Quảng Trị có 2 ca Covid-19: Nâng cảnh báo cấp độ 3

Công Điền |

Thôn Đơn Duệ (Vĩnh Linh) và tổ dân cư 5A (Đông Hà) bị phong tỏa do có người nhiễm Covid-19, cùng với việc địa phương này nâng mức cảnh báo Covid-19 lên cấp độ 3.

Trưa 7/8, ông Võ Văn Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, đã chỉ đạo phong toả 2 khu dân cư và 1 trung tâm y tế. Đây là những đều là những địa điểm liên quan đến 2 bệnh nhân (BN) 749 và 750 người Quảng Trị vừa được Bộ Y tế công bố mắc Covid-19.

Lực lượng chức năng chốt chặn ở tổ dân cư 5A (khu phố 1, phường Đông Lễ, TP Đông Hà). Ảnh: CĐ.
Lực lượng chức năng chốt chặn ở tổ dân cư 5A (khu phố 1, phường Đông Lễ, TP Đông Hà). Ảnh: CĐ.

Theo đó, thôn Đơn Duệ (xã Vĩnh Hòa, Vĩnh Linh) với gần 300 hộ dân, 1.200 người là nơi cư trú của BN749 và tổ dân cư 5A (khu phố 1, phường Đông Lễ, TP Đông Hà), với 12 hộ dân là nơi cư trú của BN750, cùng bị cách ly đến 21/8.

Giao thông đi lại trên các tuyến đường dẫn vào tổ dân cư 5A đã bị cấm. Ảnh: CĐ.
Giao thông đi lại trên các tuyến đường dẫn vào tổ dân cư 5A đã bị cấm. Ảnh: CĐ.

 Ngoài việc phong tỏa các khu vực có liên quan đến 2 người mắc Covid-19, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị khẩn trương xác định danh sách và đưa 73 trường hợp thuộc F1 cách ly tập trung và 750 trường hợp thuộc F2 cách ly tại nhà.

Trước nguy cơ địa phương có thể phát hiện thêm trường hợp mắc Covid-19, tỉnh Quảng Trị đã nâng mức cảnh báo ứng phó với dịch Covid-19 từ mức độ 1 là có dịch bệnh trong nước, lên mức độ 3 là có dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

TAGS

Đau tủy tương bào ác tính, đái tháo đường type 2, nhiễm trùng huyết

Minh Tú |

Ngày 6/8, Bộ Y tế thông tin thêm ca thứ 10 tử vong liên quan đến Covid-19. Bệnh nhân cao tuổi và mắc nhiều bệnh nền.

Để kỳ thi tốt nghiệp THPT an toàn, chất lượng!

Hoài Nam |

Thực hiện kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7/2020 (ngày 3/8/2020), Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã chỉ đạo tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 theo một số phương án cụ thể. Theo đó, kỳ thi tốt nghiệp THPT trên cả nước vẫn được diễn ra trong 2 ngày 9, 10/8/2020 dành cho những thí sinh không thuộc trường hợp phải cách ly. Riêng TP.Đà Nẵng và các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Quảng Nam (bao gồm TP.Hội An, thị xã Điện Bàn, huyện Đại Lộc, huyện Quế Sơn, huyện Duy Xuyên và huyện Thăng Bình) đang thực hiện cách ly xã hội sẽ lùi kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 vào thời điểm thích hợp do địa phương đề xuất, khi COVID-19 được kiểm soát, bảo đảm an toàn cho công tác tổ chức thi. Các thí sinh thuộc nhóm F1, F2 ở các địa phương khác nhau sẽ tham gia thi vào đợt 2 cùng với thí sinh Đà Nẵng, Quảng Nam.

Khởi tố lái xe trong vụ tai nạn làm 15 người tử vong ở Quảng Bình

Lê Phi Long |

Ngày 6.8 Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, đã quyết định khởi tố lái xe gây ra vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng tại Phong Nha - Kẻ Bàng khiến 15 người tử vong.

Bệnh nhân mắc COVID-19 thứ 10 tử vong

Thùy Linh |

Chiều 6.8, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19 thông báo trường hợp mắc COVID-19 thứ 10 tử vong ở Việt Nam. Bệnh nhân tử vong do mắc bệnh đa u tủy tương bào ác tính, đái tháo đường type 2, nhiễm trùng huyết và COVID-19.