Quảng Trị: Phát hiện gần 500 trường hợp vi phạm sử dụng điện

Quang Hòa |

Công ty Điện lực Quảng Trị cho biết chỉ trong 3 tháng đầu năm 2021, đơn vị này đã phát hiện và lập biên bản 448 trường hợp vi phạm sử dụng điện.

Theo đó, trong 448 trường hợp vi phạm sử dụng điện được phát hiện trên địa bàn có 08 trường hợp trộm cắp điện, 127 trường hợp vi phạm giá điện và 313 vi phạm khác. Công ty Điện lực Quảng Trị đã thực hiện truy thu 6.732 kWh sản lượng điện, tương đương số tiền hơn 132 triệu đồng.

Một trường hợp trộm cắp điện được phát hiện trong Quý 1/2021. Ảnh: ĐL
Một trường hợp trộm cắp điện được phát hiện trong Quý 1/2021. Ảnh: ĐL

Theo số liệu thống kê, khách hàng vi phạm sử dụng điện chủ yếu là sử dụng sai mục đích ghi trong hợp đồng mua bán điện đã được ký kết với Điện lực. Một số đơn vị, cá nhân mua điện dùng cho sản xuất nhưng lại câu móc vào để sinh hoạt hoặc dùng cho kinh doanh nhằm giảm chi phí cho việc thanh toán tiền điện. Phần lớn các hộ vi phạm đều sử dụng các loại thiết bị tiêu hao nhiều điện năng như máy điều hòa, nồi cơm điện, bình nước nóng...

Ông Lê Anh Trung - Trưởng phòng Kiểm tra Giám sát mua bán điện, Công ty Điện lực Quảng Trị cho biết: “Do giá điện phục vụ cho sản xuất thấp hơn giá điện sinh hoạt và kinh doanh dịch vụ nên các đối tượng khách hàng này dễ xảy ra vi phạm sử dụng điện sai mục đích đã ký trong hợp đồng mua bán điện. Đối với các trường hợp này, Điện lực sẽ thực hiện kiểm tra áp giá bán điện đúng với nhu cầu sử dụng điện thực tế”.

Để ngăn ngừa tình trạng vi phạm sử dụng điện, bộ phận nghiệp vụ Công ty Điện lực Quảng Trị sẽ thường xuyên kiểm tra, khoanh vùng các trạm biến áp công cộng có tổn thất cao và biến động đột biến cũng như tăng cường kiểm tra các hộ sử dụng điện có sản lượng điện bất thường, ông Lê Anh Trung thông tin thêm.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Công ty Điện lực Quảng Trị: Chuyển đổi số trong cung cấp dịch vụ khách hàng

Mỹ Lộc |

Chuyển đổi số trong sản xuất kinh doanh không ngoài mục đích nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ khách hàng của doanh nghiệp.

Cty Điện lực Quảng Trị: Hơn 600 triệu đồng chăm lo đời sống NLĐ trong năm 2020

Hữu Phúc |

Trong năm 2020, Công ty Điện lực Quảng Trị đã chi hơn 600 triệu đồng chăm lo đời sống người lao động.

Bổ sung Trung tâm điện khí LNG vào quy hoạch phát triển điện lực quốc gia

Hưng Thơ |

Trên tinh thần hỗ trợ phát triển kinh tế Quảng Trị, nhất là việc phát triển Quảng Trị thành Trung tâm năng lượng của khu vực miền Trung, Thường trực Chính phủ thống nhất với đề nghị của Bộ Công Thương về việc bổ sung Trung tâm điện khí LNG Hải Lăng (Quảng Trị) vào Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia.

Năm 2020 đảm bảo "3 an", không xảy ra vụ tai nạn lao động nào

Hữu Phúc |

Tổng giám đốc EVNCPC tại Hội nghị đối thoại về công tác an toàn lao động năm 2020 đã biểu dương và cám ơn người lao động trong toàn tổng công ty.