Quảng Trị được phép khẳng định các trường hợp SARS-Cov-2 dương tính

Xanh EWEC |

Ngày 12/5/2021 Viện Pasteur Nha Trang (Bộ Y tế) ban hành quyết định về việc công nhận phòng xét nhiệm được phép khẳng định các trường hợp dương tính với SARS-COv-2.

Theo đó, công nhận Khoa xét nghiệm- Chuẩn đoán hình ảnh- Thăm dò chức năng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) Quảng Trị được phép khẳng định các trường hợp SARS-Cov-2 dương tính.

 

Khoa xét nghiệm- Chuẩn đoán hình ảnh- Thăm dò chức năng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Trị có trách nhiệm khẳng định các trường hợp SARS-Cov-2 dương tính trên địa bàn tỉnh, thực hiện khẳng định cho các địa phương khác khi có yêu cầu và báo cáo số liệu xét nghiệm theo quy định hiện hành.

Được biết, trước đây, theo quy định của Bộ Y tế, nếu phát hiện trường hợp nghi ngờ dương tính khi xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 thì Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Trị phải chuyển mẫu vào Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm và khẳng định.

TAGS

Campuchia: Số ca lây nhiễm virus SARS-CoV-2 tiếp tục tăng 3 con số

PV |

Tính đến ngày 20/4, Campuchia chính thức ghi nhận 7.444 ca mắc COVID-19, trong số đó 2.555 trường hợp đã bình phục và 49 ca tử vong.

Virus Corona ở dơi móng ngựa - chìa khóa giúp làm sáng tỏ nguồn gốc COVID-19?

Phương Anh |

Các nhà nghiên cứu ở Campuchia và Thái Lan gần đây phát hiện một loại virus corona ở loài dơi móng ngựa có liên quan mật thiết với viruss SARS-CoV-2 gây ra đại dịch Covid-19.

Phát hiện: Một loài dơi ở Thái Lan có virus corona giống SARS-CoV-2

PV |

Nghiên cứu được đăng trên tạp chí khoa học Nature Communications cho biết, loại virus mới được phát hiện trong máu của 5 cá thể dơi tai to ở một hang động nhân tạo tại khu bảo tồn động vật hoang dã.

WHO gần như đã loại bỏ giả thuyết virus SARS-CoV-2 xuất phát từ Vũ Hán

Nguyễn Thuấn |

WHO tiếp tục nghiên cứu tất cả giả thuyết về nguồn gốc virus SARS-CoV-2 sau khi nhóm chuyên gia của họ kết thúc 1 tháng điều tra tại Vũ Hán, Trung Quốc.