Quảng Trị khai giảng năm học mới 2020 - 2021

Nhóm Phóng viên Thời sự |

Trong không khí hân hoan của ngày hội “Toàn dân đưa trẻ đến trường”, sáng nay, 5/9, ngành Giáo dục và Đào tạo Quảng Trị long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2020 - 2021. Cùng với gần 23 triệu học sinh trên khắp cả nước, Quảng Trị cũng có gần 169.000 học sinh bước vào năm học mới. Đây là một năm học mà ngành GD&ĐT Quảng Trị xác định cùng lúc thực hiện cả 2 mục tiêu: vừa đảm bảo hoạt động dạy và học vừa đảm bảo phòng chống dịch. Đến chung vui với các thầy cô giáo và các em học sinh tại các đơn vị trường học trong buổi lễ khai giảng sáng 5/9, đồng chí Nguyễn Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Võ Văn Hưng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh.

  Tiếng trống trường vang lên báo hiệu một năm học mới bắt đầu, học sinh được trở lại với trường lớp sau một năm học 2019 -2020 nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid - 19. Dịch bệnh vẫn còn và khó khăn vẫn đang ở phía trước, thế nhưng bước vào năm học mới, mỗi học sinh đều mang trong mình niềm vui, niềm hân hoan ngày tựu trường với những quyết tâm của năm học mới.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Đăng Quang đánh trống khai giảng năm học mới tại Trường THCS và THPT Đakrông
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Đăng Quang đánh trống khai giảng năm học mới tại Trường THCS và THPT Đakrông

Trong sáng 5/9, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến tham dự lễ khai giảng, đánh trống khai trường, tặng hoa và quà chúc mừng tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh các nhà trường bước vào năm học mới với nhiều thành công và thắng lợi mới. Sở Giáo dục và Đào tạo ( GD&ĐT) cùng các cơ quan, đơn vị đã dành nhiều phần quà ý nghĩa cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em có điều kiện đến trường và nỗ lực vươn lên trong học tập.

Năm học này, toàn ngành Giáo dục và Đào tạo Quảng Trị có 168.952 học sinh, trong đó có hơn 40.000 học sinh đầu cấp; gần 14.000 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên.

Đồng chí Hà Sỹ Đồng, UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng quà của lãnh đạo tỉnh cho Trường Mầm non Triệu Thượng, Triệu Phong
Đồng chí Hà Sỹ Đồng, UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng quà của lãnh đạo tỉnh cho Trường Mầm non Triệu Thượng, Triệu Phong

Năm học 2020 - 2021, ngành GD&ĐT tiếp tục tập trung thực hiện các văn bản chỉ đạo của Trung ương của tỉnh về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT; triển khai Luật Giáo dục (sửa đổi); là năm học triển khai chương trình, sách giáo khoa phổ thông mới, áp dụng thực hiện chương trình sách giáo khoa lớp 1.

Chủ đề năm học 2020 – 2021 của ngành GD&ĐT Quảng Trị là: “Nâng cao trách nhiệm, đạo đức, năng lực đổi mới, sáng tạo của nhà giáo; tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh”. Việc lựa chọn chủ đề năm học này nhằm cụ thể hóa trách nhiệm của nhà giáo đối việc dạy chữ và dạy người. Toàn ngành xác định đây là chủ đề của năm học 2020 - 2021 nhưng cũng là nhiệm vụ trọng tâm của các năm học tiếp theo; trong đó, coi trọng việc củng cố và bổ sung các giá trị nền tảng cho cả thầy và trò như trách nhiệm công dân, tình yêu quê hương đất nước và gia đình, tôn trọng các chuẩn mực đạo đức, thẩm mỹ của dân tộc, thực hiện và làm theo 5 điều Bác Hồ dạy…

Với phương châm tổ chức gọn nhẹ, hướng đến học sinh, vừa đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch vừa tạo không khí vui tươi, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo, lễ khai giảng năm học 2020 - 2021 thực sự là hoạt động khởi đầu cho một năm học mới với nhiều mục tiêu và nỗ lực đạt kết quả cao nhất.

(Nguồn: QRTV)

TAGS

Dịch tả lợn Châu Phi bùng phát trở lại

Nguyễn Trường |

Sau một thời gian dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn tỉnh Ninh Bình được khống chế, đến nay dịch đã bùng phát trở lại tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.

Thiếu nữ 14 tuổi mất tích 4 ngày chưa thấy về, gia đình lo lắng : Hé lộ manh mối ban đầu

Minh Tú |

Đã 4 ngày kể từ khi con gái rời nhà đi, gia đình anh Thuyết ở Nam Định đã đi tìm con khắp nơi nhưng vẫn không thấy đâu nên đã trình báo công an nhờ giúp đỡ.

Ông Lê Nguyên Hồng làm Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH tỉnh Quảng Trị

Tiến Nhất |

Hôm nay 3/9/2020, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) tổ chức hội nghị công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị về công tác cán bộ. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng đã đến dự.

Diễn biến mới nhất sức khoẻ của các bệnh nhân nghi ngộ độc pate Minh Chay

Tâm An |

Tính đến nay tại TPHCM đã ghi nhận 9 bệnh nhân ngộ độc nghi do sử dụng pate Minh Chay của Công ty TNHH Hai thành viên Lối Sống Mới.