Quảng Trị kích hoạt các biện pháp phòng dịch

Hưng Thơ |

Lực lượng Biên phòng Quảng Trị tuần tra, kiểm soát dọc biên giới để ngăn tình trạng xuất nhập cảnh trái phép. 

Trước thông tin một số tỉnh ở Lào có chung đường biên giới với tỉnh Quảng Trị có ca mắc COVID-19 và tình hình dịch ở trên thế giới diễn biến phức tạp, tỉnh Quảng Trị đã kích hoạt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Ngày 25.4, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, hiện tình hình dịch COVID-19 trên thế giới đang có diễn biến phức tạp. Trong đó, một số nước ở Đông Nam Á có sự gia tăng nhanh các ca mắc mới trong cộng đồng như Thái Lan, Campuchia, Lào. Đặc biệt, thời gian gần đây, ở Lào đã phát hiện nhiều ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng, trong đó có một số ca phát hiện ở các tỉnh có chung đường biên giới với Quảng Trị.

Lực lượng Biên phòng Quảng Trị tuần tra, kiểm soát dọc biên giới để ngăn tình trạng xuất nhập cảnh trái phép. Ảnh: Phan Vĩnh.
Lực lượng Biên phòng Quảng Trị tuần tra, kiểm soát dọc biên giới để ngăn tình trạng xuất nhập cảnh trái phép. Ảnh: Phan Vĩnh.

Dù đang kiểm soát tốt, nhưng trước tình hình trên thì tại tỉnh Quảng Trị vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm dịch từ bên ngoài. Vì vậy, UBND tỉnh Quảng Trị đề nghị các đơn vị liên quan chủ động tăng cường công tác phòng, chống dịch trong tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương tại tất cả các cơ quan, đơn vị, tổ chức doanh nghiệp và cộng đồng. Đặc biệt, các tổ giám sát COVID-19 cộng đồng tại các địa phương cũng được kích hoạt hoạt động.

Một trong nguy cơ lây nhiễm dịch từ bên ngoài tại tỉnh Quảng Trị là hoạt động xuất nhập cảnh trái phép ở tuyến biên giới Việt –Lào. Thượng tá Trần Tuấn Anh, Phó Chỉ huy trưởng Biên phòng Quảng Trị cho biết, để phòng chống dịch COVID-19, 100% quân số tại các đồn biên phòng tuyến biên giới Việt – Lào thuộc tỉnh Quảng Trị được yêu cầu trực quân số 24/24h. Lực lượng biên phòng sẽ phối hợp với lực lượng công an, dân quân để chống xuất nhập cảnh trái phép, chống buôn lậu; phối hợp với kiểm dịch y tế và cơ quan chức năng ở 2 Cửa khẩu quốc tế La Lay và Lao Bảo kiểm soát chặt việc đổi tài xế, phương tiện đúng quy trình.

Được biết, dọc tuyến biên giới Việt - Lào ở tỉnh Quảng Trị có 101 tổ chốt phòng dịch COVID-19 với tổng số 388 cán bộ, chiến sĩ biên phòng tham gia, trong đó có 86 chốt cố định. Các chốt này được bố trí dọc biên giới tại các đường mòn, lối mở - nơi trước đây người dân 2 nước hay qua lại để thăm thân, trao đổi hàng hóa hoặc sản xuất.

TAGS

Thủ tướng ra công điện tăng cường phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Xuân Hải |

Dịch COVID-19 bùng phát mạnh ở một số nước láng giềng. Trong nước, nguy cơ dịch bùng phát trở lại luôn thường trực, nhất là từ nguồn nhập cảnh, nhập cảnh trái phép. Trước tình hình trên, Thủ tướng Chính phủ đã có Công điện số 541/CĐ-TTg ngày 23.4.2021 về tăng cường thực hiện phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Việt Nam gần 47.000 người được tiêm vắc-xin phòng COVID-19 trong một ngày

Thanh Mai |

Đây là con số tiêm chủng kỷ lục trong một ngày tính đến thời điểm này.

Tỉnh Savannakhet tăng cường biện pháp phòng dịch

Tổng hợp |

Chính quyền tỉnh Savannakhet (Lào) hôm 21/4 vừa ra thông báo tạm ngừng hoạt động dạy và học ở các trường trên địa bàn thành phố Kaysone Phomvihan.

Lào ngăn chặn hoạt động nhập cảnh trái phép từ Thái Lan để phòng dịch

PV |

Các lao động Lào làm việc tại Thái Lan thường sử dụng cách vượt sông Mekong để về nước nhằm tránh cách ly và kiểm tra y tế để phòng dịch COVID-19 theo quy định mà chính phủ ban hành.