Quảng Trị rà soát lịch trình của 2 ca mới nhiễm SARS-CoV-2

Hưng Thơ |

Sau khi Bộ Y tế công bố thêm 2 ca nhiễm SARS-CoV-2 tại tỉnh Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị đang gấp rút rà soát lịch trình của 2 bệnh nhân.

Theo đó, sau khi đưa vào cách ly tập trung các trường hợp thuộc diện nguy cơ cao, tỉnh Quảng Trị đã sàng lọc và lấy mẫu gửi Viện Pasteur Nha Trang, kết quả vào tối 11.8 cho thấy có thêm 2 bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2. 

Cụ thể, bệnh nhân số 862 là bà H.T.X, 66 tuổi, trú tại thôn Ruộng, xã Hướng Tân, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị. Bà X là mẹ của bệnh nhân 832, trước khi phát hiện nhiễm SARS-CoV-2, bà X đã có mặt ở bệnh viện để chăm sóc cho bệnh nhân 832. Hiện bà X đang được điều trị tại Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh Quảng Trị. 

Bệnh nhân số 861 là bà H.T.T, 36 tuổi, trú tại thôn Hà Thanh, xã Gio Châu, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị. Bà T có quán bún ở xã Gio Châu. Trước khi nhiễm SARS-CoV-2, bà T từng tiếp xúc với bệnh nhân 750 và bệnh nhân 833. 

Sau khi xác định bà T là F1, bà và đứa con nhỏ được cách ly 1 phòng riêng ở nhà khách huyện Gio Linh.

Theo lãnh đạo Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Trị, bệnh nhân 862 lịch trình không phức tạp. Còn bệnh nhân 861 có kinh doanh quán bún, nên cơ quan chức năng sẽ phải tập trung lực lượng để rà soát, tránh tình trạng để sót F1, F2.

TAGS

3 bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 điều trị tại Quảng Trị âm tính lần 1

Hưng Thơ |

3 bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 đang điều trị tại tỉnh Quảng Trị đã cho kết quả âm tính lần 1 với nhiều tín hiệu khả quan.

Cả nước có thêm 16 ca mắc COVID-19 mới, Quảng Trị 2 ca

Xanh EWEC |

Bản tin lúc 18h ngày 11/8 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống COVID-19 cho biết đã ghi nhận 16 ca mắc mới COVID-19, trong đó 10 ca ở Đà Nẵng, 04 ca ở Quảng Nam, 02 ca ở Quảng Trị. Đến thời điểm này Việt Nam có 863 bệnh nhân

Quảng Trị có “cơ hội vàng” để dập dịch COVID-19

Hưng Thơ |

Tỉnh Quảng Trị cần rà soát lại để đảm bảo không sót F1, và cần xét nghiệm tất cả người có biểu hiện ho sốt…

Tạm đình chỉ công tác Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung

Vương Trần - Phạm Đông |

Theo thông tin từ Cổng thông tin điện tử Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa ký Quyết định 1223/QĐ-TTg ngày 11/8/2020 tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội.