Quảng Trị: Tiêm chủng vắc xin COVID-19 đợt thứ 7 từ ngày 27/9

Tây Long |

Ban Chỉ đạo chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 tỉnh Quảng Trị cho biết, sau một thời gian gián đoạn, đợt tiêm chủng thứ 7 của tỉnh Quảng Trị sẽ diễn ra từ ngày mai 27/9/2021 và hoàn thành trước ngày 1/10/2021 với tổng cộng 68.560 liều vắc xin.

Trong đợt tiêm chủng thứ 7 này, nhóm các đối tượng đã tiêm mũi 1, đủ thời gian tiêm chủng mũi 2 sẽ được ưu tiên tiêm trả mũi 2. Các đối tượng tiếp theo được ưu tiên tiêm mũi 1 là: Lực lượng tuyến đầu chống dịch; hải quan, cán bộ làm công tác xuất nhập cảnh; người được cử đi học tập, công tác tại nước ngoài; học sinh, sinh viên nhập học và học tập tại các vùng có dịch; người làm việc trong các tổ chức quốc tế hoạt động tại Việt Nam; các chức sắc, chức việc tôn giáo; người cung cấp dịch vụ thiết yếu (vận tải, ngân hàng, dược, vật tư y tế, điện nước, vận chuyển hàng hóa/giao hàng, viễn thông, điện, nước, siêu thị.

 

Các đối tượng là người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp thuộc khu kinh tế, cụm công nghiệp; người làm việc tại các cơ quan, đơn vị hành chính, đơn vị sự nghiệp; các tổ chức hành nghề luật sư, công chứng, đấu giá… thường xuyên tiếp xúc với nhiều người; giáo viên, người làm việc trong các cơ sở giáo dục; người kinh doanh, buôn bán, làm việc tại các chợ đầu mối, chợ dân sinh, cảng cá. Người già từ 80 tuổi trở lên cũng thuộc nhóm đối tượng ưu tiên thứ 3 trong đợt tiêm chủng vắc xin này.

Căn cứ số lượng đối tượng, vắc xin được phân bổ, các đơn vị tổ chức tiêm chủng cho các đối tượng theo thứ tự ưu tiên cho đến khi hết số lượng vắc xin được phân bổ. Việc tiêm vắc xin sẽ ưu tiên cho thành phố Đông Hà (Quảng Trị) và các địa phương có nguy cơ cao. Từ ngày 2/10/2021 đến chậm nhất ngày 5/10/2021, hoàn thành tiêm vắc xin cho đối tượng được lựa chọn tiêm tiếp theo sau khi cân đối vắc xin.

Trước đó, như báo Quảng Trị đã thông tin, dù được lên kế hoạch triển khai tiêm từ ngày 24/9/2021 nhưng đợt tiêm chủng thứ 7 của tỉnh bị gián đoạn do vắc xin thiếu giấy xuất xưởng.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Quảng Trị: Có vaccine COVID-19 là tổ chức tiêm, không kể ngày nghỉ

Hưng Thơ |


Trong khu vực đang thực hiện Chỉ thị 16 ở tỉnh Quảng Trị, việc tiêm vaccine COVID-19 đang được đẩy nhanh tiến độ. Không kể ngày cuối tuần, hễ có vaccine là tổ chức tiêm ngay.

Chưa triển khai đợt tiêm chủng thứ 7 vì vắc xin thiếu… giấy xuất xưởng

Tây Long |

Ngày 25/9/2021, Giám đốc Sở Y tế, Phó Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Đỗ Văn Hùng cho biết, dù đã lên kế hoạch từ trước nhưng việc triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn đang bị gián đoạn. Nguyên nhân là do dù đã được chuyển về điểm tiêm ở các huyện, thị xã, thành phố nhưng vắc xin đang thiếu… giấy xuất xưởng.

Có thể tiêm mũi 1 và mũi 2 vaccine COVID-19 ở hai tỉnh khác nhau không?

Bích Thủy |

Trường hợp người dân tiêm mũi 1 vaccine COVID-19, sau đó di chuyển đến địa phương khác có được đăng ký tiêm mũi 2 vaccine ở địa phương di chuyển đến hay không và thủ tục để đăng ký tiêm bao gồm những gì?

Quảng Trị sẽ tiêm 200.000 liều vắc xin phòng COVID-19 trong đợt 7

Thanh Lê |

Ban Chỉ đạo chiến dịch tiêm chủng vắc xin COVID-19 tỉnh Quảng Trị vừa ban hành kế hoạch triển khai tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 đợt 7 trên địa bàn tỉnh, với tổng số liều vắc xin được tiêm trong đợt này là 200.000 liều.