Quảng Trị: Có vaccine COVID-19 là tổ chức tiêm, không kể ngày nghỉ

Hưng Thơ |


Trong khu vực đang thực hiện Chỉ thị 16 ở tỉnh Quảng Trị, việc tiêm vaccine COVID-19 đang được đẩy nhanh tiến độ. Không kể ngày cuối tuần, hễ có vaccine là tổ chức tiêm ngay.

18h30 ngày 25.9, điểm tiêm vaccine COVID-19 tại khu nhà chức năng 2 tầng của Trường Cao đẳng Sư phạm tỉnh Quảng Trị mới hoàn thành mũi tiêm cuối cùng cho người dân. Xong xuôi mọi việc, đến 19h thì các cán bộ ở điểm tiêm này mới rời vị trí, trở về nhà.

Điểm tiêm vaccine tại Trường Cao đẳng Sư phạm Đông Hà (thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) trong ngày thứ 7 (25.9). Ảnh: XD.
Điểm tiêm vaccine tại Trường Cao đẳng Sư phạm Đông Hà (thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) trong ngày thứ 7 (25.9). Ảnh: XD.

Trước đó, bắt đầu từ 7h sáng cùng ngày, 30 cán bộ y tế, 4 cán bộ công an và 10 tình nguyện viên có mặt ở điểm tiêm nói trên để thực hiện việc tiêm chủng. Theo danh sách, trong ngày 25.9 sẽ phải tiêm 800 liều vaccine COVID-19. Việc tiêm vaccine cứ thế tiến hành, cho đến khi xong mũi tiêm cuối cùng thì mới nghỉ, kể cả trời đã tối và diễn ra vào ngày thứ 7.

Theo ông Nguyễn Xuân Dũng – Giám đốc Trung tâm Y tế thành phố Đông Hà, trước nay việc tiêm chủng vaccine diễn ra ở ngay trung tâm y tế. Tuy nhiên, đợt rồi có F0 đến điểm tiêm chủng, nên trung tâm y tế phải mượn khu nhà chức năng ở trường để thực hiện việc tiêm chủng.

Ở thành phố Đông Hà đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 sau khi có nhiều ca mắc COVID-19 ở cộng đồng, nên việc tiêm chủng gặp khó. “Tuy nhiên, hễ cứ có vaccine phân bổ về là chúng tôi tiến hành tiêm, không kể ngày cuối tuần” – ông Nguyễn Xuân Dũng, nói.

Dự kiến, tới đây thành phố Đông Hà sẽ được phân bổ 1 lượng lớn vaccine, nên Trung tâm Y tế thành phố đã khảo sát tổng cộng 7 điểm tiêm chủng. Mục đích là đảm bảo việc giãn cách và tiêm được nhiều hơn.

Người dân đợi đến lượt tiêm vaccine tại điểm tiêm Trường Cao đẳng Sư phạm tỉnh Quảng Trị. Ảnh: XD.
Người dân đợi đến lượt tiêm vaccine tại điểm tiêm Trường Cao đẳng Sư phạm tỉnh Quảng Trị. Ảnh: XD.

Tương tự, tại huyện miền núi Hướng Hóa của tỉnh Quảng Trị, vào ngày thứ 7 (25.9), ở Trung tâm Y tế huyện này vẫn tổ chức tiêm vaccine cho các đối tượng. Việc tổ chức tiêm vaccine cũng theo nguyên tắc, nhận được mũi nào thì tổ chức tiêm ngay mũi đấy. Ở trung tâm này, việc tiêm vaccine cũng không kể thứ 7, chủ nhật, kể cả ngày lễ. Có hôm, đợi các đối tượng trong danh sách đến tiêm, đến 20h mới xong.

Theo ông Đỗ Văn Hùng – Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị, đến thời điểm này, tại tỉnh Quảng Trị đã có 40.419 người tiêm 2 mũi vaccine, 30.612 người tiêm 1 mũi vaccine. Thành phố Đông Hà là nơi có tỉ lệ tiêm vaccine cao nhất trong tỉnh, nhưng hiện chỉ mới có 27.117 người được tiêm mũi 1 và mũi 2. “Do số lượng vaccine được phân bổ về chưa nhiều, chứ có liều vaccine nào là chúng tôi phân bổ, lập tức tiêm ngay cho các đối tượng xếp theo thứ tự ưu tiên” – ông Đỗ Văn Hùng nói.

TAGS

Có thể tiêm mũi 1 và mũi 2 vaccine COVID-19 ở hai tỉnh khác nhau không?

Bích Thủy |

Trường hợp người dân tiêm mũi 1 vaccine COVID-19, sau đó di chuyển đến địa phương khác có được đăng ký tiêm mũi 2 vaccine ở địa phương di chuyển đến hay không và thủ tục để đăng ký tiêm bao gồm những gì?

Quảng Trị sẽ tiêm 200.000 liều vắc xin phòng COVID-19 trong đợt 7

Thanh Lê |

Ban Chỉ đạo chiến dịch tiêm chủng vắc xin COVID-19 tỉnh Quảng Trị vừa ban hành kế hoạch triển khai tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 đợt 7 trên địa bàn tỉnh, với tổng số liều vắc xin được tiêm trong đợt này là 200.000 liều.

Lào chuẩn bị nhận lô vaccine tiêm một mũi duy nhất từ Nga

Tổng hợp |

Cục Hàng không dân dụng Lào cho biết chuyến bay chở 30.000 liều vaccine Sputnik  Light do Nga viện trợ đã khởi hành từ Krasnoyarsk dự kiến đến Vientiane chiều nay 22/9.

Bộ Y tế: Khẩn trương tiêm vaccine cho phụ nữ mang thai 13 tuần trở lên

PV |

Để tăng tỷ lệ bao phủ vaccine ở phụ nữ mang thai, Bộ Y tế đề nghị các đơn vị khẩn trương rà soát danh sách phụ nữ có thai từ 13 tuần trở lên.