Bộ GTVT:

Quảng Trị có thể đề xuất mua trạm thu phí BOT

Hưng Thơ |

Trước những bất cập của Trạm thu phí BOT đặt tại tỉnh Quảng Trị và những kiến nghị, đề xuất của địa phương, Bộ GTVT đã có thông báo, kết luận với nhiều nội dung đáng chú ý.

Ngày 26.5, ông Lê Đức Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho hay, lãnh đạo UBND tỉnh này đã có cuộc họp với lãnh đạo Bộ GTVT tại trụ sở Bộ GTVT.

Tại cuộc họp, UBND tỉnh Quảng Trị đã báo cáo về tình hình thực hiện các dự án giao thông trọng điểm tại tỉnh và nêu 10 kiến nghị, đề xuất liên quan đến đường tránh phía Đông thành phố Đông Hà; đầu tư nâng cấp Quốc lộ 9 từ cảng Cửa Việt đến Quốc lộ 1; triển khai thực hiện dự án xây dựng, nâng cấp quốc lộ 15D; đầu tư tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn Vạn Ninh (Quảng Bình) – Cam Lộ (Quảng Trị) và tuyến cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo…

Trạm Thu phí BOT Trường Thịnh đặt tại tỉnh Quảng Trị. Ảnh: Hưng Thơ.
Trạm Thu phí BOT Trường Thịnh đặt tại tỉnh Quảng Trị. Ảnh: Hưng Thơ.

Đặc biệt, tại buổi làm việc, UBND tỉnh Quảng Trị đề cập đến những bất cập của Trạm thu phí BOT Trường Thịnh đặt tại Km763+800 Quốc lộ 1 qua địa bàn xã Triệu Giang (huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị).

Cụ thể, dù địa phương tạo điều kiện cho BOT hoạt động, nhưng nhà thầu không kịp thời sửa chữa đường sá bị xuống cấp, bên cạnh đó lưu lượng xe tập trung lớn, gây tai nạn giao thông.

Ngoài ra, trạm BOT đặt ở vị trí giữa huyện Triệu Phong và thành phố Đông Hà, nên việc thi công các tuyến đấu nối ở huyện Triệu Phong rất khó khăn, ảnh hưởng đến kinh tế của huyện. Vì vậy, UBND tỉnh Quảng Trị đề nghị chuyển trạm BOT đến vị trí khác.

Trước những kiến nghị, đề xuất của UBND tỉnh Quảng Trị, Bộ GTVT đã có thông báo kết luận của Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể.

Đối với kiến nghị về Trạm thu phí BOT, Bộ GTVT đề nghị tỉnh Quảng Trị nghiên cứu phương án, cơ chế, chính sách, báo cáo đề xuất Thủ tướng Chính phủ cho phép sử dụng nguồn ngân sách địa phương hoặc huy động nguồn vốn hợp pháp khác để mua lại quyền thu phí và tổ chức khai thác phù hợp, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đảm bảo an ninh trật tự xã hội.

Được biết, Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Thịnh đã đầu tư số vốn 2.097 tỉ đồng để xây dựng 2 đoạn đường với tổng chiều dài 28,8km đường BOT, thời gian thu phí theo hợp đồng khoảng 20 năm.

TAGS

Thu phí cao gấp 3 trạm BOT thường và "cái chân cáo" ở hầm đường bộ Hải Vân

Thanh Hải |

Từ ngày 1.5, trạm BOT Bắc Hải Vân chính thức nâng mức giá thu phí lên 110.000 đồng/lượt - mức thấp nhất, lập tức ôtô đã đổ xô vượt đèo để né trạm. Phản ứng này từ người dân, doanh nghiệp tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông vì đường đèo quanh co, hiểm trở.

Độc tố Botulinum có trong pate chay nguy hiểm thế nào?

Hải My |

Theo các bác sĩ, độc tố Botulinum có trong pate chay là nguyên nhân chính dẫn đến các vụ ngộ độc gần đây. Vậy độc tố có trong pate chay là gì, tại sao chúng lại nguy hiểm gây chết người?

Thần tốc chế tạo robot phục vụ phòng chống đại dịch COVID-19

Chính Phủ |

Cán bộ, giảng viên thuộc nhóm nghiên cứu Trường Đại học Sao Đỏ, Hải Dương đã chế tạo thành công robot vận chuyển thực phẩm phục vụ phòng chống dịch.

Tạm dừng thu phí BOT Quảng Trị để cứu hộ, cứu nạn

Công Điền |

Tỉnh Quảng Trị đề nghị Tổng cục Quản lý đường bộ Việt Nam chỉ đạo Công ty Trường Thịnh tạm dừng thu phí BOT Quảng Trị để tạo điệu kiện cứu hộ, cứu nạn.