Pun Coffee đoạt giải Nhất tại cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam 2024

Trần Hà |

Ngày 28/4/2024 tại Khách sạn Sài gòn - Ban Mê, TP. Buôn Ma Thuột tỉnh Đắk Lắk, Công ty TNHH Pun Coffee (xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) được xướng tên ở vị trí cao nhất tại vòng chung kết Cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam 2024.

Cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam 2024 có sự góp mặt của 81 đơn vị tham gia đến từ 8 tỉnh trồng cà phê trên cả nước, với 144 mẫu/lô hàng dự thi, tổng sản lượng 255 tấn, trong đó Robusta 168 tấn và Arabica 87 tấn.

Bà Lương Thị Ngọc Trâm cùng chồng là ông Phan Hồng Phong lên nhận giải Nhất và Ba tại cuộc thi.

Sau vòng sơ khảo, đã có 42 mẫu cà phê, gồm 24 mẫu cà phê robusta và 18 mẫu arabica lọt vào vòng chung kết cuộc thi để chọn và xếp hạng những mẫu đạt thứ hạng Nhất, Nhì, Ba cũng như top 10.

Trong đợt dự thi này, Pun Coffe đoạt giải Nhất với dòng Catimo Nature và giải Ba với dòng Honey.

Cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam 2024 tuân thủ nguyên tắc đánh giá mù qua mã hóa, diễn ra 2 vòng gồm sơ kết và chung kết, tiêu chuẩn và quy trình đánh giá theo quy định của Hiệp hội cà phê đặc sản quốc tế (SCA) và Viện chất lượng cà phê quốc tế (CQI).

Trước đó, tại cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam năm 2021 do Hiệp hội cà phê Buôn Ma Thuột tổ chức, ở hạng mục cà phê Arabica, Công ty TNHH Pun Coffee cũng đoạt giải Nhất.

 
 Bà Lương Thị Ngọc Trâm cùng chồng là ông Phan Hồng Phong (bên phải) lên nhận giải Nhất và Ba tại cuộc thi.

Được biết, huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị là một trong những vùng trọng điểm trồng cà phê Arabica của Việt Nam, với diện tích khoảng 4.500 ha, trong đó chủ yếu là giống cà phê Arabica. Địa phương này nổi tiếng trong và ngoài nước với thương hiệu cà phê Arabica Khe Sanh.

TAGS

Cà phê mít ở Hướng Hóa được mùa, được giá

Lê An |

Thời điểm này, người trồng cà phê trên địa bàn huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) đang khẩn trương thu hoạch cà phê mít với tâm trạng hết sức phấn khởi. Vụ cà phê mít năm nay được xem là một niên vụ bội thu, vừa được mùa, vừa được giá.

Cà phê Khe Sanh - Giọt giọt trăm năm

Kiên Đồng |

Nghĩ cũng lạ, nơi lam trùng chướng khí Khe Sanh - Hướng Hóa những năm 20 của thế kỷ 20, người sống chung với thú dữ. Thế mà cây cà phê được người Pháp đưa vào trồng từ rất sớm ở đây, cùng với quá trình khai thác thuộc địa của thực dân Pháp. Nhưng, mọi thứ như đều có… duyên của nó.

Năm 2024 toàn tỉnh sẽ tái canh 130 ha cà phê

Lê An |

Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Quảng Trị Nguyễn Hồng Phương cho biết, theo kế hoạch, năm 2024 toàn tỉnh sẽ tiếp tục tái canh 130 ha cà phê. Trong đó, tái canh trồng mới 110 ha; thực hiện cải tạo, phục hồi trồng xen ghép cây ăn quả 20 ha.

Góp phần thực hiện đề án tái canh cây cà phê ở Hướng Hóa

Phan Việt Toàn |

Nhằm góp phần thực hiện đề án tái canh cây cà phê của tỉnh, từ năm 2020 -2022 Trung tâm Khuyến nông Quảng Trị đã xây dựng mô hình “Tái canh cây cà phê chè trên địa bàn huyện Hướng Hóa (Quảng Trị)”. Đến nay, kết quả cho thấy các giống cà phê mới thích nghi tốt, mô hình đã mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân.