Quân khu 4 thành lập sở chỉ huy tiền phương ứng phó mưa lũ tại Huế

P.T |

Trước tình hình diễn biến phức tạp của mưa lũ, ngày 11/10 Bộ Tư lệnh Quân khu 4 đã quyết định thành lập Sở chỉ huy tiền phương tại huyện Phong Điền. Thiếu tướng Nguyễn Văn Man, Phó Tư lệnh Quân khu trực tiếp chỉ huy, chỉ đạo lực lượng vũ trang thực hiện các biện pháp hỗ trợ chính quyền địa phương và tham gia ứng cứu Nhân dân vùng thấp trũng bị cô lập do mưa lũ.

Ngay trong chiều, Thiếu tướng Nguyễn Văn Man, Phó Tư lệnh Quân khu 4 cùng đoàn công tác của Quân khu đã trực tiếp thị sát ở các khu vực xung yếu, ngập nặng, bị chia cắt ở xã Phong Hiền, huyện Phong Điền để có biện pháp chỉ đạo các lực lượng kịp thời ứng cứu, giúp đỡ Nhân dân.

Mưa lũ nhiều ngày qua khiến nhiều nơi trên toàn tỉnh ngập sâu
Mưa lũ nhiều ngày qua khiến nhiều nơi trên toàn tỉnh ngập sâu

Thiếu tướng Nguyễn Văn Man yêu cầu Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, nhanh chóng có các biện pháp hỗ trợ; nhất là đối với những vùng ngập lụt để di dời người dân ra khỏi vùng nguy hiểm và cứu trợ lương thực, mỳ tôm, nước uống và các nhu yếu phẩm cần thiết cho Nhân dân ở những vùng bị chia cắt, cô lập để người dân không đói rét. Đồng thời, thường xuyên báo tình hình để Quân khu kịp thời hỗ trợ nguồn nhân lực xuống hỗ trợ và cung cấp lương thực, mì tôm cho Nhân dân.

* Chiều nay, UBND tỉnh xác nhận, thông tin hồ thủy lợi Hòa Mỹ (huyện Phong Điền) và một số hồ thủy lợi khác trên địa bàn huyện Phú Lộc bị vỡ là không chính xác. Trước đó, có một số thông tin lan truyền trên mạng khiến người dân hoang mang.

Tính đến ngày 11/10, toàn tỉnh có 3 chết, 1 người mất tích, 7 người bị thương; 53.385 nhà bị ngập lụt từ 0,5-1,8m; 266 ha hoa màu,105 ha sắn, 73.400 chậu hoa cúc bị thiệt hại; nhiều diện tích thủy sản, chăn nuôi bị thiệt hại.

Hầu hết các tuyến đường tỉnh đã ngập sâu, ách tắc giao thông, ngành giao thông đã rào chắn hạn chế đi lại. Hệ thống đường ở các huyện, thị xã hầu hết cũng ngập úng, bị cô lập.

(Nguồn: Báo Thừa Thiên Huế)

TAGS

Công tác cứu hộ, cứu nạn lũ lụt vẫn đang được ráo riết thực hiện

Xanh EWEC |

Bản tin từ Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Trị lúc 16h 30 phút chiều  9/10/2020 dự báo, trong 6-12 giờ tới, lũ trên các sông tiếp tục lên và đạt đỉnh sau xuống. Mưa lớn tiếp tục diễn ra trên diện rộng đến hết ngày 10/10/2020.

Phải kịp thời hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho người dân ngập lụt

Tiến Nhất - Phan Vĩnh |

Trước tình hình mưa lũ kéo dài, chiều 8/10/2020, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng đã đi kiểm tra tình hình mưa lũ tại huyện Hướng Hóa và Đakrông; tặng quà hỗ trợ cho người dân gặp thiệt hại do thiên tai.

Hướng Hóa: Di dời hơn 1.000 hộ dân do ngập lụt

Phan Liên |

Từ 6 đến sáng ngày 8 tháng 10, mưa lớn vẫn tiếp tục trút xuống địa bàn huyện miền núi Hướng Hoá (Quảng Trị).

Mưa lớn gây ngập lụt, sạt lở đất tại Lào

Tổng hợp |

Chính quyền nhiều địa phương ở miền Bắc và Trung Lào cảnh báo người dân chú ý đề phòng sạt lở đất gây cản trở giao thông, đặc biệt là khu vực đồi núi trong bối cảnh mưa kéo dài trong suốt tuần qua.