Quảng Trị: Cho phép hoạt động trở lại các tuyến vận tải hành khách liên tỉnh

BBT |

UBND tỉnh Quảng Trị vừa có văn bản gửi các sở: Giao thông vận tải, Y tế; Công an tỉnh và UBND các huyện, thành phố, thị xã về việc cho phép hoạt động trở lại các tuyến vận tải hành khách liên tỉnh sau khi các tỉnh, thành phố công bố cấp độ dịch.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Trị đồng ý cho phép hoạt động trở lại các tuyến vận tải hành khách liên tỉnh đối với các tỉnh, thành phố có cấp độ dịch cấp 1, cấp 2 và cấp 3 theo hướng dẫn tại Quyết định số 1812/QĐ-BGTVT ngày 16/10/2021 của Bộ Giao thông vận tải về ban hành Hướng dẫn tạm thời về tổ chức hoạt động vận tải của 5 lĩnh vực: đường bộ, đường thủy nội địa, hàng hải, đường sắt, hàng không đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, đối với các tỉnh thành phố đã công bố cấp độ dịch.

 

UBND tỉnh giao Sở Giao thông vận tải chủ động thống nhất với Sở Giao thông vận tải các tỉnh, thành phố đối lưu cho phép hoạt động tối đa không vượt quá 50% số chuyến theo lưu lượng đã được Sở Giao thông vận tải công bố và có giãn cách chỗ trên phương tiện, riêng đối với xe giường nằm không áp dụng giãn cách đối với các tỉnh, thành phố có cấp độ dịch cấp 3.

(Nguồn: Cổng TTĐT huyện Vĩnh Linh)

TAGS

Mở rộng vận tải hành khách, đẩy nhanh phục hồi sản xuất kinh doanh

Đức Tuân - Phan Trang |

“Các địa phương muốn khôi phục sản xuất thì phải sâu sát, là điểm tựa, kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp”. Nếu triển khai chậm thì mất cơ hội, nhưng nếu chủ quan thì dễ dẫn đến rủi ro rất lớn.

Tàu vận tải chở 20 thuyền viên bị mắc cạn

Trần Tuyền |

Ngày 17/10/2021, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị nhận được tin tàu vận tải Glory Future chở 20 thuyền viên, gồm 8 người Trung Quốc và 12 người Việt Nam, do ông Jwo Quojiang (sinh năm 1971, quốc tịch Trung Quốc) làm thuyền trưởng, bị mắc cạn trên vùng biển Quảng Trị.

27 địa phương nối lại vận tải hành khách liên tỉnh

PV |

Bộ Giao thông vận tải công bố đã có 27 tỉnh, thành phố chấp thuận phương án hoạt động trở lại các tuyến vận tải hành khách liên tỉnh bằng đường bộ.

Chỉ có 3 chuyến xe khách trong 2 ngày đầu thí điểm vận tải khách tuyến cố định liên tỉnh trở lại

Lê An |

Ngày 14/10/2021, Giám đốc Trung tâm Quản lý bến xe khách tỉnh Quảng Trị Trần Thanh Tâm cho biết, trong ngày đầu tiên cho phép tổ chức lại hoạt động vận tải khách tuyến cố định liên tỉnh theo Quyết định số 1777/QĐ-BGTVT ngày 10/10/2021 của Bộ Giao thông vận tải về ban hành Quy định tạm thời thí điểm tổ chức hoạt động vận tải hành khách đường bộ đảm bảo thích ứng, an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả COVID-19 (bắt đầu từ ngày 13 - 20/10), trong toàn bộ các bến xe khách do đơn vị quản lý chỉ mới có 2 tuyến hoạt động trở lại với 2 xe xuất bến là tuyến Lao Bảo - Đồng Hới và Lao Bảo - Ba Đồn. Đến chiều 14/10/2021 có thêm tuyến Lao Bảo – Bắc Ninh đi vào hoạt động, cũng chỉ với 1 xe xuất bến.