Ra mắt CLB Dân ca Vân Kiều - Pa Cô cho học sinh

Bảo Phú |

Nhằm góp phần lưu giữ và bảo tồn những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của đồng bào Vân Kiều, Pa Cô, ngày 31/10/2022, Trường TH&THCS A Xing (Hướng Hóa, Quảng Trị) tổ chức ra mắt CLB Dân ca Vân Kiều, Pa Cô.

CLB Dân ca Vân kiều - Pa Cô gồm có 60 thành viên, là các em học sinh khối 6,7,8,9 của Trường TH&THCS A Xing có tham gia lớp tập huấn trong dịp hè 2022.
Ban chủ nhiệm CLB có trách nhiệm lên kế hoạch tổ chức các hoạt động, tổ chức các buổi giao lưu nâng cao sự hiểu biết về dân ca cho các thành viên, thúc đẩy phòng trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của địa phương.

Việc thành lập CLB Dân ca Vân Kiều - Pa Cô mang ý nghĩa nhân văn vô cùng sâu sắc, khi góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa của dân tộc, thông qua hoạt động giúp các em hiểu và yêu quý hơn tiếng hát của đồng bào mình.

Hoạt động này cũng góp phần tạo sân chơi lý thú, bổ ích giúp các em học sinh phát triển những phẩm chất tư duy, trí tuệ, thể chất. Giáo dục các em kỹ năng khai thác văn hóa truyền thống, sống có trách nhiệm với văn hóa của dân tộc mình, hình thành trong các em tình yêu quê hương đất nước và niềm tự hào dân tộc. 

Một số hình ảnh tại buổi ra mắt CLB Dân ca Vân Kiều - Pa Cô trường TH&THCS A  Xing:

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Những bức tranh 'mùa thu vàng' tuyệt đẹp ở các nước

PV |

Mùa Thu đang nhẹ nhàng vẽ bức tranh mùa quyến rũ, thơ mộng với gam màu đỏ vàng chủ đạo cho cảnh sắc thiên nhiên nhiều quốc gia trên thế giới.

Tuần lễ hoa dã quỳ - núi lửa Chư Đăng Ya sẽ diễn ra trong tháng 11

PV |

Đến với Tuần lễ hoa dã quỳ-núi lửa Chư Đăng Ya, du khách không chỉ được hòa mình vào không khí lễ hội văn hóa-du lịch lớn của tỉnh Gia Lai mà còn được trải nghiệm nhiều sự kiện văn hóa, thể thao.

“Lễ hội Mừng lúa mới” của đồng bào Vân Kiều gây ấn tượng cho du khách

Xa Ry |

Ngày 28/10/2022 tại Khu du lịch sinh thái thôn Chênh Vênh, xã Hướng Phùng (Hướng Hoá, Quảng Trị), Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Hướng Hóa đã tổ chức Lễ phục dựng “Lễ hội Mừng lúa mới” của đồng bào dân tộc Vân Kiều.

Chờ đón Lễ hội "Mừng lúa mới” của đồng bào dân tộc Vân Kiều

Trần Hà |

Lễ phục dựng “Lễ hội Mừng lúa mới” của đồng bào dân tộc Vân Kiều sẽ được diễn ra vào lúc 7h30, ngày 28/10/2022 tại Khu du lịch sinh thái thôn Chênh Vênh, xã Hướng Phùng (Hướng Hoá, Quảng Trị).