Quảng Trị: Phát hiện nhiều vụ trộm cắp điện vào tháng cuối năm

Văn Thỏa |

Theo Công ty Điện lực Quảng Trị, trong tháng cuối năm 2020, đơn vị đã phát hiện liên tiếp nhiều vụ trộm cắp điện trên địa bàn, thu hồi gần 17.000kWh điện, tương ứng với số tiền trên 55 triệu đồng.

Tháng 12/2020, tập trung đẩy mạnh công tác kiểm tra sử dụng điện ở những khu vực có tổn thất điện cao, phụ tải biến động, Công ty Điện lực Quảng Trị đã tiến hành kiểm tra trên 3.500 khách hàng sử dụng điện vào các mục đích khác nhau, như: phục vụ ánh sáng sinh hoạt, sản xuất, kinh doanh dịch vụ, khu tập thể, cụm dân cư, cơ quan công lập, hành chính sự nghiệp, chiếu sáng công cộng… Qua đó, đã truy thu 16.960kWh điện, tương ứng với số tiền trên 55,85 triệu đồng. Trong đó, có vụ trộm cắp điện để sử dụng vào mục đích sản xuất và sinh hoạt gia đình phải truy thu trên 4.000kWh điện.

 
Tự ý phá niêm chì hộp bảo vệ công tơ để mổ cáp đấu nối lấy cắp điện – nguy cơ chạm chập, rò rỉ điện gây nguy hiểm cho cộng đồng.

Điều đáng nói, với những hành vi lấy cắp điện như: phá cách điện đường dây 0,4kV để câu móc đưa vào nhà sử dụng; mổ cáp trước công tơ, dùng một đường dây riêng để đấu nối không qua đo đếm; tự ý phá niêm chì hộp bảo vệ, hộp đấu dây công tơ điện để đấu nối trực tiếp vào dây pha… tiềm ẩn nguy cơ chập điện gây cháy nổ; rò rỉ điện, đặc biệt là khi trời mưa, không khí ẩm ướt... gây nguy hiểm cho chính người lấy cắp điện và cộng đồng.

Lãnh đạo Công ty Điện lực Quảng Trị cho biết: “Năm 2020, đơn vị đã tổ chức kiểm tra 46.539 khách hàng sử dụng điện, phát hiện 55 vụ trộm cắp điện, 119 vụ vi phạm giá điện, truy thu 49.776kWh điện, tương ứng với số tiền trên 400 triệu đồng. Hồ sơ các vụ trộm cắp điện được đơn vị gửi đến chính quyền địa phương đề nghị xử phạt hành chính theo quy định. Địa phương đã phạt tiền 4 vụ với tổng số tiền 28 triệu đồng, các vụ còn lại phạt cảnh cáo”.

Để ngăn chặn nạn trộm cắp điện, ngăn ngừa hiểm họa có thể xảy ra cho cộng đồng do những hành vi lấy cắp điện, ngoài việc tăng cường công tác tuyên truyền của ngành điện để người dân ý thức được việc trộm cắp điện là vi phạm pháp luật, tuyên truyền vận động người dân tham gia tố giác, phòng, chống trộm cắp điện, chính quyền địa phương các cấp cũng cần xử phạt nghiêm minh, kịp thời, đúng quy định những vụ trộm cắp điện được ngành điện chuyển đến.

TAGS

Cẩn trọng trong lựa chọn thiết bị

Đức Dũng |

Điện Mặt Trời có thể giúp người dân, các nhà đầu tư thu được tiền nhờ bán điện cho ngành điện. Song ngoài ưu điểm trên, nhiều lo ngại đặt ra liên quan đến việc phòng chống cháy nổ các thiết bị này.

EVN ký biên bản ghi nhớ mua điện với các nhà đầu tư dự án điện tại Lào

PV |

Ngày 6/12/2020 tại Hà Nội, nhân dịp Kỳ họp lần thứ 43 của Uỷ ban Liên Chính phủ hai nước Việt Nam – Lào, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Chính phủ nước CHDCND Lào Thongloun Sisoulith, ông Trần Đình Nhân – Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã ký kết các Biên bản ghi nhớ với các Nhà đầu tư các dự án điện tại nước CHDCND Lào để bán điện về Việt Nam.

Điện lực Khe Sanh phục hồi đường điện cho bà con thôn Cát, thôn Trĩa

PV |

Ngày 4/12 Điện lực Khe Sanh đã huy động 30 nhân lực vào trong 2 thôn Cát, Trĩa (Hướng Sơn, Hướng Hóa, Quảng Trị) để phục hồi nguồn điện cho đồng bào nơi đây..

Ông Phan Văn Vĩnh giữ chức Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Trị

P.V |

Ngày 29/2/2020, Tổng Công ty Điện lực Miền Trung (Tập đoàn Điện lực Việt Nam) đã tổ chức lễ công bố quyết định về công tác cán bộ và bàn giao nhiệm vụ Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Trị.