Quảng Bình lùi thời gian tổ chức dạy học vì dịch COVID-19

PV |

Ngày 3/9, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 xảy ra trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, nhằm đảm bảo sức khỏe và an toàn cho cán bộ, giáo viên và các em học sinh, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình đã quyết định điều chỉnh thời gian tổ chức dạy học phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương.

Theo đó, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình thống nhất thời gian tổ chức dạy học đối với các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên bắt đầu từ ngày 20/9. Riêng đối với lớp 9 và lớp 12, ngành giáo dục, các địa phương và đơn vị trường học cần nghiên cứu áp dụng hình thức dạy học thông qua Đài Phát thanh – Truyền hình Quảng Bình, tổ chức từ ngày 6 đến 20/9.

Tỉnh Quảng Bình cũng giao cho Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh căn cứ tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn và điều kiện của học sinh các vùng, miền, nhất là học sinh vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc ít người, gia đình có hoàn cảnh khó khăn để có hình thức dạy học phù hợp, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19.

 

Trước đó, sau một thời gian dài nghỉ hè và phòng tránh dịch COVID-19, giữa tháng 8, học sinh Quảng Bình đã tựu trường; nhiều đơn vị, trường học đã tổ chức dạy học. Theo kế hoạch thời gian năm học 2021-2022, đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trong toàn tỉnh sẽ tổ chức khai giảng vào ngày 5/9. Tuy nhiên, từ ngày 24/8, dịch COVID-19 bùng phát trên địa bàn tỉnh và diễn biến phức tạp khi số lượng F0 trong cộng đồng ngày càng tăng nên tỉnh Quảng Bình đã khẩn trương chỉ đạo, yêu cầu tạm dừng cho học sinh đến trường và không tổ chức khai giảng năm học mới theo kế hoạch.

Trong thời gian học sinh nghỉ học phòng, tránh dịch, các trường học cũng đã duy trì và giữ thông tin liên lạc giữa nhà trường – giáo viên – học sinh và phụ huynh. Các giáo viên chủ nhiệm cũng thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin, tình hình học sinh, nhất là các học sinh thuộc các trường hợp F0, F1, F2, các học sinh nằm trong vùng phong tỏa, cách ly, “vùng đỏ” của dịch bệnh để kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ các em cũng như gia đình khi cần. Nhà trường cũng tăng cường công tác tuyên truyền đến phụ huynh và học sinh để góp phần nâng cao ý thức phòng dịch và thực hiện khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, chấp hành nghiêm giãn cách xã hội theo chỉ đạo của địa phương. Các đơn vị, trường học cũng sẵn sàng các phương án đảm bảo an toàn cho học sinh và kế hoạch năm học...

(Nguồn: Ngày Nay)

TAGS

Sáng 31-8, Quảng Bình ghi nhận 95 ca mắc COVID-19 trong các khu phong tỏa

Nội Hà |

Quá trình triển khai xét nghiệm SARS-CoV-2 đại trà tại các khu cách ly, phong tỏa, trong tổng số 9.172 mẫu đã lấy trong ngày 30-8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Bình (CDC) đã phát hiện 95 trường hợp dương tính với vi rút SARS-CoV-2 (tính từ 18h ngày 30-8-2021 đến 6h ngày 31-8-2021). 

Quảng Bình: Quyết tâm đến ngày 15-9, kiểm soát hoàn toàn dịch COVID-19

Ngọc Mai |

Ngày 30-8, Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh (Trung tâm) về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Kiểm soát hoạt động đi lại giữa cảng cá Quảng Bình – Quảng Trị

Mai Trang – Hồng Quân |

UBND tỉnh Quảng Trị và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị đã có công văn tăng cường các biện pháp kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, trong đó có yêu cầu tạm dừng hoạt động tàu thuyền đi lại giữa các cảng cá tỉnh Quảng Trị và Quảng Bình. Thực hiện nội dung này, lực lượng liên ngành đã nghiêm túc thực hiện nhằm kiểm soát chặt chẽ hoạt động của các tàu cá ra vào ở các cảng cá. Ghi nhận tại Cảng cá Cửa Tùng.

Quảng Bình xuất hiện một số ổ dịch mới

Nội Hà |

Qua kết quả xét nghiệm khẳng định RT-PCR của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC), trong vòng 24h qua Quảng Bình tiếp tục ghi nhận 69 trường hợp dương tính với vi rút SARS-CoV-2 (tính từ 6h ngày 27-8-2021 đến 6h ngày 28-8-2021) và xuất hiện thêm 1 số ổ dịch mới. Bố Trạch vẫn là địa phương nhiều nhất với 58 trường hợp mắc Covid-19.