Quảng Trị: Nhiều nơi chưa đóng điện được vì không an toàn

Hữu Phúc |

Hiện nay, tại Quảng Trị, nhiều vùng nước lũ đã rút nhưng ngành điện vẫn chưa đóng điện trở lại được vì không đảm bảo an toàn.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới gây lũ lụt trong những ngày qua, nhiều trạm biến áp, đường dây điện tại Quảng Trị ngập trong nước, gây sự cố lưới điện. Để đảm bảo tuyệt đối an toàn tính mạng cho người dân, Công ty Điện lực Quảng Trị đã buộc phải cắt điện nhiều tuyến đường dây tại các địa phương bị nước ngập sâu.
 
 Lưới điện nhiều nơi tại Quảng Trị ngập sâu trong nước

Từ tối 09.10 lượng mưa tại một số khu vực tỉnh Quảng Trị đã giảm, nước bắt đầu rút dần, Công ty Điện lực Quảng Trị đã tập trung hàng trăm công nhân bám sát các địa bàn, dõi theo mức nước rút, tổ chức kiểm tra độ an toàn của lưới điện trên các tuyến đường dây để đóng điện trở lại.

Tuy vậy, đến nay nhiều vùng nước đã bắt đầu rút, nhưng vẫn chưa đóng điện trở lại được do tính chất an toàn. Các thiết bị điện, đường dây tải điện ngập trong nước, nên đã bị hư hỏng, độ an toàn không cao, nhiều thiết bị trong các tủ hạ thế bị ngập trong nước đã hư hỏng hoàn toàn.
 
 
 Nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn tính mạng của người dân và để lưới điện vận hành ổn định sau khi đóng điện, cán bộ kỹ thuật Công ty Điện lực Quảng Trị hết sức thận trọng trong việc kiểm tra, thay thế thiết bị và quyết định đóng điện trở lại

Cùng với đó, do hệ thống điện trong nhà của nhiều hộ dân đã bị ngập trong nước, không đảm bảo an toàn nên chính quyền một số địa phương đề nghị ngành điện cắt điện trở lại để đảm bảo an toàn cho người dân, mặc dầu nước đã rút.

Lãnh đạo Công ty Điện lực Quảng Trị cho biết, đã huy động tối đa lực lượng, vật tư, phương tiện để sửa chữa lưới điện nhằm đóng điện trở lại một cách nhanh nhất ở các địa bàn ngay sau khi nước rút để phục vụ nhân dân khắc phục hậu quả của lũ lụt, với phương châm “Nhanh nhưng phải đảm bảo tuyệt đối an toàn điện cho người và thiết bị”.

TAGS

Chìm thuyền chở 4 thuyền viên cứu hộ tàu Vietship 01

Công Điền |

Một người trong số 4 thuyền viên của đội cứu hộ ra ứng cứu tàu Vietship 01 đã bị rơi xuống biển và bơi được vào bờ sau khi thuyền cứu hộ này bị chìm.

Tiếp nhận 700 triệu đồng hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả mưa lũ

Hà Trang |

Ngày 9/10/2020, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị tổ chức tiếp nhận số tiền 700 triệu đồng từ Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) Việt Nam và Ngân hàng Đầu Tư và Phát Triển Việt Nam chi nhánh tỉnh Quảng Trị hỗ trợ người dân khắc phục thiệt hại do mưa lũ gây ra. 

Cam Lộ: Thực hiện di dời, sơ tán 845 hộ dân với 1.944 nhân khẩu đến nơi an toàn

Hà Trang |

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Cam Lộ (Quảng Trị), tính đến 10h ngày 9/10/2020, các xã, thị trấn đã thực hiện di dời, sơ tán 845 hộ dân với 1.944 nhân khẩu đến nơi an toàn.

Quảng Trị lên phương án dùng trực thăng cứu 23 người gặp nạn trên biển

Quảng Thành |

Quảng Trị đang lên phương án dùng trực thăng tham gia tìm kiếm cứu nạn 23 thuyền viên trên 3 tàu gặp nạn đang mắc kẹt trên biển.