Quảng Trị: Xuất hiện đàn trâu hoang, thấy người là rượt đuổi

Hưng Thơ |

Đàn trâu hoang rượt đuổi người và phá cây trồng trong thời gian dài khiến người dân hoang mang.

Ngày 9.9, lãnh đạo Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đường 9 (tỉnh Quảng Trị) xác nhận, tại tiểu khu 778D (khu phố 1, phường 3, TP.Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) do đơn vị quản lý xuất hiện đàn trâu hoang phá hoại cây trồng và rượt đuổi công nhân.

Đàn trâu hoang xuất hiện ở diện tích rừng mới trồng. Ảnh: NDCC.
Đàn trâu hoang xuất hiện ở diện tích rừng mới trồng. Ảnh: NDCC.

Cụ thể, đàn trâu khoảng 20 con thường xuyên đến kiếm ăn ở diện tích rừng mới trồng và dẫm đạp làm thiệt hại cây trồng. Lực lượng bảo vệ rừng, công nhân khai thác nhựa của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đường 9 thường xuyên giáp mặt và bị đàn trâu rượt đuổi.

Theo ông Nguyễn Danh Thành - Phó giám đốc Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đường 9, đơn vị này đã dùng nhiều biện pháp, nhưng đàn trâu quá hung dữ nên không thể xua đuổi được. Vì vậy, công ty này đã báo cáo và đề nghị chính quyền địa phương cùng các cơ quan chức năng sớm có biện pháp xử lý, nhằm đảm bảo an toàn cho người lao động, người dân trên địa bàn.

Được biết, đàn trâu xuất hiện nhiều lần từ khoảng tháng 3.2020 cho đến nay. Đàn trâu này trước đây do người dân thả rông, thành trâu hoang, dù chính quyền đã thông báo nhưng không có ai đến nhận.

TAGS

Đề nghị tử hình 2 con trai ông Lê Đình Kình về tội giết người

H.Anh |

Ngoài 2 con trai bị đề nghị tử hình, cùng tội danh Giết người, một bị cáo là cháu nội ông Lê Đình Kình bị đề nghị xử mức án chung thân.

Khởi tố bị can, bắt tạm giam người phụ nữ hành hạ mẹ già ở Long An

Trúc Bình |

Cơ quan Công an quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với bà Nguyễn Thị Hoa để điều tra hành vi ngược đãi, hành hạ mẹ ruột.

Hà Nội ghi nhận thêm nhiều ca ngộ độc do ăn Pate Minh Chay

PV |

Tiến sỹ Nguyễn Trung Nguyên-Giám đốc Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai cho biết đến nay Trung tâm đã tiếp nhận 35 trường hợp đến khám, sàng lọc sau khi ăn Pate Minh Chay.

Bước sang ngày thứ 7 không có ca mắc mới trong cộng đồng

Tổng hợp |

Bản tin 6h sáng ngày 9/9 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cho biết, đã 12h trôi qua không có ca ca mắc mới COVID-19. Hôm nay cũng là ngày thứ 7, Việt Nam không có ca mắc trong cộng đồng. Hiện đã có 868/1.054 bệnh nhân được chữa khỏi.