Quảng Trị: Đảm bảo cấp điện các khu cách ly tập trung đón công dân từ vùng dịch trở về

Triệu Hòa |

Công ty Điện lực Quảng Trị đã thực hiện rà soát, tăng cường kiểm tra, lập phương án củng cố các đường dây, trạm biến áp đang cấp điện cho các khu vực cách ly trên địa bàn sẵn sàng đón công dân từ vùng dịch trở về.

Theo đó, nhằm góp phần giảm áp lực đối với việc phòng chống dịch COVID-19 của TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, UBND tỉnh Quảng Trị triển khai kế hoạch đón công dân quê Quảng Trị từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận về Quảng Trị bằng hình thức vận tải đường sắt. Chiều 29/7, gần 400 người dân Quảng Trị từ các tỉnh phía Nam đã được đón về Quảng Trị. Các công dân này được cách ly tập trung tại một số điểm cách ly trên địa bàn các huyện: Gio Linh, Triệu Phong, Hải Lăng và thị xã Quảng Trị. Công ty Điện lực Quảng Trị đã chỉ đạo các Điện lực Gio Linh, Triệu Phong, Hải Lăng và Thành Cổ phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, sửa chữa đảm bảo cung cấp điện an toàn cho các khu vực cách ly này.

Trung tâm Dạy nghề Tổng hợp thị xã Quảng Trị được đảm bảo cấp điện an toàn phục vụ cách ly
Trung tâm Dạy nghề Tổng hợp thị xã Quảng Trị được đảm bảo cấp điện an toàn phục vụ cách ly

Theo đó, PC Quảng Trị yêu cầu các điện lực trực thuộc chủ động làm việc, trao đổi với chính quyền địa phương để nắm bắt việc thành lập các khu vực cách ly, chữa bệnh tập trung mới. Các đơn vị chủ động sử dụng mọi nguồn lực, triển khai ngay phương án đảm bảo cung cấp điện, tăng cường kiểm tra lưới điện, kiểm tra các vị trí xung yếu dễ mất an toàn trong vận hành và có phương án sửa chữa để nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho phụ tải. PC Quảng Trị cũng yêu cầu các đơn vị bố trí lực lượng ứng trực, vật tư thiết bị, nhiên liệu dự phòng cần thiết, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại để đảm bảo kịp thời xử lý khi xảy sự cố trong thời gian cấp điện phục vụ cho các bệnh viện, cơ sở y tế, khu cách ly trong giai đoạn phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Kiểm tra nguồn cấp điện khu cách ly tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật Quảng Trị (cơ sở 2)
Kiểm tra nguồn cấp điện khu cách ly tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật Quảng Trị (cơ sở 2)

Trước đó, Công ty Điện lực Quảng Trị cũng đã thực hiện các phương án đảm bảo cung cấp điện cho các khu cách ly tập trung khác trên địa bàn thành phố Đông Hà và các huyện Đakrông, Vĩnh Linh... Các đơn vị chủ động phối hợp với các cơ sở kiểm tra nguồn máy phát dự phòng, kiểm tra hệ thống điện nội bộ để đảm bảo cung cấp điện. Đơn vị cũng thường xuyên liên hệ Ban chỉ đạo Phòng chống COVID-19 địa phương để cập nhật các cơ sở mới thành lập nhằm sẵn sàng việc cấp điện phục vụ. Công ty Điện lực Quảng Trị tăng cường kiểm tra lưới điện, đặc biệt lưới điện cung cấp cho các cơ sở y tế và không thực hiện ngừng cấp điện theo kế hoạch trên các đường dây, trạm biến áp có ảnh hưởng đến việc cấp điện cho các cơ sở y tế, trừ trường hợp xử lý sự cố.

TAGS

Đoàn cán bộ y tế Quảng Trị lên đường vào Bình Dương hỗ trợ chống COVID-19

Hưng Thơ |

Ngày 26.7, đoàn 35 người là y bác sĩ rời tỉnh Quảng Trị vào tỉnh Bình Dương hỗ trợ lực lượng y tế phòng, chống COVID-19. Các thành viên trong đoàn đều là y bác sĩ trẻ, có trình độ chuyên môn cao, họ tự nguyện viết đơn đi vào tuyến đầu với quyết tâm hỗ trợ hết sức có thể cho tỉnh bạn.

Dự kiến chiều 28/7/2021, đưa khoảng 400 người Quảng Trị lưu trú tại TP. Hồ Chí Minh trở về quê trong đợt 1

Quang Hiệp |

Để đưa khoảng 400 người Quảng Trị lưu trú tại Thành phố Hồ Chí Minh trở về quê trong đợt 1, tổ công tác liên ngành của tỉnh Quảng Trị do Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Lê Nguyên Hồng làm trưởng đoàn sẽ trực tiếp vào Thành phố Hồ Chí Minh tiếp nhận công dân và thực hiện các thủ tục cần thiết. Dự kiến vào lúc 13 giờ 30 phút, ngày 28/7/2021, chuyến tàu chở người Quảng Trị trở về quê sẽ xuất phát.

Kế hoạch đón người Quảng Trị ở TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam trở về quê

Mai Trang – Thế An – Minh Trí |

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid - 19 tại thành phố Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Quảng Trị chuẩn bị kế hoạch đón người Quảng Trị ở thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam đang có dịch trở về quê. Xung quanh vấn đề này, phóng viên Mai Trang có cuộc phỏng vấn đồng chí Hoàng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid - 19 tỉnh.