Quảng Bình: Cách ly những người về từ các địa phương có dịch COVID-19

Lê Phi |

Ngày 6.5 UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, ông Hồ An Phong - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đã ký công văn khẩn chỉ đạo về việc tăng cường các biện pháp phòng chống COVID-19 trên địa bàn.

Theo đó, yêu cầu khẩn rà soát, giám sát những người từ các xã, phường, thị trấn, khu chung cư, các địa điểm có ca bệnh hoặc liên quan đến ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2 trong cả nước, nhất là từ TP. Hà Nội và Đà Nẵng (có các ca bệnh trong cộng đồng) về hoặc đến Quảng Bình từ ngày 20.4.2021 đến nay.

Yêu cầu tất cả những trường hợp này khai báo y tế và kịp thời cách ly tại nhà hoặc nơi lưu trú; cách ly tập trung các trường hợp có tiếp xúc gần với các bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.
Công tác rà soát và cách ly những người về từ vùng dịch đang được tỉnh Quảng Bình triển khai khẩn trương. Ảnh: Lê Phi Long
Công tác rà soát và cách ly những người về từ vùng dịch đang được tỉnh Quảng Bình triển khai khẩn trương. Ảnh: Lê Phi Long
 Tổ chức giám sát y tế đúng quy định, nếu có các triệu chứng sốt, ho, khó thở cần lấy mẫu gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật để xét nghiệm SARS-CoV-2.

UBND tỉnh Quảng Bình cũng yêu cầu thực hiện cách ly tập trung đối với các trường hợp phải cách ly tập trung theo quy định ít nhất 21 ngày liên tục tại khu cách ly tập trung kể từ ngày nhập cảnh hoặc tiếp xúc lần cuối với nguồn nghi ngờ truyền nhiễm cho đến khi có quyết định kết thúc cách ly của cơ quan có thẩm quyền; tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú 7 ngày tiếp theo sau khi kết thúc cách ly tập trung. Tiến hành lấy mẫu xét nghiệm ít nhất 3 lần vào ngày thứ 1, ngày thứ 14 và lần cuối vào ngày thứ 20 trong thời gian cách ly tập trung.

Yêu cầu các khu cách ly tập trung phải có đủ camera để giám sát người được cách ly thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid -19 theo quy định, các camera giám sát phải được hoạt động liên tục, kết nối với hệ thống giám sát do Bộ TTTT chỉ định.

Liên quan đến 2 trường hợp từ Đà Nẵng về Quảng Bình có liên quan đến bệnh nhân 2989 như báo Lao Động đã thông tin, trưa 6.5 ông Nguyễn Đức Cường - GĐ Sở Y tế Quảng Bình cho biết kết quả xét nghiệm lần 1 với SARS-CoV-2 đều cho kết quả âm tính.

Hiện công tác rà soát, truy vết những người liên quan đến 2 trường hợp trên vẫn đang được triển khai khẩn trương.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Xem nhẹ phòng chống dịch COVID-19, 5 bệnh viện ở Nghệ An bị phê bình

Quang Đại |

5 đơn vị: Bệnh viện Đa khoa 115, Bệnh viện Đa khoa Quang Khởi, Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn, Bệnh viện Đa khoa Quang Thành, Bệnh viện Đa khoa Thái An không tham gia tập huấn “Quy trình quản lý, điều trị COVID-19” không có lý do.

Có 4 nguyên nhân chính khiến dịch tái bùng phát ở Việt Nam

Thanh Mai |

Với chủng virus mới, ông Sơn cho biết nhiều ý kiến đề xuất tăng thời gian cách ly từ 14 lên 21 ngày nhưng cần nghiên cứu thêm. 

Gạo Việt cần gì để “vươn ra biển lớn” sau dịch COVID-19?

Lục Tùng |

Theo các chuyên gia, để gạo Việt “vươn ra biển lớn” sau dịch COVID-19, phải bắt đầu từ việc thay đổi tư duy cũ về "an ninh lương thực".

Karaoke, quán bar, rạp chiếu phim… ở Quảng Trị đóng cửa để phòng dịch

Hưng Thơ |

Từ ngày 5.5, nhiều loại hình kinh doanh dịch vụ giải trí như karaoke, quán bar, rạp chiếu phim, vũ trường, xông hơi, massage, game online tại tỉnh Quảng Trị phải tạm dừng hoạt động để phòng dịch COVID-19.