Quảng Trị ban hành tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông

PV |

Ngày 18/3/2021, UBND tỉnh Quảng Trị có Quyết định số 626/QĐ-UBND ban hành tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa (SGK) trong cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, quy định lựa chọn SGK dựa vào 4 tiêu chí: Phù hợp với việc học của học sinh; Thuận tiện đối với giáo viên; Phù hợp với điều kiện KT-XH của địa phương; Các điều kiện bổ trợ để sử dụng SGK.

Trường THCS Trần Công Ái, xã Vĩnh Tú, huyện Vĩnh Linh.
Trường THCS Trần Công Ái, xã Vĩnh Tú, huyện Vĩnh Linh.

Trong đó tiêu chí phù hợp với việc học của học sinh được quy định: SGK được trình bày khoa học, có tính thẩm mỹ cao, tạo hứng thú với học sinh; kênh chữ, kênh hình chuyển tải được nội dung rõ ràng, gần gủi, hấp dẫn, sinh động, phù hợp tâm lý lứa tuổi.

Nội dung các bài học, chủ đề trong SGK được thiết kế thành các hoạt động học tập, gắn kết chặt chẽ, khoa học, được chọn lọc với những kiến thức cơ bản, thiết thực và giúp định hướng cho học sinh đạt được mục tiêu học tập.

Các nội dung trong mỗi bài học, chủ đề được thể hiện sinh động, thúc đẩy học sinh học tập tích cực, chủ động, sáng tạo; hướng đến việc phát triển kỹ năng tư duy, khả năng tích hợp, vận dụng kiến thức, phát huy tính hợp tác và tự học cho học sinh.

UBND tỉnh giao Sở GD&ĐT xây dựng kế hoạch, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố hướng dẫn chi tiết thực hiện Quyết định này.

(Nguồn: Cổng TTĐT huyện Vĩnh Linh)

TAGS

Sách giáo khoa lớp 1 Cánh Diều: Những cái sai chưa ai nói đến

PV |

Cách biên soạn bài học và đặt câu hỏi của người soạn sách giáo khoa lớp 1 Cánh Diều hoàn toàn thiếu chặt chẽ, khoa học.

Hỗ trợ hơn 22.000 bộ sách giáo khoa, vở viết cho học sinh miền Trung

Phạm Mai |

Chuyến hàng trị giá hơn một tỷ đồng gồm 2.200 bộ sách giáo khoa mới và 200 bộ sách giáo khoa cũ, 20.000 cuốn vở viết đã được Công đoàn Giáo dục Việt Nam gửi đến học sinh miền Trung ngày 4/11.

Sách giáo khoa ngày ấy - bây giờ!

Bùi Kiều Trang |

Những ngày qua, khi mà sách giáo khoa lớp 1 trở thành trung tâm của những cuộc tranh luận, tranh cãi gay gắt, tôi lại thầm cảm ơn vì mình đã đi qua những tháng ngày đến trường ít sách vở mà nhiều cảm xúc.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kết luận về vấn đề sách giáo khoa lớp 1

PV |

Phó Thủ tướng chỉ đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo rà soát ngay các quy định, tổ chức thuộc trách nhiệm của Bộ, của Bộ trưởng liên quan tới chương trình, sách giáo khoa.