Quảng Trị truy tìm người trên xe khách Tân Quang Dũng về từ TP. HCM

Xanh EWEC |

Ngày 09/7/2021 Công an Quảng Trị ra công văn hỏa tốc về việc truy tìm xe khách từ TP. Hồ Chí Minh về tỉnh Quảng Trị.

Theo đó, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Công an tỉnh Quảng Trị nhận được thông tin vào lúc 03h30 ngày 08/7/2021, xe khách BKS 74B-00493 của nhà xe Tân Quang Dũng (SĐT: 0901231284, địa chỉ 224 Lê Duẩn, P. Đông Lương, TP. Đông Hà) xuất phát từ TP. Hồ Chí Minh chở khách ra Quảng Trị (trên xe có khoảng 15 - 16 người). 

 

Đến 04h00 ngày 09/7/2021, xe đến Quảng Trị, đi đường DT64 về Cửa Việt trả 01 khách và 01 khách ở Đông Hà; các hành khách còn lại chưa xác định được địa điểm trả, trên xe có 02 tài xế (không biết tên).

Trước tình hình đó, Công an tỉnh Quảng Trị yêu cầu các địa phương phối hợp nhanh chóng truy vết, xác minh làm rõ xe khách nói trên và hành khách đi trên xe để báo cáo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các cấp đưa đi cách ly theo đúng quy định.

Được biết, ngày 7/7, Bộ Y tế ra công văn hỏa tốc số 5389/BYT-MT gửi UBND các tỉnh, thành phố hướng dẫn tiếp nhận người về từ TP HCM, yêu cầu người từ TP.HCM đi 62 tỉnh thành phải tự cách ly 7 ngày, xét nghiệm 3 lần.

Cụ thể, tất cả những người từ thành phố Hồ Chí Minh (trừ các trường hợp từ các tỉnh, thành phố khác đi qua TP Hồ Chí Minh nhưng không dừng, đỗ) được coi là người tiếp xúc với người tiếp xúc gần với trường hợp bệnh xác định thì phải thực hiện cách ly y tế tại nhà trong thời gian 7 ngày kể từ ngày về địa phương, tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong thời gian 7 ngày tiếp theo. Đồng thời phải thực hiện xét nghiệm 3 lần vào ngày đầu, ngày thứ 3 và ngày thứ 6 trong thời gian cách ly y tế tại nhà.

Tại địa phương Quảng Trị, ngày 8/7 cũng đã có văn bản yêu cầu các ngành chức năng, địa phương tiếp tục tổ chức thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bắt buộc đối với tất cả những người đến/trở vể Quảng Trị từ vùng dịch. Trong đó, đối với người đến và trở về từ TP Hồ Chí Minh và các địa phương đang công bố có dịch phải cách ly đủ 21 ngày, chi phí cách ly người dân tự trả.

TAGS

Lao Bảo truy vết các F2 từng tiếp xúc với người nghi nhiễm COVID-19

Xanh EWEC |

Ngày 04/7/2021, theo báo cáo nhanh của Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) ghi nhận trường hợp nghi nhiễm COVID-19 (F1) đến tại địa bàn thị trấn Lao Bảo. 

Hạ tầng truyền tải điện sẵn sàng cho các nhà máy điện gió vận hành

Mỹ Lộc |

Vào lúc 4h30 phút, ngày 30/6, Ban QLDA các công trình điện miền Trung phối hợp với các đơn vị liên quan nghiệm thu đóng điện công trình máy biến áp AT2 (220kV-250MVA) TBA 220kV Lao Bảo thuộc dự án TBA 220kV Lao Bảo và đường dây 220kV Đông Hà - Lao Bảo (tỉnh Quảng Trị).

Cách ly F1 tại nhà không nghiêm túc có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Nguyễn Hiền |

Theo luật sư Nguyễn Đức Hùng với các hành vi F1 cách ly ở nhà mà vi phạm thì theo mức độ vi phạm của mỗi cá nhân  có thể bị xử phạt vi phạm hành chính hay nặng hơn có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Truy tố đối tượng giả danh phóng viên để lừa đảo bán xe ôtô tự lái

Kim Anh |

Theo cáo trạng, để có tiền tiêu xài, đối tượng Nguyễn Công Quân đã thuê xe ôtô tự lái, mượn xe ôtô của người quen và thuê đối tượng làm giả giấy đăng ký, đăng kiểm xe rồi đem bán, chiếm đoạt số tiền.