Quyết tâm hoàn thành các thủ tục để triển khai khởi công xây dựng Dự án Cảng hàng không Quảng Trị trong quý I/2024

Thanh Trúc |

Đó là chỉ đạo của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng, Trưởng Ban Chỉ đạo triển khai thực hiện Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị (BCĐ) tại phiên họp thứ nhất với các thành viên để thảo luận và tháo gỡ những vấn đề khó khăn, vướng mắc liên quan đến việc triển khai thực hiện dự án vào sáng 18/1. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến tham gia chủ trì cuộc họp.


Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng mạnh, việc đầu tư Dự án Cảng hàng không Quảng Trị vừa hiện thực hóa mục tiêu “mở cửa bầu trời”, vừa tăng cường kết nối với hệ thống hạ tầng giao thông đang khai thác hiệu quả cùng hệ thống giao thông đã được Chính phủ quy hoạch. Cảng hàng không Quảng Trị không chỉ là cơ sở hạ tầng giao thông, mà còn là điều kiện quan trọng thu hút doanh nghiệp trong nước và quốc tế đến đầu tư, góp phần xây dựng Quảng Trị giàu đẹp.

Đặc biệt, dự án còn là khát vọng bao đời nay của Nhân dân Quảng Trị với mong muốn rút ngắn hành trình Bắc - Nam, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân địa phương và những gia đình có người thân, đồng đội chiến đấu, hy sinh tại chiến trường Quảng Trị, bạn bè quốc tế đến với mảnh đất, con người Quảng Trị được thuận lợi, nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng yêu cầu các thành viên BCĐ tập trung tháo gỡ vướng mắc để sớm khởi công Dự án Cảng hàng không Quảng Trị - Ảnh: T.T
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng yêu cầu các thành viên BCĐ tập trung tháo gỡ vướng mắc để sớm khởi công Dự án Cảng hàng không Quảng Trị - Ảnh: T.T

Trong hai năm qua, tỉnh Quảng Trị và các đơn vị liên quan đã rất nỗ lực để thực hiện việc đề xuất chủ trương đầu tư, hoàn thành báo cáo nghiên cứu tiền khả thi của dự án và các nội dung liên quan khác.

Về phía nhà đầu tư đã chuẩn bị đầy đủ phương án cụ thể từ con người, đối tác đầu tư đến cơ sở vật chất chuẩn bị cho việc khởi công xây dựng dự án. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các thành viên BCĐ cần quyết tâm hoàn thành tất cả các thủ tục còn lại để bàn giao đất cho nhà đầu tư, triển khai việc khởi công xây dựng dự án trong quý I/2024.

Báo cáo tình hình triển khai thực hiện Dự án Cảng hàng không Quảng Trị, đại diện Ban Quản lý đầu tư xây dựng tỉnh cho biết, liên quan đến tình hình đàm phán hợp đồng BOT, các bên tiếp tục nghiên cứu hoàn thiện nội dung để chuẩn bị cho buổi đàm phán lần 2.

Về giải phóng mặt bằng (GPMB), dự kiến sẽ hoàn thành bàn giao khoảng 100 ha để phục vụ lễ khởi công trong quý I/2024. Hiện nay nhà đầu tư đang lập tổng mặt bằng tỉ lệ 1/500 và chuẩn bị các công tác lập, thẩm định, phê duyệt hồ sơ thiết kế kỹ thuật, hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công sau khi ký kết hợp đồng BOT.

Tại cuộc họp, thành viên BCĐ đã tập trung thảo luận về những khó khăn vướng mắc liên quan đến việc đàm phán hợp đồng BOT, chi phí rà phá bom mìn, vật liệu nổ, công tác GPMB, hồ sơ thiết kế kỹ thuật, hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công, công tác lựa chọn nhà thầu thi công xây lắp các hạng mục của dự án...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến đề nghị các thành viên BCĐ tiếp tục nghiên cứu, đề xuất giải pháp tháo gỡ để không làm chậm tiến độ triển khai dự án.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng thăm, chúc Tết các đồn biên phòng, địa phương khu vực biên giới

Đức Việt |

Ngày 17/1, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng đi thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ các đồn biên phòng, địa phương khu vực biên giới huyện Đakrông; làm việc với các sở, ngành và địa phương về các nội dung liên quan đến Cửa khẩu quốc tế (CKQT) La Lay.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng thăm, chúc mừng Sở Giáo dục & Đào tạo nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam

Tiến Nhất |

Ngày 20/11, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng đến thăm, chúc mừng Sở Giáo dục & Đào tạo nhân kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 (1982 - 2023).

Toàn văn bài phát biểu của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tại Hội đồng Quan hệ Đối ngoại Mỹ

Thanh Mai |

Bài phát biểu chính sách của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã khái quát bối cảnh thế giới, nhấn mạnh đường lối đối ngoại của Việt Nam.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng: Tỉnh đặt nhiều kỳ vọng vào sự phát triển của huyện Hải Lăng

Hà Trang |

Ngày 3/11, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng làm việc với huyện Hải Lăng về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH và QP-AN giữa nhiệm kỳ 2020-2025. Các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam, Lê Đức Tiến cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành tham dự.