Quán ăn, cà phê trên địa bàn tỉnh Quảng Trị không phục vụ ăn uống tại chỗ

Q.H |

Nhằm tăng cường các biện pháp phòng, chống COVID-19, UBND tỉnh vừa có thông báo gửi các đơn vị, địa phương liên quan yêu cầu các quán ăn, quán cà phê trên địa bàn không phục vụ ăn uống tại chỗ, chỉ được bán hàng cho khách đến mua mang về hoặc bán hàng qua điện thoại, qua mạng (online) từ ngày 3/8/2020 cho đến khi có thông báo mới.

Cũng trong thông báo vừa ban hành, UBND tỉnh yêu cầu tạm dừng hoạt động của nhà hàng, cơ sở chiếu phim, đại lý Internet, trò chơi điện tử, biểu diễn nghệ thuật, yoga và các hoạt động có tập trung 20 người trở lên trong một phòng cho đến khi có thông báo mới. UBND tỉnh cũng đã có những yêu cầu cụ thể cho từng sở, ban, ngành, đoàn thể, các cấp chính quyền trên địa bàn để chủ động phòng, chống COVID-19.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Được biết, hiện nay, tình hình COVID-19 ở nước ta vẫn đang diễn biến phức tạp. Là tỉnh có số lượng người từ Đà Nẵng trở về khá lớn, Quảng Trị có nguy cơ nảy sinh, lây lan dịch bệnh khá cao. Thời gian qua, các sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng, địa phương và toàn dân đã chung tay phòng, chống COVID-19. Tuy nhiên, thực tế vẫn còn một số cơ quan, đơn vị, chính quyền cơ sở, người dân chủ quan, lơ là, chưa chấp hành tốt các chủ trương, biện pháp phòng, chống dịch. Vì thế, việc tăng cường các biện pháp phòng, chống COVID-19 là rất cần thiết.

Trước khi có thông báo của UBND tỉnh, căn cứ tình hình thực tiễn địa phương, UBND thành phố Đông Hà đã có văn bản yêu cầu các quán ăn, cà phê không bán tập trung, khuyến khích bán online và bán mang về từ ngày 2/8/2020 cho đến khi có thông báo mới.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

5 ca bệnh bạch hầu ở Vĩnh Linh đã xuất viện

PV |

Trong thời gian qua, Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị)  đã  tập trung nguồn lực khống chế, ngăn ngừa sự lây lan và điều trị thành công 5 ca bệnh nhân dương tính với bệnh bạch hầu tại xã Vĩnh Hà.

Thi thể những bệnh nhân mắc Covid-19 ở Đà Nẵng sẽ được xử lý ra sao?

Tổng hợp |

Các trường hợp tử vong liên quan đến Covid-19 tại Đà Nẵng sẽ không được tổ chức tang lễ tại nhà mà phải tiến hành khâm liệm tại bệnh viện rồi hỏa thiêu ở Trung tâm hỏa táng An Phước Viên.

Việt Nam ghi nhận thêm 10 ca mắc COVID-19, có 7 ca tại Đà Nẵng

PV |

Sáng 4/8, Việt Nam ghi nhận thêm 10 ca mắc mới COVID-19 (BN643-652), trong đó 7 ca tại Đà Nẵng, 3 ca tại Quảng Nam, có liên quan đến Bệnh viện Đà Nẵng.

Ghi nhận 21 ca mới dương tính với virus SARS-CoV-2 trong ngày 3/8

PV |

Tính đến 18 giờ ngày 3/8: Việt Nam có tổng cộng 642 ca mắc COVID-19. Số lượng ca mắc mới liên quan tới Đà Nẵng tính từ ngày 25/7 đến nay: 195 ca.