Quảng Trị vận động người dân hạn chế đi lại trong dịp Tết Nguyên đán

Hưng Thơ |

Trước tình hình dịch COVID-19 có chiều hướng phức tạp, tỉnh Quảng Trị vận động người dân hạn chế đi lại, di chuyển trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Ngày 10.2, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị xác nhận, đã có văn bản hỏa tốc gửi các đơn vị liên quan về phòng dịch COVID-19.

Trước tình hình xuất hiện các ổ dịch mới ở thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Hà Nội và một số tỉnh thành khác, UBND tỉnh Quảng Trị để nghị các đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm công tác phòng dịch COVID-19.

Khai báo y tế để phòng dịch COVID-19 tại tỉnh Quảng Trị. Ảnh: Hưng Thơ.
Khai báo y tế để phòng dịch COVID-19 tại tỉnh Quảng Trị. Ảnh: Hưng Thơ.

Theo đó, tỉnh Quảng Trị sẽ kiên quyết xử phạt nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang theo quy định phòng chống dịch; vận động người dân hạn chế tối đa việc đi lại, di chuyển trong dịp Tết; vận động hạn chế tối đa việc tập trung đông người tại tang lễ, lễ hội, nghi lễ tôn giáo, tiệc mừng cuối năm…

Đặc biệt, Sở Y tế tỉnh Quảng Trị và các UBND huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo lập danh sách và tiến hành các biện pháp y tế phù hợp với những công dân đến, trở về Quảng Trị từ các ổ dịch mới tại thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương khác để kiểm soát dịch bệnh.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Vaccine COVID-19 của Việt Nam an toàn, miễn dịch tốt, kể cả với chủng biến thể

Thanh Mai |

Bước đầu các chuyên gia đánh giá, vaccine Nano Covax an toàn, tạo ra phản ứng miễn dịch tốt, có tác dụng với virus SARS-CoV-2, kể cả chủng biến thể.

Hưng Yên ghi nhận 1 ca dương tính COVID-19, dịch đã xuất hiện ở 13 tỉnh/ thành

Thanh Mai |

Bước đầu cơ quan chức năng đã xác minh được 13 F1, 15 trường hợp F2, phun khử khuẩn và lập các chốt kiểm soát tại xã Yên Phú.

COVID-19: Đà Nẵng lập chốt kiểm soát dịch tại cửa ngõ ra vào thành phố

Võ Văn Dũng |

Đà Nẵng yêu cầu người, phương tiện ra, vào các chốt dừng xe để tiến hành các biện pháp kiểm dịch cần thiết, hướng dẫn phương tiện dừng, đỗ phù hợp, tránh gây ùn tắc kéo dài tại các chốt...

Hơn 14.000 trở về từ vùng dịch COVID - 19

Văn Dinh |

Hiện nay tổng số người từ vùng dịch trở về Thừa Thiên Huế chưa qua 14 ngày là 14.002 người; tất cả đều được theo dõi, giám sát y tế tại nhà. Cơ quan chức năng tỉnh vẫn đã và đang tổ chức nhiều phương án phòng, chống dịch.