Quảng Trị: 4/7 bệnh nhân COVID-19 đã được xuất viện

Tiến Nhất |

Tỉnh Quảng Trị vừa có thêm 2 bệnh nhân mắc COVID-19 được xuất viện. Đó là bệnh nhân số 749 và 750 đang điều trị tại Trung tâm Y tế TP.Đông Hà và Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh Quảng Trị.

Bệnh nhân 749 tên H.T.H (SN 1993, trú tại thôn Đơn Duệ, xã Vĩnh Hòa, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị) được đưa vào cách ly y tế từ ngày 1/8 tại Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh Quảng Trị. Sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 6/8, 5 lần sau đó liên tiếp bệnh nhân số 749 có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Thêm 2 bệnh nhân Covid-19 ở Quảng Trị được xuất viện
Thêm 2 bệnh nhân Covid-19 ở Quảng Trị được xuất viện

Tuy nhiên, đến ngày 29/8 và 1/9, Viện Pasteur Nha Trang trả kết quả và bệnh nhân này lại dương tính với SARS-CoV-2. Tiếp tục lấy mẫu kiểm tra từ ngày 3/9 đến 8/9, kết quả cho thấy bệnh nhân 749 đã âm tính với SARS-CoV-2. Như vậy, sau 13 lần xét nghiệm SARS-CoV-2, bệnh nhân này mới được cho xuất viện.

Bệnh nhân 750 là Đ.H.L (SN 1992, trú tại kp 1, phường Đông Lễ, TP Đông Hà) được cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế Đông Hà từ ngày 2/8. Đến ngày 6/8, Viện Pasteur Nha Trang khẳng định Đ.H.L dương tính với SARS-CoV-2. Tiếp đó, bệnh nhân 750 có kết quả xét nghiệm 5 lần âm tính liên tiếp. Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm ngày 25/8 của Viện Pasteur Nha Trang cho thấy, bệnh nhân tái dương tính với SARS-CoV-2. Kết quả xét nghiệm của bệnh nhân 4 lần gần đây đã khẳng định âm tính.

Trước đó, ngày 2/9, 2 bệnh nhân COVID-19 số 833 và 861 tại Quảng Trị đã được xuất viện  sau 6 lần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Hiện tại, Quảng Trị ghi nhận có 7 ca mắc COVID-19. Trong đó, 1 ca đã tử vong, 4 ca đã xuất viện, 2 ca đang được cách ly điều trị.

TAGS

Hàng nghìn người dân Đà Nẵng đi tắm biển sau khi nới lỏng cách ly xã hội

Thanh Mai |

Sau 45 ngày chính quyền thành phố cấm biển để phòng, chống dịch COVID-19, người dân Đà Nẵng được tắm biển trở lại.

Điểm mặt những "giang hồ mạng" vướng vào vòng lao lý

Thanh Mai |

Thời gian gần đây, hàng loạt “dân chơi” nổi tiếng trên mạng đã bị công an triệu tập để điều tra về những hành vi vi phạm pháp luật.

Thổi giá thiết bị y tế không chỉ ở CDC Hà Nội

Lê Thanh Phong |

Bị can Nguyễn Nhật Cảm (cựu Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật - CDC Hà Nội) cùng 9 người bị cáo buộc nâng khống 1 số thiết bị y tế phục vụ chữa trị COVID-19. Nhưng thổi giá thiết bị y tế không chỉ ở CDC Hà Nội.

Vụ Ngộ độc pate Minh Chay: Vẫn không ai nhận trách nhiệm!

Thùy Linh |

Nhiều bệnh nhân đã phải nhập viện cấp cứu có liên quan đến Pate Minh Chay chứa độc tố. Vậy “lỗ hổng” nào đã để lọt loại thực phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng và gây hại cho người tiêu dùng như vậy ra thị trường?

Học sinh lớp 2 nhập viện do bị quạt trần rơi văng vào trán

Phạm Đông |

Khi đang ngồi trong lớp, một học sinh lớp 2 Trường Tiểu học Kim Đồng (Lào Cai) đã bị quạt trần rơi văng vào trán dẫn đến nhập viện.