài chính cuối năm 2022 tại các đơn vị: Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh; Ngân hàng Liên Việt; Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam và Ngân hàng CPTM Phát triển TP. Hồ Chí Minh (HDBank) Chi nhánh Quảng Trị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam kiểm tra tiến độ thực hiện dự án GMS giai đoạn 2

Lê An |

Ngày 5/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam đi kiểm tra tiến độ thực hiện dự án phát triển cơ sở hạ tầng du lịch hỗ trợ cho tăng trưởng toàn diện khu vực tiểu vùng sông Mê kông mở rộng, giai đoạn 2 (dự án GMS giai đoạn 2).