Quảng Trị: Nhiều ca COVID-19 được phát hiện qua giám sát cộng đồng

Quang Đăng |

Theo tổng hợp từ số liệu Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Quảng Trị cung cấp, từ ngày 29/11 đến ngày 4/12, toàn tỉnh ghi nhận 107 ca COVID-19. Trong đó có 20 ca được phát hiện qua giám sát cộng đồng, có địa chỉ tại thành phố Đông Hà, thị xã Quảng Trị và huyện Gio Linh.

Đặc biệt, riêng ngày 3/12, trên địa bàn thành phố Đông Hà phát hiện 8 trường hợp mắc COVID-19 qua lấy mẫu giám sát cộng đồng. Trong 8 ca này, có 2 ca được phát hiện ở thành phố Đông Hà nhưng có hộ khẩu ở huyện Gio Linh và thị xã Quảng Trị. Nhiều địa điểm, khu vực, trong đó có trường học đã được phong tỏa tạm thời để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Nhân viên y tế lấy mẫu giám sát cộng đồng tại huyện Đakrông - Ảnh: Q.Đ
Nhân viên y tế lấy mẫu giám sát cộng đồng tại huyện Đakrông - Ảnh: Q.Đ

Bên cạnh phát hiện qua giám sát cộng đồng, các ca COVID-19 tiếp tục được ghi nhận trong các khu cách ly y tế, khu cách ly tập trung, khu phong tỏa… Đặc biệt, có khoảng 40 người trở về từ vùng dịch cũng được ghi nhận mắc COVID-19.

Như vậy, đến nay, các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn, trừ huyện đảo Cồn Cỏ, đều có người mắc COVID-19. Điều đáng ghi nhận là tuy số ca bệnh tăng, xuất hiện nhiều ổ dịch nhưng tình hình trên địa bàn vẫn được kiểm soát tốt. Các ổ dịch được phát hiện sớm, kiểm soát kịp thời, hiệu quả. Nhiều cơ sở điều trị COVID-19 đã được thiết lập. Hiện nay, toàn tỉnh có 7 cơ sở điều trị COVID-19, hoạt động hiệu quả.

Một trong kết quả đáng ghi nhận là đến cuối tháng 11/2021, toàn tỉnh có 96,46% người trên 18 tuổi đã được tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin. Trong đó, thành phố Đông Hà, thị xã Quảng Trị và huyện Hải Lăng đạt tỉ lệ 100%.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Quảng Nam: Test nhanh phát hiện hàng trăm ca dương tính COVID-19

Thế Phong |

Từ ngày 24/10 đến nay, trên địa bàn huyện Nam Trà My, Quảng Nam ghi nhận 20 ca mắc COVID-19 và 112 trường hợp test nhanh phát hiện dương tính.

Khi đến vùng bình thường mới có cần test Covid-19 không?

Thanh Mai |

Bộ Y tế vừa có hướng dẫn xét nghiệm, cách ly phòng chống dịch Covid-19 với người di chuyển giữa các vùng nguy cơ.

Kiểm điểm Bí thư phường ở Bình Dương vì cưỡng chế người phụ nữ đi test COVID-19

Thanh Mai |

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Thuận An nhận định, đây là bài học sâu sắc của địa phương trong công tác phòng, chống dịch.

Vụ việc phá cửa căn hộ, khống chế người phụ nữ đi test COVID-19, lãnh đạo phường nói gì?

Thanh Mai |

Công an phường Vĩnh Phú đã lập biên bản về việc vi phạm quy định phòng chống dịch, tạm giữ chứng minh nhân dân và hẹn chị L. lên phường giải quyết.