Quảng Trị đứng thứ 3 toàn quốc về chỉ số sử dụng cổng thông tin điện tử

Phạm Mỹ Hạnh |

Ngày 28/4/2020, Trung tâm Nghiên cứu Phát triển - Hỗ trợ Cộng đồng (CECODES) thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học – Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Chương trình Phát triển Liên Hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam; Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ và Nghiên cứu khoa học MTTQ Việt Nam tổ chức Lễ công bố trực tuyến Báo cáo Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh ở Việt Nam (PAPI) năm 2019.

 

Theo kết quả công bố, mặc dù kết quả chung của tỉnh Quảng Trị thuộc nhóm có chỉ số đánh giá thấp nhưng một số chỉ số thành phần lại đạt cao, như các chỉ số thủ tục hành chính công: 7.31; chỉ số cung ứng dịch vụ công: 7.2; chỉ số  kiểm soát tham nhũng trong khu vực công: 7.05. Đặc biệt, chỉ số sử dụng cổng thông tin điện tử của chính quyền địa phương (trong quản trị điện tử) đứng thứ 3 toàn quốc với 0.45.

Chỉ số API dựa trên trải nghiệm và đánh giá của người dân khi tương tác với các cấp chính quyền địa phương. Chỉ số PAPI đo lường mức độ hiệu quả trong công tác quản trị và hành chính công ở cấp tỉnh hàng năm thông qua 8 nội dung: Tham gia của người dân ở cấp cơ sở; công khai, minh bạch; trách nhiệm giải trình với người dân; kiểm soát tham nhũng trong khu vực công; thủ tục hành chính công; cung ứng dịch vụ công; quản trị môi trường; quản trị điện tử. 

Chỉ số PAPI năm 2019 khảo sát 14.138 công dân Việt Nam được lựa chọn ngẫu nhiên trên toàn bộ 63 tỉnh, thành trong cả nước. Các kết quả phân tích từ trải nghiệm và đánh giá của người dân thể hiện qua các trục nội dung của chỉ số PAPI sẽ là kênh thông tin quan trọng không chỉ phản ánh tâm tư, nguyện vọng của nhân dân ở cơ sở mà còn là căn cứ cho hệ thống chính quyền các cấp, các nhà hoạch định chính sách kịp thời điều chỉnh, hoàn thiện các chính sách và phương pháp hoạt động cho phù hợp với yêu cầu thực tiễn.

 

TAGS

Một bé 12 tuổi tử vong, hai bé phải đi cấp cứu vì ngộ độc nấm

Xuân Tư |

Chiều 28/4, ông Giàng A Tủa, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Na Cô Sa, huyện Nậm Pồ (tỉnh Điện Biên) cho biết trên địa bàn xã vừa xảy ra một vụ ăn nhầm nấm độc khiến một cháu bé tử vong, hai cháu khác phải đi cấp cứu.

Tổng Giám đốc WHO: Đại dịch COVID-19 còn lâu mới chấm dứt

PV |

Theo số liệu của worldometers, tính đến 7 giờ ngày 28/4, toàn thế giới ghi nhận 3.059.081 ca mắc COVID-19, trong đó 211.202 ca tử vong, 919.746 ca hồi phục.

Tình hình ngày đầu đi học trở lại của học sinh một số địa phương

Công Thử - Mai Trang - Xuân Triệu |

Ngày đầu trở lại trường học sau thời gian nghỉ học do dịch COVID-19, học sinh nhiều địa phương rất có ý thức về việc phòng, chống dịch bệnh.

Tinh thần dân tộc là chiếc "nỏ thần" chống dịch của Việt Nam

Ngọc Anh |

Có lẽ “nỏ thần” của Việt Nam là sự đoàn kết trên dưới một lòng của nhân dân và những quyết sách kịp thời, đúng đắn của những người lãnh đạo.