Công điện:

Phòng chống Bão số 1; mưa lớn, lũ quét, sạt lở đất

Gia Hân |

Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn vừa ban hành Công điện số 02/CĐ-TW chỉ đạo ứng phó Bão số 1 và mưa lớn dông, lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh, lũ quét, sạt lở đất.

Để chủ động ứng phó với diễn biến bão và mưa lớn dông, lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh, lũ quét, sạt lở đất, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai, Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đề nghị Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố, các Bộ, ngành chỉ đạo thực hiện một số nội dung sau:

Đối với các tỉnh/thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Khánh Hòa: Theo dõi chặt chẽ, thông báo cho chủ phương tiện và thuyền trưởng tàu, thuyền biết diễn biến của Bão số 1 để chủ động các biện pháp phòng tránh đảm bảo an toàn về người và phương tiện cũng như có kế hoạch sản xuất phù hợp; duy trì thông tin liên lạc để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.

 

Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

Thứ hai, đối với các tỉnh/thành phố khu vực Bắc Bộ: Chủ động ứng phó với mưa lớn, dông, lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh và lũ quét, sạt lở đất có thể xảy ra.

Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam, Hệ thống Đài thông tin duyên hải và các cơ quan thông tin đại chúng từ Trung ương đến địa phương tăng cường các biện pháp thông tin về diễn biến của bão, mưa lớn diện rộng đến các cấp chính quyền, chủ các phương tiện hoạt động trên biển và người dân biết để chủ động phòng tránh, ứng phó, theo Báo Chính Phủ.

Tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo về thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai và Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Chủ động ứng phó với cơn bão Choi-wan giật cấp 10

PV |

Theo bản tin dự báo của TTKTTVQG, hiện nay, ở khu vực miền Trung Philippines đang có một cơn bão hoạt động có tên quốc tế là Choi-wan, sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10.

Sẽ có 5-6 cơn bão ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền Việt Nam trong năm 2021

Minh Long |

Biển Đông sẽ xuất hiện từ 10 đến 13 cơn bão và áp thấp nhiệt đới hoạt động. Trong đó, từ 5 đến 6 cơn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến Việt Nam, thời gian bão cao điểm tháng 8 đến tháng 9.

Siêu bão Surigae mạnh cấp 17, yêu cầu các địa phương sẵn sàng ứng phó

Thanh Mai |

Dự báo trong 24 giờ tới, siêu bão di chuyển theo hướng tây bắc, mỗi giờ đi được 5 - 10km.

Siêu bão cấp 17 hình thành gần Biển Đông

Mỹ Hà |

Surigae, siêu bão đầu tiên trong năm, đang hoạt động ở vùng biển phía đông miền trung Philippines có sức gió giật trên cấp 17.