Quảng Trị: Phát hiện nhiều vật liệu nổ trong quá trình thi công nhà ở

Thanh Thủy |

Trong quá trình khởi công xây dựng công trình nhà ở, Trung đội Công binh của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị đóng tại thị trấn Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh, đã phát hiện nhiều vật liệu nổ.


Chiều 2/8, theo thông tin từ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị, đơn vị đã phát hiện và xử lý thành công nhiều vật liệu nổ trong quá trình thi công công trình xây dựng.

Trước đó, trong quá trình khởi công xây dựng công trình nhà ở, Trung đội Công binh của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị đóng tại thị trấn Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh, đã phát hiện nhiều vật liệu nổ.

Để đảm bảo an toàn, các vật liệu nổ được tập kết tại một vị trí có thiết lập hàng rào bảo vệ hiện trường. Ảnh: Thanh Thủy-TTXVN
Để đảm bảo an toàn, các vật liệu nổ được tập kết tại một vị trí có thiết lập hàng rào bảo vệ hiện trường. Ảnh: Thanh Thủy-TTXVN
 

Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng Công binh của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị đã khoanh vùng, tìm kiếm và rà phá; đồng thời phát hiện nhiều vật liệu nổ như 30 quả đạn pháo các loại, trong đó trọng lượng quả nhỏ nhất nặng 25kg, quả lớn nhất nặng 117kg; 100 ngòi nổ các loại; 20 quả mìn đè nổ M14. Tổng trọng lượng của các vật liệu nổ khoảng 1,5 tấn.

Trung tá Hồ Việt Hưng, Trưởng ban Công binh, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị cho biết, để đảm bảo an toàn, các vật liệu nổ được tập kết tại một vị trí có thiết lập hàng rào bảo vệ hiện trường.

Trong ngày 2/8, công tác rà phá tại công trình nhà ở Trung đội Công binh của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã được hoàn thành. Tất cả các vật liệu nổ trên đã được di chuyển về khu vực hủy nổ an toàn./.

 (Nguồn: Báo TTXVN/Vietnam+)

TAGS

Phụ nữ Vĩnh Linh - Dấu ấn một nhiệm kỳ năng động

Nguyễn Thị Tuyết |

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Vĩnh Linh có gần 22 ngàn hội viên, sinh hoạt tại 19 tổ chức cơ sở hội ở 18 xã, thị trấn và Hội phụ nữ công an. 

Vĩnh Linh thiếu 113 giáo viên, nhân viên so với nhu cầu kế hoạch năm học mới 2021- 2022

Nguyễn Trang |

Chỉ còn khoảng 1 tháng nữa, năm học mới 2021- 2022 sẽ chính thức bắt đầu, tuy nhiên hiện nay không ít đơn vị trường học thuộc huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) đang gặp khó khăn lớn trong việc bố trí giáo viên do tình trạng thiếu nguồn nhân lực, đặc biệt ở cấp tiểu học. 

Vĩnh Linh: Triển khai treo bảng thông báo gia đình có người cách ly y tế tại nhà

Q.H |

Trước 11 giờ, ngày 28/7/2021, các gia đình có người cách ly, theo dõi y tế tại nhà trên địa bàn huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) phải được treo bảng thông báo trước cổng nhà hoặc nơi dễ nhìn thấy và yêu cầu mọi người “vui lòng không tiếp xúc gần”. Đó là chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 huyện Vĩnh Linh nhằm tăng cường các biện pháp phòng, chống COVID-19.

Tàu chở hàng bị lật khi đi qua địa phận huyện Vĩnh Linh

Nguyên Đồng |

Vào khoảng 10h hôm nay 17/7/2021, tàu chở hàng mang số hiệu D20E-003 chạy hướng từ Nam ra Bắc đã bị lật khi đi qua ga Sa Lung thuộc địa phận huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị).